menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Khánh Quỳnh

Khám phá Cù Lao Câu - điểm đến cực mới cực hot của Bình Thuận

Mùa hè này bạn có biết đâu là địa điểm đang được những tín đồ xê dịch tìm kiếm nhiều nhất? Đó chính là Cù Lao Câu – hòn đảo xinh đẹp được mệnh danh là “thiên đường xanh” của Bình Thuận.

Mùa hè là phải đi biển, để chìm đắm trong làn nước xanh ngắt, trong veo của biển cả, để ngập tràn trong ánh nắng chói chang và thưởng ngoạn trời xanh, mây trắng, cát vàng. Nếu đã quá quen thuộc với những bờ biển nổi tiếng thì gần đây, nhiều người còn mới khám phá ra một hòn đảo mới: Cù Lao Câu.

Cù Lao Câu ở đâu?

Cù Lao Câu (hay còn gọi là Cù Lao Cau) là hòn đảo nhỏ nằm ở huyện Tuy Phong, Bình Thuận. Hòn đảo này cách thành phố Phan Thiết khoảng 110km, cách Sài Gòn khoảng 240km. Từ đất liền muốn đi ra đảo, du khách cần đi thuyền hoặc tàu lớn, cano. Cù Lao Câu có diện tích tương đối nhỏ, chỉ khoảng 1.4km2.

Khám phá Cù Lao Câu - điểm đến cực mới cực hot của Bình Thuận

Hiện nay, Cù Lao Câu vẫn còn khá hoang sơ do chưa được nhiều người biết đến, vì vậy nơi đây vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp tự nhiên và vô cùng sạch sẽ. Bao bọc quanh đảo là làn nước biển xanh ngắt, màu nước còn thay đổi theo từng thời điểm khác nhau trong ngày. Thêm nữa, bên dưới làn nước trong veo còn là cả một hệ sinh thái san hô vô cùng đặc sắc.

Thời điểm đẹp nhất để đến Cù Lao Câu

Ở Cù Lao Câu, từ khoảng tháng 3 đến tháng 8 hằng năm là thời điểm biển đẹp sóng êm. Trước khi lên kế hoạch đến Cù Lao Câu, tốt nhất là bạn nên xem trước dự báo thời tiết để có chuyến đi trọn vẹn hơn hoặc liên hệ trực tiếp với người lái thuyền ở đảo để biết thông tin chính xác hơn.

Cách di chuyển đến Cù Lao Câu

Để đến Cù Lao Câu, bạn cần phải đi qua 2 chặng đường.

Chặng 1: Di chuyển từ Sài Gòn đến cảng Liên Hương

Từ Sài Gòn đến cảng Liên Hương, bạn có thể đi xe khách giường nằm, tàu lửa hoặc chạy xe máy tùy theo nhu cầu.

Di chuyển bằng xe khách giường nằm: Từ Sài Gòn có nhiều xe khách đi Bình Thuận với giá xe khách từ 250.000 – 340.000 đồng. Khi lên xe, bạn dặn phụ xe là muốn dừng ở ngã 3 thị trấn Liên Hương, sau đó bạn gọi xe ôm để di chuyển ra cảng Liên Hương.

Di chuyển bằng xe máy: Nếu xuất phát từ Sài Gòn và chọn đi xe máy, bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam đi qua quốc lộ 51 – Bà Rịa Vũng Tàu – Lagi – Kê Gà – Phan Thiết – Bàu Trắng - Phan Rí cửa.

Chặng 2: Di chuyển từ cảng Liên Hương đến Cù Lao Câu

Cù Lao Câu tương đối gần với đất liền, chỉ khoảng 7 hải lý. Vào những ngày sóng êm, bạn chỉ mất khoảng 40 phút để di chuyển từ cảng Liên Hương ra đảo. Hiện tại có khá nhiều tàu thuyền ra đảo mỗi ngày, bạn đến cảng và liên hệ trực tiếp đều được. Nếu đi đoàn đông và muốn chuẩn bị chu đáo hơn, bạn có thể gọi cho tàu để đặt chỗ trước. Giá cano thì dao động từ 250.000 – 350.000 đồng/người tùy vào số lượng khách, đi càng đông sẽ càng rẻ hơn bạn nhé!

Những trải nghiệm nên thử ở Cù Lao Câu

Đắm mình trong làn nước xanh ngắt

Đến Cù Lao Câu chắc chắn là phải tắm biển rồi! Biển ở nơi đây rất sạch, trong veo. Bạn có thể thả mình dưới làn nước biển và hoàn toàn thư giãn. Ngụp lặn đã đời xong thì lại lên bờ nghịch cát. Cát ở đây trắng tinh, mịn màng, không phải bờ biển nào cũng có.

Khám phá Cù Lao Câu - điểm đến cực mới cực hot của Bình Thuận

Cũng đừng quên tạo dáng và làm vài “pô” ảnh giữa làn nước tuyệt đẹp này nhé!

Tản bộ khám phá hòn đảo nhỏ xinh

Cù Lao Câu có diện tích khá nhỏ nên bạn có thể dành thời gian tản bộ thăm thú vòng quanh đảo. Nơi đây vẫn rất hoang sơ, không có nhà dân, chỉ có 1 đồn biên phòng và 2 lán của quán ăn. Bao bọc xung quanh đều là biển nước mênh mông. Cù Lao Câu là một điểm đến thích hợp cho những du khách yêu thích biển xanh và muốn tìm đến một không gian yên tĩnh.

Khám phá Cù Lao Câu - điểm đến cực mới cực hot của Bình Thuận

Dạo quanh đảo một vòng, bạn có thể bắt gặp những vách đá lớn với hình thù lạ mắt vươn ra biển. Đi vài bước là có thể có ảnh đẹp ngay. Mỗi khi thấy mệt hay thấy cảnh đẹp, bạn cũng có thể dừng bước nghỉ ngơi một chút, nhìn ngắm không gian thiên nhiên bao la, lắng nghe tiếng sóng rì rào và làn gió biển mằn mặn. Bạn cũng nên mang theo nước uống và chút đồ ăn nhẹ nhé!

Ngắm bình minh và hoàng hôn

Đã du lịch đảo thì nhất định phải ngắm bình minh và hoàng hôn. Đặc biệt hơn nữa, ở Cù Lao Câu có nhiều mỏm đất đá cao, có thể trở thành vị trí phù hợp để ngắm nhìn mặt trời vào buổi bình minh hoặc hoàng hôn. Khung cảnh rực rỡ khi trời và biển giao thoa, hòa mình vào nhau sẽ tạo nên một hình ảnh khó phai trong lòng du khách khi đến Cù Lao Câu.

Hãy tranh thủ tạo dáng chụp ảnh ngay vì thời khắc hoàng hôn và bình minh sẽ trôi qua rất nhanh. Chắc chắn sau chuyến đi, bạn sẽ có những tấm hình vô cùng đắt giá đó nhé! Chụp ảnh xong rồi thì hãy ngắm nhìn mọi thứ bằng mắt thường để lưu giữ thật lâu trong ký ức.

Cắm trại trên bãi biển với tiệc BBQ

Khi nắng đã tắt, không khí trở nên mát mẻ, mọi người bắt đầu cùng nhau chuẩn bị bữa tối. Nếu lịch trình của bạn kéo dài đến ngày hôm sau, không quay về đất liền ngay trong ngày thì hãy xin phép ở đồn biên phòng để dựng trại trên bãi biển.

Khám phá Cù Lao Câu - điểm đến cực mới cực hot của Bình Thuận

Các dụng cụ cắm trại và nguyên liệu, đồ ăn bạn có thể tự chuẩn bị và mang theo từ Sài Gòn. Hãy chia nhau mỗi người mang theo vài món để đỡ nặng nề khi di chuyển nhé!

Ăn gì ở Cù Lao Câu?

Đã đi biển thì tất nhiên những món ăn không thể bỏ qua chính là hải sản. Các món hải sản có tại Cù Lao Câu cũng rất phong phú với các loại ốc, cồi sò, cá đỏ,… Ở đảo thì bạn cũng không có nhiều lựa chọn ngoài hai lán trên đảo. Bạn có thể đến đây để đặt trước đồ ăn cho buổi cắm trại hoặc mua sẵn hải sản tươi trên đường di chuyển xuống đảo.

Ngoài ra vì trên đảo không có nhiều quán ăn nên bạn cũng có thể tự chuẩn bị đồ ăn trước khi đến đây.

Một số lưu ý khác:

Cù Lao Câu thuộc quyền quản lý của bộ đội biên phòng nên nếu muốn ở lại qua đêm, bạn phải đến đồn biên phòng trên đảo để xin phép.

Hiện tại trên đảo không có dịch vụ lưu trú, chỉ có 2 quán ăn nhỏ, vì vậy bạn cần tự chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân cần thiết như: lều, võng, túi ngủ, đèn pin, thức ăn nhẹ, áo khoác, kem chống nắng…

Nguồn nước ngọt trên đảo khá hiếm, vì vậy bạn hãy tự chuẩn bị số lượng nước cần thiết từ 2 – 4 lít/người.

Để giữ vẻ đẹp hoang sơ của Cù Lao Câu, bạn nhớ dọn dẹp rác sạch sẽ trước khi về.

Nếu không cắm trại, bạn có thể chọn đi về trong ngày và nghỉ lại ở trung tâm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại