menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Khám phá nét độc đáo của Chùa Ốc tại Cam Ranh

Chùa Từ Vân, còn gọi là Chùa Ốc hay Chùa San Hô, được xây dựng từ năm 1968 với kiến trúc vô cùng độc đáo. Đó là hàng triệu vỏ ốc và san hô được chính các nhà sư của chùa sử dụng để xây dựng nên ngồi chùa.

Khám phá nét độc đáo của Chùa Ốc tại Cam Ranh

Chùa Từ Vân nhìn từ trên cao với điểm nhấn là tháp Bảo Tích làm từ vỏ ốc, vỏ sò… Ảnh: Châu Quang Anh

Nằm cách thành phố biển Nha Trang khoảng 50km, tại số 388, phường Cam Linh, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Chùa Ốc là sự hòa quyện giữa kiến trúc truyền thống và nghệ thuật sáng tạo. Đây cũng là một địa điểm tâm linh quan trọng, thu hút đông đảo người dân địa phương sinh hoạt, tu tập tôn giáo và là điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích sự kỳ bí và khám phá văn hóa tâm linh.

Khám phá nét độc đáo của Chùa Ốc tại Cam Ranh

Vật liệu xây dựng và trang trí đều bằng vỏ ốc, san hô biển. được các nhà sư tự tay xây dựng. Ảnh: Châu Quang Anh

Sự độc đáo của ngôi chùa đến từ cái tên gọi của nó. Các nhà sư đã dùng vỏ ốc, san hô và các vật liệu biển khác để tạo hình cho cổng chùa, các bức tường, hàng rào…với độ tinh xảo cao.

Và tháp Bảo Tích – được làm hoàn toàn bằng vỏ ốc, vỏ sò và san hô đã chết trôi dạt vào bờ biển Cam Ranh – chính là điểm nhấn của chùa. Tháp được xây dựng từ năm 1995, cao 39 mét, có 8 cửa tượng trưng cho “Bát chánh đạo” do các nhà sư tại chùa tự tay thiết kế và xây dựng theo phương pháp thủ công, mất 5 năm mới hoàn thành.

Khám phá nét độc đáo của Chùa Ốc tại Cam Ranh

Các cột được trang trí ấn tượng bắng vỏ ốc và đá san hô. Ảnh: Châu Quang Anh

Tháp có cấu trúc 2 tầng: tầng trên thờ Phật và tầng dưới dành cho khách thăm viếng. Lòng tháp Bảo Tích hình tròn đồng tâm, với mái vòm hình nón được khảm hoa văn bằng vỏ ốc nhiều màu. Khi bước vào tháp, bạn sẽ cảm nhận như đang ở giữa một chiếc vỏ ốc khổng lồ. Không gian bên trong chùa huyền bí, với bốn bề hoa văn độc đáo được kết thủ công từ hàng tỷ vỏ sò, vỏ ốc; tạo nên sự độc đáo, mới mẻ nhưng vẫn chứa đựng nét yên bình và thiêng liêng vốn có của những ngôi chùa. Bên ngoài, tháp có cấu trúc cầu kỳ với 49 tiểu tháp hình chóp, trong mỗi tiểu tháp có một tượng Phật, và trên đỉnh mỗi tiểu tháp có một bảo tháp nhỏ. Từng tiểu tháp này được đặt những cái tên khác nhau.

Khám phá nét độc đáo của Chùa Ốc tại Cam Ranh

Lối xuống đường hầm “18 tầng địa ngục” dài 500m cũng được xây bằng đá san hô và vỏ ốc. Ảnh: Châu Quang Anh

Bên cạnh tháp Bảo Tích, du khách không thể bỏ qua hành trình xuống “18 tầng địa ngục” dài khoảng 500 mét, được xây dựng từ đá san hô, vỏ ốc và vỏ sò. Bên ngoài bao bọc là hình rồng đang uốn lượn quanh tháp Bảo Tích. Đường hầm này rất quanh co và tối, phải dùng đèn pin mới đi được, tạo cảm giác thú vị cho những người thích khám phá. Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu về 18 tầng địa ngục, tương ứng với từng tội danh khác nhau, đồng thời giáo dục và răn dạy mọi người sống tốt và tránh những việc sai trái trong đời.

Chùa Ốc không chỉ là một công trình kiến trúc ấn tượng mà còn mang trong mình nhiều ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Vẻ đẹp của các viên ốc và vỏ sò, theo quan niệm Phật giáo, tượng trưng cho sự trường tồn và sự chuyển hóa. Ngôi chùa được xây dựng nhằm truyền tải thông điệp về sự tinh khiết, sự kết nối với thiên nhiên và sự tôn trọng đối với những gì mà tạo hóa ban tặng.

Khám phá nét độc đáo của Chùa Ốc tại Cam Ranh

Khuôn viên chùa có nhiều bức tượng Phật với đủ mọi kích cỡ. Ảnh: Châu Quang Anh

Bên cạnh sự độc đáo về kiến trúc, chùa còn nằm trong một khu vực có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Xung quanh chùa là khung cảnh thoáng mát với nhiều cây xanh tươi tốt. Khuôn viên chùa có nhiều bức tượng Phật với đủ mọi kích thước, tạo nên một không gian yên bình và thanh thản. Đây là nơi lý tưởng để thư giãn, suy ngẫm và tìm về sự bình yên nội tâm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả