menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khiết Trường WiGroup Pro

Khám phá 05 công cụ và nền tảng cần có để thành công trong đầu tư tài chính, chứng khoán

Công cụ, nền tảng và dữ liệu tài chính đóng vai trò không thể thiếu trong việc hỗ trợ nhà đầu tư tài chính và chứng khoán. Chúng cung cấp những thông tin quan trọng, phân tích chi tiết và công cụ giao dịch mạnh mẽ, giúp nhà đầu tư đưa ra các quyết định đúng đắn và tối ưu hóa kết quả đầu tư.

Trong bài viết dưới đây, WiGroup gửi đến bạn 05 công cụ, nền tảng hỗ trợ cần thiết cho nhà đầu tư tài chính, chứng khoán để phân tích và theo dõi thị trường.

1/ Xem đồ thị tài chính, phân tích kỹ thuật

Phần mềm đồ thị tài chính là một công cụ quan trọng trong việc phân tích và đánh giá biểu đồ giá cổ phiếu và áp dụng các chỉ báo kỹ thuật. Với khả năng hiển thị dữ liệu thị trường theo hình dạng đồ thị, phần mềm này giúp nhà đầu tư tài chính có cái nhìn toàn diện và trực quan về xu hướng và biến động giá của cổ phiếu.

Nhờ khả năng hiển thị biểu đồ tương tác và các công cụ phân tích, nhà đầu tư có thể xác định các xu hướng, mô hình giá và tín hiệu giao dịch quan trọng. Các chỉ báo kỹ thuật như MA, STO, RSI, MACD và Bollinger Bands… thường được tích hợp trong phần mềm đồ thị tài chính để giúp nhà đầu tư đánh giá tình hình thị trường và đưa ra quyết định giao dịch.

Một số nền tảng, phần mềm để theo dõi đồ thị giá: Metastock, Amibroker, Fireant, Trading View.

Khám phá 05 công cụ và nền tảng cần có để thành công trong đầu tư tài chính, chứng khoán

Nền tảng đồ thị chứng khoán FireAnt

2/ Công cụ xem dữ liệu tài chính, vĩ mô, tiền tệ

Công cụ xem dữ liệu tài chính, vĩ mô, tiền tệ hỗ trợ nhà đầu tư trong việc phân tích cơ bản, xác định xu hướng chung của thị trường, cũng như lọc tìm những cơ hội tiềm năng. Dữ liệu tài chính chính xác và đáng tin cậy giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định dựa trên thông tin đúng đắn và giảm thiểu rủi ro, đây là yếu tố then chốt tạo nên sự thành công của một cuộc giao dịch.

Khi sử dụng công cụ phân tích cơ bản, nhà đầu tư cần quan tâm đến những dữ liệu như:

- Thông số vĩ mô

- Phân tích ngành

- Phân tích doanh nghiệp

Công cụ và nền tảng cung cấp dữ liệu tài chính, vĩ mô và tiền tệ như Bloomberg, Reuters, Yahoo Finance, Google Finance và WiChart.

Khám phá 05 công cụ và nền tảng cần có để thành công trong đầu tư tài chính, chứng khoán

WiChart - Nền tảng xem và trực quan hóa dữ liệu tài chính, kinh tế, vĩ mô

3/ Bảng tin tài chính, báo chí, tin tức

Bảng tin tài chính là một công cụ quan trọng để cập nhật thông tin, tin tức và sự kiện liên quan đến thị trường tài chính và chứng khoán. Nó cung cấp cho nhà đầu tư và người quan tâm thông tin liên quan đến các yếu tố ảnh hưởng đến giá cả, xu hướng và tình hình thị trường, những bài báo phân tích chuyên sâu, đánh giá doanh nghiệp, phân tích & bình luận từ chuyên gia…

Một số trang báo điện tử, trang thông tin tổng hợp, nền tảng để bạn theo dõi tin tức: Cafef, 24hmoney, Vietnambiz, Vneconomy, Tin nhanh chứng khoán, Báo đầu tư, WiChart

Khám phá 05 công cụ và nền tảng cần có để thành công trong đầu tư tài chính, chứng khoán

Báo điện tử Vietnambiz

4/ Bảng giá giao dịch của thị trường

Bảng giá giao dịch chứng khoán là một phần không thể thiếu đặc biệt là với những nhà đầu tư có xu hướng theo dõi nắm bắt thị trường và giao dịch trong phiên. Thông qua bảng giá, nhà đầu tư có thể xem giá cả, khối lượng giao dịch và xu hướng thị trường của các cổ phiếu.

iệc theo dõi bảng giá giúp nhận biết những thay đổi nhanh chóng trong giá cả và đưa ra quyết định mua bán phù hợp. Đồng thời, cập nhật bảng giá giao dịch giúp người đầu tư nắm bắt được sự biến động của thị trường và đưa ra chiến lược đầu tư linh hoạt. Trong đầu tư chứng khoán, việc theo dõi bảng giá là một phần quan trọng để đạt được sự thành công và tối ưu hóa lợi nhuận.

Bạn có thể theo dõi bảng giá của các công ty chứng khoán như SSI, VNDirect, BSC, TCBS, Sigmastock…

Khám phá 05 công cụ và nền tảng cần có để thành công trong đầu tư tài chính, chứng khoán

Bảng giá chứng khoán DNSE

5/ Nền tảng giao dịch trực tuyến

Đây là một nền tảng giao dịch chứng khoán sử dụng công nghệ hiện đại để đảm bảo quá trình đầu tư diễn ra nhanh chóng và chính xác nhất. Tất cả các hoạt động quản lý và tư vấn được thực hiện trực tuyến thông qua hệ thống. Người đầu tư chỉ cần một thiết bị thông minh kết nối internet để có thể giao dịch từ bất kỳ đâu. Nền tảng này giúp tiết kiệm thời gian giao dịch, cung cấp cập nhật thị trường nhanh chóng và đầy đủ, và trở thành lựa chọn tối ưu cho tất cả các nhà đầu tư.

Một số nền tảng giao dịch chứng khoán:

- App/Web từ công ty chứng khoán bạn mở tài khoản như DNSE, SSI, VPS, Yuanta, KIS…

- Ứng dụng fintech, ví điện tử: Momo, Anfin, Finhay, Zalopay…

Hy vọng qua bài viết trên mà WiGroup tổng hợp cung cấp cho bạn những công cụ, nền tảng bổ ích và cần thiết cho nhà đầu tư tài chính, chứng khoán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khiết Trường WiGroup Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả