menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Khám phá bức tranh thiên nhiên 'đẹp nức lòng' Nùng Nàng - Lai Châu

Tam Đường vốn không còn xa lạ với những du khách mê khám phá. Nhưng cái tên Nùng Nàng có lẽ còn mới mẻ với nhiều du khách khi đến với Lai Châu.

Nùng Nàng là một xã của huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Vị trí Nùng Nàng phía Đông giáp xã Bản Giang, phía Tây giáp xã Sùng Phài, phía Nam giáp huyện Sìn Hồ và phía Bắc giáp TP Lai Châu. Xã có diện tích khoảng 36,2 km2, gồm 7 bản: Nùng Nàng, Chin Chu Chải, Xì Miền Khan, Sáy Sang 1, Sáy Sang 2, Sáy Sang 3 và Lao Tỷ Phùng.

Nùng Nàng là nơi cư trú của 635 hộ dân, trong đó gần như 100% là người dân tộc Mông. Nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ về cảnh quan cũng như phong tục, tập quán của đồng bào Mông được lưu giữ qua nhiều thế hệ, tạo nên đời sống văn hóa, lễ hội vô cùng đặc sắc.

Khám phá bức tranh thiên nhiên 'đẹp nức lòng' Nùng Nàng - Lai Châu

Xuất phát từ thành phố Lai Châu, chỉ qua quãng đường chưa đến 10km, Nùng Nàng hiện ra sau con dốc uốn lượn. Là một xã miền núi nên “đặc sản” của Nùng Nàng chính là những ngọn đồi, những ngọn núi xanh rì nằm đan xen nhau, bên trên bao phủ bởi lớp sương trắng mờ mờ ảo ảo thật dịu dàng, lãng mạn. Ở Nùng Nàng, tiết trời quanh năm mát mẻ, dao động từ 23 - 27 độ C, thuận lợi cho du khách đi lại, khám phá cảnh đẹp.

Ngay từ trung tâm xã, du khách đã có thể cảm nhận một thế giới đối lập với cuộc sống đô thị ồn ào ngoài kia. Không có những công trình cao tầng hiện đại và nhịp sống hối hả, Nùng Nàng chào đón du khách bằng những nếp nhà nhỏ đơn sơ yên ả, mộc mạc và thời gian cũng như trôi chậm lại.

Khi làm quen với sự bình yên ở nơi đây, du khách hẳn sẽ ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên kì vĩ với những ngọn núi cao nằm giữa biển mây thơ mộng; những nếp nhà đơn sơ, những sắc váy thổ cẩm, những bờ dậu đá rào quanh những nương cải vàng, nương ngô, ruộng lúa.

Khám phá bức tranh thiên nhiên 'đẹp nức lòng' Nùng Nàng - Lai Châu

Nùng Nàng khá rộng lớn với nhiều cảnh đẹp hoang sơ, có cả những bản làng nhỏ ẩn mình bên vạt rừng già, nằm sâu phía sau vách núi đá tai mèo. Nếu muốn khám phá những nơi hoang sơ, lãng mạn như vậy, du khách hãy hỏi thăm người dân để được chỉ đường. Dù sao nơi đây cũng là đồi núi, người chưa quen có thể lạc đường.

Một địa điểm ở Nùng Nàng mà du khách có thể cân nhắc tham khảo cho kế hoạch tham quan khám phá của mình có thể kể đến đỉnh Lao Tỷ Phùng nằm ở độ cao hơn 1.100m so với mực nước biển. Đây là điểm dừng được nhiều du khách săn đón khi ghé thăm Nùng Nàng, bởi nó sở hữu nhiều vị trí tuyệt vời cho những chuyến săn mây.

Khám phá bức tranh thiên nhiên 'đẹp nức lòng' Nùng Nàng - Lai Châu

Thời điểm đẹp nhất để có những bức ảnh check in đáng nhớ tại Lao Tỷ Phùng là vào sáng tinh mơ, khi mặt trời ló dạng giữa biển mây vô cùng ngoạn mục. Đường đi dạo lên đỉnh núi đi giữa hai hàng lau cũng là cảnh quan không kém phần thơ mộng mà du khách ghé thăm không thể bỏ lỡ cơ hội “chụp choẹt”.

Khu vực Lao Tỷ Phùng cũng là nơi tọa lạc của một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng - chùa Linh Ứng. Chùa có diện tích khoảng 5 ha, bao gồm nhiều công trình ấn tượng như cổng Tam quan, nhà Mẫu, nhà Tổ, nhà Tăng, giảng đường, Tam bảo…

Hàng năm, chùa Linh Ứng thu hút rất đông du khách thập phương ghé thăm chiêm bái, lễ Phật cầu an và tìm hiểu những giá trị văn hóa tâm linh Phật giáo.

Khám phá bức tranh thiên nhiên 'đẹp nức lòng' Nùng Nàng - Lai Châu

Du khách cũng có thể dành thời gian khám phá bản Chin Chu Chải. Địa điểm này cách trung tâm xã Nùng Nàng khoảng 3km, với hơn 50 nóc nhà của đồng bào dân tộc Mông. Chin Chu Chải có nghĩa là rừng trúc, vì trước đây khu vực này có nhiều cây trúc.

Đặc biệt, ở đây có động Chin Chu Chải - một hang động đẹp ấn tượng. Trong động nổi bật là khối thạch nhũ khổng lồ với chu vi khoảng 20 mét, chiều cao tương đương toà nhà 7 tầng.

Cùng với đó là hồ nước thanh tịnh với khối thạch nhũ độc đáo giống hình Phật Bà, bức tường Việt Nam hai bên thành hang với thác nước chảy róc rách vào mùa mưa tạo thành bản nhạc nước êm đềm… đó hẳn là những trải nghiệm kỳ vĩ.

Khám phá bức tranh thiên nhiên 'đẹp nức lòng' Nùng Nàng - Lai Châu

Còn nếu không có thời gian, du khách hãy cứ đi dạo quanh những con đường làng, ngắm nhìn những bờ rào đá vững chắc của nhà người Mông, đi qua những nương ngô xanh tốt, ruộng lúa mênh mông và cả những nương cải trổ đầy hoa vàng mỗi độ đông về.

Gần trưa, khi đã đói bụng và muốn dừng lại nghỉ mệt, du khách hãy ghé thăm Tam Đường Tea. Đây là showroom của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển chè Tam Đường, nằm tại đỉnh Lao Tỷ Phùng, có tầm nhìn bao quát ra thành phố Lai Châu và xã Nùng Nàng xinh đẹp.

Được mệnh danh là nơi có “view triệu đô”, Tam Đường Tea là địa điểm tuyệt vời để ngắm cảnh thiên nhiên, săn ảnh sống ảo với khung cảnh bình minh hay hoàng hôn lãng mạn và thưởng thức các loại trà đặc sản của Lai Châu như trà hoa hồng, trà cúc chi, trà gạo lứt, đồ uống từ Matcha trà xanh…

Khám phá bức tranh thiên nhiên 'đẹp nức lòng' Nùng Nàng - Lai Châu

Cùng với phục vụ đồ uống, Tam Đường Tea cung cấp các dịch vụ ẩm thực lẩu - nướng BBQ, các món ăn dân tộc.

Điểm đặc biệt là dù ăn hay uống, dù ngồi trong nhà hay ngoài sân thì du khách đều có được không gian khoáng đạt và những vị trí view đẹp nhất để chiêm ngưỡng núi rừng và toàn cảnh thành phố Lai Châu từ trên cao. Không khí ở đây khá yên tĩnh và trong lành, mang lại cho du khách cảm giác thư thái và tận hưởng tối đa.

Được coi là một trong những quán đẹp nhất của Lai Châu, Tam Đường Tea còn được chọn là nơi giao lưu văn hoá giữa nhiều vùng miền khác nhau. Không gian thưởng trà, tiệc trà bánh ngọt mang đậm đà hương vị, dù mộc mạc nhưng rất đáng thử cho bất cứ ai có dịp đặt chân mảnh đất này.

Khám phá bức tranh thiên nhiên 'đẹp nức lòng' Nùng Nàng - Lai Châu

Nếu có dịp, du khách hãy một lần đến với Nùng Nàng để chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đẹp nức lòng và trải nghiệm những nét văn hóa lâu đời của người dân bản địa.

Một điều đáng chú ý là dù thuộc huyện Tam Đường nhưng xã Nùng Nàng lại nằm rất gần thành phố Lai Châu. Vì thế, du khách có thể kết hợp khám phá cùng lúc hai điểm đến để hành trình của mình thêm trọn vẹn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả