menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Khách siêu giàu ngày càng thích đến resort và ở yên trong đó

Các khu nghỉ dưỡng trọn gói đang tạo được tiếng vang lớn đối với du khách thượng lưu. Giá lưu trú tại loại hình này tăng phi mã, vượt qua mức năm 2019.

Theo báo cáo của JLL Research Hotels & Hospitality, sau đại dịch, nhu cầu về các khu nghỉ dưỡng trọn gói tăng vọt. Khách du lịch ngày càng mong muốn những kỳ nghỉ không căng thẳng và dễ lên kế hoạch. Thêm vào đó, yếu tố chăm sóc sức khỏe cũng được đặt lên hàng đầu.

Trước đây, resort trọn gói - nơi thường được coi là mô hình giá rẻ, cung cấp "tất cả trong một" bao gồm khu lưu trú, nhà hàng, quán bar, bể bơi, spa, phòng tập... - không gây nhiều tiếng vang. Du khách thích việc ở một khách sạn và tìm đến nhà hàng trứ danh tại nơi khác để dùng bữa. Tuy nhiên, loại hình này đã thật sự thay đổi, theo CNBC.

Tính đến năm 2022, trong tổng số các khu nghỉ dưỡng trọn gói tại Cộng hòa Dominica, tỷ lệ resort cao cấp chiếm 47%, tăng từ mức 31% vào năm 1990. Tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn ở Mexico, nơi các khu nghỉ dưỡng cao cấp chiếm đến 55% số resort trọn gói, theo số liệu cùng năm.

Giá lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng trọn gói cũng tăng lên nhanh chóng, vượt qua mức trước đại dịch năm 2019.

Các tập đoàn thương hiệu lớn như Marriott và Hilton cũng đã mở rộng sang lĩnh vực này.

Khách siêu giàu ngày càng thích đến resort và ở yên trong đó
Khách siêu giàu ngày càng thích đến resort và ở yên trong đó

Người giàu đang có xu hướng chọn các khu nghỉ dưỡng trọn gói nhưng vẫn giữ được yếu tố riêng tư, độc quyền. Ảnh: @lopesancostabavaro.

Khách lưu trú phòng đặc biệt tại Lopesan Costa Bávaro Resort Spa & Casino bên bờ biển ở Cộng hòa Dominica sẽ nhận được những dịch vụ cao cấp như quản gia và lối ra bãi biển riêng.

Karina Arguello, Giám đốc thương mại của khu nghỉ dưỡng, cho biết: “Ngày càng nhiều du khách đi du lịch mong muốn trải nghiệm lối sống bình yên, tách rời mạng xã hội nhưng vẫn đáp ứng dịch vụ cao cấp. Ngoài những yếu tố mà bạn nhận được khi chọn một resort trọn gói, các tiện nghi riêng tư và bổ sung sẽ giúp nâng tầm trải nghiệm đó”.

Mở cửa vào năm 2022, khu nghỉ dưỡng trọn gói Club Med Tignes gần biên giới Italy giới thiệu "Không gian độc quyền". Đây là lợi ích bổ sung cho khách hàng khi lưu trú tại một sồ phòng giới hạn.

Khách sẽ nhận được những quyền lợi như dịch vụ đưa đón riêng, bữa sáng trong phòng, rượu champaign vào buổi tối và quyền sử dụng các không gian độc quyền trong khu nghỉ dưỡng.

Thương hiệu này cũng có sáu khu nghỉ dưỡng ở Maldives, Mauritius, Italy và Pháp. Theo trang web, giá tại Valmorel Chalet-Apartments, một địa điểm trượt tuyết ở Pháp, bắt đầu ở mức 2.475 USD/người vào tháng 6/2023 và tăng lên 4.250 USD/người vào tháng 12 cùng năm.

Sandals, nhà điều hành khu nghỉ dưỡng trọn gói dành cho cặp đôi ở Caribe, cung cấp dịch vụ quản gia cho các dãy phòng cao cấp nhất. Theo trang web của công ty, những người quản gia sẽ dỡ đồ đạc của khách, đặt bữa tối và spa, phục vụ đồ uống trên bãi biển và xúc tiến các đơn đặt hàng dịch vụ phòng.

Khách siêu giàu ngày càng thích đến resort và ở yên trong đó
Khách siêu giàu ngày càng thích đến resort và ở yên trong đó

Khu nghỉ dưỡng Sandals Royal Curacao mang đến trải nghiệm ăn uống xung quanh đảo. Ảnh: @sandalsroyalcuracao.

Kelly Connor, cố vấn du lịch của AAA Club Alliance có trụ sở tại New Jersey (Mỹ), cho biết những khách du lịch có khả năng tài chính đang lựa chọn những dịch vụ đó.

Sandals Saint Vincent and The Grenadines, mới khai trương vào tháng 3, đã giới thiệu một loại phòng mới cho thương hiệu. Đó là biệt thự 2 tầng Vincy trên mặt nước rộng 1.248 m2. Thời gian lưu trú 7 đêm vào cuối tháng 6 cho hai người lớn có dịch vụ quản gia là 22.505 USD (giá sau khi đã giảm giá 55%).

Một số người cho rằng khách du lịch trọn gói không nhìn thấy gì nhiều ngoài khu nghỉ dưỡng. Để biện hộ cho lời chỉ trích này, Sandals Royal Curacao và Sandals Royal Bahamian đang cung cấp cho những khách lưu trú một tuần trong phòng suite có quản gia phục vụ.

Cùng với đó là một phiếu mua hàng trị giá 250 USD để dùng bữa tại các nhà hàng quanh đảo. Khách cũng được cung cấp một chiếc xe Mini Cooper mui trần để đến đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại