menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Tú Anh

Khám phá chiếc xe điện hai bánh lớn với năm chỗ ngồi

Theo Carscoops, chiếc xe điện hai bánh lớn với năm chỗ ngồi có tên là Shane và nó là một chiếc Hoverboard tự cân bằng khổng lồ.

Chiếc xe này được tạo ra bởi người phát minh ra ván trượt, Shane tích hợp một số công nghệ hấp dẫn và độc đáo.

Chiếc xe này được tạo ra bởi người phát minh ra ván trượt. Ảnh: Carscoops.

Nếu bạn thích bánh xe lớn thì bạn sẽ thích Shane, một mẫu xe điện mới với vành 60 inch. Chiếc xe này chỉ có hai bánh to khổng lồ chứ không phải 4 bánh giống xe truyền thống.

Chiếc xe điện hai bánh năm chỗ ngồi này gần giống như một chiếc Hoverboard siêu cỡ.

Đó không phải là điều đáng ngạc nhiên khi Chen đã phát minh ra Hoverboard từ nhiều năm trước. Thiết bị đó quản lý sự cân bằng phía trước và phía sau của người lái thông qua các cảm biến và động cơ thông minh trong cấu trúc.

Shane là một mẫu xe điện mới với vành 60 inch. Ảnh: Carscoops.

Shane Chen đặt mục tiêu sáng tạo ra nhiều chiếc xe độc đáo và mang tính riêng biệt. Lần này ông đã chế tạo ra chiếc xe điện có sức chứa 5 người di chuyển với tốc độ cao.

Để thực hiện điều đó một cách an toàn, nó phải sử dụng một số công nghệ hấp dẫn.

Những người lái Hoverboard sẽ biết rằng việc tăng tốc hoặc giảm tốc độ trên xe đòi hỏi phải nghiêng về phía trước hoặc phía sau một chút.

Tất nhiên, kiểu chuyển trọng lượng đó để điều khiển là không thực tế đối với loại xe chở nhiều người như thế này. Thay vào đó, toàn bộ hành khách của xe di chuyển về phía trước hoặc phía sau để làm giảm trải nghiệm thay đổi tốc độ.

Chiếc xe này chỉ có hai bánh to khổng lồ chứ không phải 4 bánh giống xe truyền thống. Ảnh: Carscoops.

Trên thực tế, các bánh xe còn cho phép thân xe di chuyển gần như độc lập với bánh xe nên có thể chịu được những va chạm lớn mà ít tác động lên cabin.

Mặc dù điều đó nghe có vẻ là một hệ thống khá phức tạp nhưng có một số lợi ích lớn đối với cách bố trí xe hai bánh này nếu nó được đưa ra thị trường.

Đặc biệt, mẫu concept Shane không có bất kỳ loại liên kết lái nào. Nó thay đổi hướng đơn giản bằng cách thêm hoặc giảm công suất và tốc độ cho bánh xe này hay bánh xe khác.

Ngoài ra, cách bố trí cho phép Shane quay đầu tại chỗ, giúp việc đỗ xe song song cực kỳ dễ dàng và đơn giản.

Tuy nhiên, việc đưa chiếc xe này vào sản xuất là điều mà Chen không thể làm một mình. Ông mong muốn được hợp tác với các đối tác để biến ý tưởng này thành hiện thực.

Hiện tại một số chi tiết vẫn chưa được tiết lộ. Đơn cử như hành khách sẽ ra vào xe như thế nào, sức mạnh hoặc phạm vi hoạt động của nó là bao nhiêu, hoặc ai sẽ chế tạo những chiếc bánh xe dài 6 feet (183 cm) đó.

Được biết, đây không phải là mẫu concept xe hai bánh duy nhất. Năm 1967, đã có một chiếc xe khác có tên là Gyro-X đã ra mắt lần đầu tiên. Nó sử dụng cách bố trí ngược lại với một bánh ở phía trước và một bánh khác ở phía sau.

Đúng như tên gọi của nó, nó sử dụng con quay hồi chuyển để giữ thăng bằng cho xe khi đang chạy.

Ngày nay, nó vẫn còn và được trưng bày tại Bảo tàng Lane Motor ở Nashville, TN. Khi dừng Gyro-X có hai bánh xe nhỏ bật ra bên cạnh để giữ cho nó đứng vững.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại