menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Khách mua đất 'chốt hai lần lại đòi giảm 500 triệu'

Chỉ từ sáng đến chiều, họ đòi giảm 500 triệu đồng sau ba lần trả giá nên tôi cứng rắn không bán.

Bài viết chia sẻ chuyện mua đất ba lần trả giá đất xuống 1,8 tỷ 'vẫn hớ' nhận được nhiều quan tâm bình luận của độc giả. Theo chia sẻ của tác giả, sau ba lần trả giá đã mua được miếng đất được rao bán 2,1 tỷ đồng với giá rẻ hơn 300 triệu đồng.

Sau bài viết, nhiều độc giả cho rằng không nên trả giá nhiều lần, sau khi đã chốt. Độc giả có nickname Bảng bang chia sẻ:

"Tôi cũng mới bán được miếng đất tháng trước cho một người mua để đầu tư. Giá tôi đưa ra 3,5 tỷ họ nói 3,4 tỷ sẽ chốt liền, tôi đang cần tiền nên đồng ý. Buổi chiều, họ gọi lại tôi chê đất đủ thứ đòi chốt 3,3 tỷ tôi cũng lại đồng ý. Biết tôi đang cần tiền trả ngân hàng nên họ gọi lại lần nữa nói giá 3 tỷ mới chốt.

Lúc này tôi cứng rắn nói không bán nữa để năm sau bán, họ mới xuống nước, cọc liền với giá 3,3 tỷ đồng. Khi ra công chứng, họ xin tiền lộc để dễ buôn bán, tôi ghét nên không cho đồng nào".

Độc giả có nickname Bình luan cho vui: "Tôi chưa bao giờ mua đất, nhưng tôi là dân kinh doanh. Tôi thấy mua đất rồi trả giá nhiều lần sau khi đã chốt là một người đặt lợi ích của mình hơn là sự tôn trọng người bán.

Dò giá không sai, nhưng chốt nhiều lần thì thực sự có vấn đề, nếu là tôi, dù có lỗ, tôi cũng không bán. Vì sao? Vì tôi hiểu cảm giác khi khách chốt rồi lại đòi hỏi thêm. Có lẽ danh dự đối với tôi nó quá lớn so với nhiều tay buôn lái.

Độc giả Nguyen Huy Hoang cho rằng "tip" để trả giá là ngay lần đầu tiền đưa ra mức giá thật thấp, sau đó tăng dần:

"Trả giá không sai, nhưng chỉ có trả lên cao hơn giá lần trả trước chứ không ai trả xuống như thế. Quân tử nhất ngôn. Nếu sợ hớ thì ngay lần trả đầu tiên phải trả giá thật thấp, sau đó nâng dần lên, chứ không ai trả sát giá người ta kêu rồi sau đó trả xuống như vậy, vậy là không uy tín".

Độc giả có nickname Khoảng lặng kể:

"Hồi tôi tìm mua đất xây nhà, tìm hơn nửa năm, môi giới nhẵn cả mặt vẫn không được mảnh nào vừa ý. Tình cờ đi chơi gặp bạn dắt đi xem mảnh đất của người quen, anh đó cũng đã muốn bán mấy năm rồi mà chưa bán được.

Ưng ý quá, buổi sáng tôi xem đất chiều chốt liền, chẳng quan tâm bị hớ hay không. Sau này mấy bạn môi giới quen bảo chị mua giá đó bình thường không đắt cũng không rẻ".

Độc giả có nickname L.H. nhận xét:

"Hố" ở đây chỉ là cảm giác chủ quan không có cơ sở của tác giả, vì ở thời điểm mua đất. Tác giả cũng chẳng biết được chính xác giá trị thật của miếng đất là bao nhiêu. Và hiện tại tác giả cũng vẫn chỉ có phỏng đoán và phỏng đoán là "có lẽ" giá miếng đất chỉ vào khoảng 1,5 tỷ - 1,6 tỷ đồng.

Cho nên hãy biết chấp nhận quyết định mà mình đã đưa ra, suy diễn với tiếc nuối không có cơ sở chẳng giúp được gì cho cuộc sống".

Độc giả có nickname AKa 100/7 nói:

"Nhà cửa đất đai thật sự không ai có thể định giá chính xác, chỉ có lấy mốc các khu gần đó tương đương so sánh, thuận mua vừa bán, cảm thấy phù hợp thì xuống tiền, chắc gì anh không mua lúc đó thì giờ mua rẻ hơn, trừ khi anh đi chỗ khác, thời điểm này mua bất động sản được cái đàm phán giá thuận lợi hơn nhiều, chứ giảm sâu thì rất ít ở thành phố, chúc cho ai rồi cũng có chốn riêng tư đi về".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả