menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Khám phá Instagram Trend Talk 2024

Nóng hổi trong 24 giờ vừa qua, nền tảng Instagram đã công bố Diễn đàn Instagram Trend Talk 2024. Thông tin này nhằm để Gen Z nắm bắt các xu hướng sẽ thúc đẩy văn hóa toàn cầu trong năm tới. Cùng theo dõi nội dung bài viết sau đây để khám phá về công bố mới nhất này nhé!

Nhìn lại năm 2023 của Instagram

Năm 2023 là một năm đáng nhớ trên mạng xã hội. Từ việc Barbie vẽ nên thế giới màu hồng cho đến sự nổi lên của ‘bữa tối dành cho các cô gái’, những khoảnh khắc và xu hướng lan truyền trên Instagram và hơn thế nữa đã thúc đẩy văn hóa toàn cầu và ảnh hưởng đến bước đi tiếp theo của Gen Z.

Instagram Trend Talk 2024 là gì?

Trend Talk của Instagram, được thực hiện với sự hợp tác của WGSN. Nội dung nhằm chia sẻ kết quả của một cuộc khảo sát sâu rộng về xu hướng của Gen Z trên khắp Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Brazil, Ấn Độ và Hàn Quốc. Cuộc khảo sát đã hỏi về các chủ đề, vấn đề và xu hướng quan trọng đối với Thế hệ Z và xác định những gì bạn có thể mong đợi sẽ thấy trên nền tảng này vào năm 2024. Từ thời trang, sắc đẹp, mạng xã hội, hẹn hò, tình bạn, v.v.

Từ khóa chính được tổng hợp từ báo cáo

Thời trang và sắc đẹp

Gen Z đang tập trung vào các mục tiêu thời trang bền vững vào năm 2024. Họ có nhiều khả năng mua ít quần áo mới hơn, mặc lại trang phục và mua sắm tại địa phương. 5 phong cách thời trang bền vững hàng đầu mà chúng ta sẽ thấy từ Gen Z trong năm tới bao gồm:

#1 Mua ít quần áo mới hơn

#2 Trang phục lặp đi lặp lại

#3 Mua sắm tại địa phương

#4 Tiết kiệm và/hoặc mua sắm đồ cũ trực tuyến hoặc IRL

Top 5 xu hướng thời trang năm 2024 trên toàn cầu:

#1 Ăn mặc khiêm tốn

#2 Tiết kiệm, Cổ điển, Gia truyền

#3 Lặp lại trang phục để bền vững hơn

#4 Mặc quần áo theo cách không ngờ tới

#5 Tự làm

  • Thời trang và sắc đẹp sẽ hướng tới cá tính riêng. Với gần 1/3 Gen Z nói rằng họ đang muốn sáng tạo hơn trong cách ăn mặc. Đồng thời theo sát là tìm ra mùi hương đặc trưng và gu thẩm mỹ ‘cốt lõi’ của riêng họ.
  • Khi xác định được tính thẩm mỹ ‘cốt lõi’ của mình, Gen Z sẽ tìm cách lấp đầy tủ quần áo của họ bằng những bộ quần áo mà họ cảm thấy hài lòng. Người dân trên khắp các quốc gia được khảo sát đều đồng ý rằng họ muốn lựa chọn trang phục của mình thể hiện rằng họ cảm thấy thoải mái.
  • Những người trả lời thuộc Gen Z lưu ý rằng ‘Một kiểu tóc mới’ là mẹo làm đẹp yêu thích mà họ học được từ mạng xã hội, sau đó là chăm sóc da.
  • Những người sáng tạo ra nước hoa đang ngày càng phát triển khi hơn 1/4 Gen Z có kế hoạch thể hiện bản thân bằng cách khám phá một loại mùi hương đặc trưng vào năm 2024.

Truyền thông xã hội

  • Gen Z quan tâm đến việc ưu tiên các kết nối có ý nghĩa vào năm 2024. Với thế hệ có kế hoạch sử dụng mạng xã hội để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình của họ. Đứng thứ hai là luôn dẫn đầu các xu hướng (Thời trang, Âm nhạc, Công nghệ).
  • Khi được hỏi cách họ sử dụng Instagram để gần gũi hơn với ai đó, những cách phổ biến nhất là: thích câu chuyện của ai đó, gửi đoạn phim hoặc meme trong DM và thích một bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu của họ.

Việc hẹn hò và tình bạn

Gen Z vẫn độc thân hơn bao giờ hết với 63% số người được hỏi nêu rõ tình trạng mối quan hệ của họ như vậy. Họ có thể sẽ không sớm cố gắng thay đổi điều đó, với ưu tiên hàng đầu về mối quan hệ của họ trong năm 2024 là ‘củng cố các mối quan hệ hiện tại của tôi’.

Sau khi gặp người mới, 28% Gen Z thực hiện động thái đầu tiên bằng cách trao đổi tên Instagram thay vì trao đổi số điện thoại.

“Há miệng nhai” là câu nói được yêu thích nhất ở tất cả các quốc gia được khảo sát. Top 5 Icks ở tất cả các quốc gia được khảo sát:

#1 Nhai với miệng mở

#2 Tính hài hước hoặc sở thích kém trong meme

#3 Móng tay bẩn

#4 Sử dụng giọng trẻ con

#5 Theo dõi người yêu cũ trên IG

  • Những cách hàng đầu mà Gen Z tán tỉnh người yêu trên Instagram bao gồm thích câu chuyện của ai đó, đưa ai đó vào câu chuyện hoặc kho ảnh của họ hoặc thêm ai đó vào danh sách Bạn thân của họ.
  • Khi được hỏi về điều họ đánh giá cao nhất ở bạn bè, câu trả lời hàng đầu ở các khu vực được khảo sát là: “Tôi có thể nói với họ bất cứ điều gì”, tiếp theo là “họ hiểu tôi hơn bất kỳ ai khác”.

Phong cách sống

Năm tới sẽ được xác định là kỷ nguyên tăng trưởng của Gen Z. Với nhiều người chú trọng cải thiện và phát triển bản thân trong năm tới. Những thời đại hàng đầu của Gen Z trong năm 2024:

#1 Phát triển hoặc Hoàn thiện Bản thân

#2 May mắn

#3 Bản thân tôi không hối lỗi

Gen Z là thế hệ những người khởi nghiệp. Với 1 trong 3 người nói rằng cách tốt nhất để đạt được sự giàu có là thông qua một số hình thức tự kinh doanh.

Ba ưu tiên hàng đầu của Gen Z cho năm 2024 là “giữ sức khỏe” (tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, v.v.), khám phá con đường sự nghiệp và du lịch.

Thức ăn

Gen Z quan tâm đến việc thử các loại thực phẩm và nguyên liệu đang thịnh hành. Với 45% cho biết họ quan tâm đến việc tiêu thụ các sản phẩm thuần chay và 42% cho biết họ quan tâm đến việc thử thịt làm từ thực vật.

Người nổi tiếng

Gen Z biết ý nghĩa của việc trở thành thành viên của người hâm mộ với 75% thuộc về fandom. Các fandom hàng đầu trên toàn cầu có liên quan đến:

#1 Chương trình truyền hình/phim hoạt hình số 1

#2 Nhạc sĩ

#3 Trò chơi điện tử

Phần lớn Gen Z cho biết họ đã gửi tin nhắn trực tiếp cho một người nổi tiếng trên Instagram. Việc này để bày tỏ rằng việc gửi tin nhắn trực tiếp đó là cách tốt nhất để họ thể hiện sự ủng hộ và đánh giá cao của mình.

Hoạt động

Vào năm 2024, Gen Z sẽ hành động về những vấn đề quan trọng nhất đối với họ thông qua việc ‘giáo dục bản thân/người khác’, ‘bỏ phiếu’ và ‘sử dụng mạng xã hội để truyền bá nhận thức’.

Instagram Trend Talk 2024 là một nguồn thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp và người sáng tạo nội dung. Báo cáo cung cấp cái nhìn sâu sắc về những xu hướng đang định hình nền tảng Instagram.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại