menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Khám phá những bí ẩn ở khách sạn tốt nhất thế giới

Ngày 19/9, khách sạn Passalacqua được vinh danh là Khách sạn Tốt nhất Thế giới. Ban giám khảo - một nhóm chuyên gia trong ngành - đã tôn vinh vị trí cao nhất cho cơ sở lưu trú gồm 24 phòng do gia đình sở hữu thay vì cơ sở khác do một thương hiệu lớn điều hành.

Theo hãng CNN, 'khách sạn tốt nhất thế giới' thường xuyên được những nhà soạn nhạc opera nổi tiếng nhất nước Ý ghé thăm. Hai nhà soạn nhạc Napoléon Bonaparte và Winston Churchill đã từng ở đây và đi dạo trong khuôn viên khách sạn. Có thể nói, khách sạn Passalacqua được ví luôn định sẵn cho những điều lớn lao.

Khám phá những bí ẩn ở khách sạn tốt nhất thế giới
Bên trong khách sạn. Ảnh: CNN

Có hàng nghìn khách sạn sang trọng trên toàn cầu nhưng Passalacqua đã nhận danh hiệu cao nhất trong năm nay.

Ông Silvio Vettorello, Tổng Giám đốc khách sạn cho rằng chiến thắng lần này của Passalacqua xuất phát từ 3 điểm ấn tượng đặc biệt là sự ngạc nhiên, yếu tố lịch sử và gia đình.

Ngạc nhiên là cảm giác kinh ngạc mà du khách trải nghiệm - cảm giấc giống như tất cả những gì bạn tưởng tượng nhưng vẫn bất ngờ và kinh ngạc. Trong khi đó, yếu tố lịch sử gắn liền với sự ra đời của lâu đài từ đài thế kỷ 18 nhưng khiến du khách dễ dàng cảm thấy thân thuộc như đang ở nhà. Và gia đình, khách sạn tạo ra điều kỳ diệu cho những vị khách đến đây để đảm bảo mọi giấc mơ đều thành hiện thực – của họ và của chúng tôi.

Xây dựng khách sạn đẳng cấp thế giới

Khám phá những bí ẩn ở khách sạn tốt nhất thế giới
Căn phòng bên trong. Ảnh: CNN

Khách sạn Passalacqua mở cửa vào năm 2022 sau 3 năm trùng tu. Chủ sở hữu Antonella Mallone và Paolo De Santis đã giao khách sạn lại cho cô con gái 41 tuổi là Valentina De Santis để mở cơ sở kinh doanh. Valentina - Giám đốc điều hành của công ty đã chịu trách nhiệm đưa công ty trở lại thời kỳ huy hoàng trước đây.

'Có bảy mẫu vườn bậc thang hướng ra hồ, được cắt tỉa cẩn thận và hoàn chỉnh với âm thanh êm dịu của đài phun nước. Du khách có thể dành thời gian ra đây để thưởng thức đồ uống, tập yoga hoặc nằm dài bên hồ bơi trong những bộ đồ in họa tiết cổ điển rực rỡ của thương hiệu Milanese La Double J', bà Valentina nói thêm.

'Passalacqua có lịch sử lâu đời và phong phú, là một trong những trải nghiệm gợi nhớ về một thời điểm khác nhưng cũng chứa đựng những bí mật. Khi du khách đi qua cổng trước, được ví như bước vào một thế giới khác – một thế giới mà không muốn rời đi,' bà Valentina nói.

Theo bà De Santis, nơi đây yên tĩnh và riêng tư nhưng chỉ cách ngôi làng Moltrasio nhộn nhịp chỉ vài bước chân. Mở cửa và khám phá các lối đi, du khách sẽ được dẫn đến những căn phòng tráng lệ và khung cảnh Hồ Como hàng thế kỷ. Nhưng một trong những điều ngạc nhiên thú vị nhất là những đường hầm lót đá dưới lòng đất dẫn từ biệt thự xuống hồ. Các đường hầm đầy bí ẩn và hấp dẫn.

Ấn tượng của du khách

Đứng trong khu vườn hùng vĩ nhìn ra hồ, không khó để hình dung ra ngôi làng Moltrasio – nhất là khi mặt trời lặn và những ngọn đèn sân vườn lấp lánh bật lên. Khu dinh thự ban đầu thuộc sở hữu của bá tước Andrea Lucini Passalacqua. Vào năm 1787, Bá tước Passalacqua - xuất thân từ một gia đình quý tộc địa phương - đã mua lại biệt thự. Với cảnh xe ngựa đến và đi thường xuyên cũng như các buổi hòa nhạc diễn ra suốt đêm, nơi đây nhanh chóng trở thành sân chơi lớn cho tầng lớp quý tộc. Xuất phát ý tưởng từ những điều này, gia đình De Santis đã nhìn thấy điều gì đó đặc biệt hơn, gần như kỳ diệu ở khu đất này.

Năm 1837, Vincenzo Bellini - một vị khách thường xuyên đến biệt thự - đã sáng tác vở opera 'La Sonnambula' (Kẻ mộng du) kể câu chuyện đau khổ về những ham muốn đơn phương và chứng mộng du khi ở trong dinh thự.

'Chúng ta tự hỏi điều gì đã xảy ra đằng sau những bức tường cũ này. Chúng khiến bạn cảm nhận được sức nặng của lịch sử và vào một ngày mát mẻ, bạn gần như có thể nghe thấy tiếng vọng của giai điệu Bellini', bà De Santis nói.

Khám phá những bí ẩn ở khách sạn tốt nhất thế giới
Bên trong khách sạn. Nguồn: CNN

Đó là câu thần chú của Passalacqua – thông qua hiện tại, khơi dậy suy nghĩ và kết nối với một nơi khác, một thời điểm khác.

Từ khi nhận phòng đến trả phòng, khách sạn sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm bữa tiệc kích thích mọi giác quan. Những trải nghiệm như hướng dẫn sắp xếp, trang trí hoa nghệ thuật, thiền và mát-xa luôn là lựa chọn và sẽ có một chương trình ẩm thực do đầu bếp Alessandro Rinaldi chế biến nhằm tôn vinh các món ăn cổ điển của Ý.

Nhà bếp sẽ mở cửa cho du khách nán lại suốt cả ngày để thưởng thức đồ ăn nhẹ hoặc tham gia nướng bánh hoặc nấu nướng. Và còn nhiều hơn thế nữa.

Theo bà De Santis, điều đặc biệt nhất ở đây là vào bữa sáng.

'Đó là khi bữa sáng được phục vụ theo phong cách của ngôi nhà nông thôn lớn ở Ý vào mùa hè. Mùi cà phê tuyệt vời khi bạn bước vào bếp, hòa quyện với mùi thơm nồng nàn của mứt cam crostata [giống như một chiếc bánh mứt khổng lồ] mới ra lò. Một ly nước cam ép tươi, một quầy bánh cao cả mét chất đầy bánh granita và bánh maritozzo nhân kem. Ngoài ra, đầu bếp luôn sẵn sàng chuẩn bị bất cứ thứ gì bạn yêu thích - chẳng hạn như những quả trứng ốp la do gà mái mới đẻ vào sáng hôm đó. Đó là sự khởi đầu hoàn hảo cho một ngày hoàn hảo', bà De Santis nhấn mạnh.

'Nơi những điều kỳ diệu được tạo ra từ trái tim'

Tổng Giám đốc Vettorello nói rằng điều yêu thích nhất trong kỳ nghỉ là cảm giác giống như đang trong kỳ nghỉ ở một vùng nông thôn.

Và sẽ có ý nghĩa nhiều hơn thế. Tại đây, du khách sẽ có cảm giác là thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày để có một khung cảnh yên tĩnh hơn.

Thay vì Cao nguyên Scotland hay Yorkshire Moors, ở đây có Hồ Como và những khu vườn trang nhã. Thay vì một chiếc xe ngựa, khách sạn có những chiếc xe Jeep Ý màu cam cổ điển. Trà được đổi lấy soda Campari hoặc sbagliato negroni. Và thay vì bánh nướng và mứt, khách sạn cũng có rất nhiều món khai vị kiểu Ý.

Đó là một cảm giác mang đậm bản chất và tinh túy của Ý - niềm vui không cảm thấy tội lỗi khi dành thời gian đi chơi, thoát khỏi thành phố và tìm thấy sự bình yên với thiên nhiên. Và chính Passalacqua đã xuất sắc trong việc hồi sinh nền nghệ thuật cổ xưa và giàu có.

Tất nhiên, tất cả sự sang trọng này đều có giá trị. Các phòng không có tầm nhìn ra hồ có giá khởi điểm từ 1.300 euro (1.381 USD) mỗi đêm hoặc 1.700 euro (1.806 USD) cho tầm nhìn vào tháng 11 – mùa thấp điểm nhất.

Mùa hè tới, giá sẽ tăng lên 2.300 euro (2.443 USD) cho một phòng tiêu chuẩn không có tầm nhìn ra hồ, hoặc 3.200 euro (3.400 USD) cho phòng rẻ nhất có tầm nhìn. Các phòng có giá khởi điểm khoảng 5.000 USD/đêm. Giá đã bao gồm bữa sáng.

Khi được hỏi nơi nghỉ dưỡng này có đặc điểm gì mà không nơi nào khác trên thế giới có được, bà Valentina nói: 'Đó là nơi những điều kỳ diệu được tạo ra từ trái tim'.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả