Khách hàng liên tục bị "tra tấn" cuộc gọi từ môi giới BĐS
Hễ có dự án mới là các môi giới lại đua nhau gọi mời liên tục khách hàng cũ. Lúc thị trường khó khăn về giao dịch thì các cuộc gọi từ môi giới càng nhiều.
Hàng ngày, chị H nhận ít nhất 5 cuộc gọi mời chào dự án của môi giới BĐS. Sợ đến mức, chị H không còn dám bốc máy khi có số điện thoại lạ gọi đến. Theo chị H, dù đã mua đất nền dự án và bán cách đây khoảng 3 năm nhưng hàng ngày, chị liên tục bị “tra tấn” bởi các cuộc gọi từ môi giới. “Ngay cả khi trong giờ họp, giờ ăn, giờ nghỉ trưa, hoặc thậm chí tối gần đi ngủ vẫn nhận được cuộc gọi chào mời dự án. Dù nhiều lần nói không có nhu cầu nhưng môi giới sau đó vẫn gọi”, chị H cho biết.
Anh Minh, hiện đang ngụ tại Tp.Thủ Đức, Tp.HCM cũng đau đầu vì tiếp cuộc gọi từ môi giới. Cũng giống chị H, anh Minh mua BĐS tỉnh từ năm 2019, sau đó bán ra, hiện không đầu tư ở đâu. Tuy nhiên, thời điểm cần bán sản phẩm anh đi gọi từng môi giới để gửi hàng và rất ít nhận được hồi âm. Thậm chí, môi giới từng bán sản phẩm cho anh gần như “ngó lơ” việc anh gửi lại sản phẩm thứ cấp bán. Tuy nhiên, gần đây, anh Minh lại liên tục nhận được lời “hỏi thăm” từ môi giới về mảnh đất đã bán cách đây 2 năm. Từ lý do này, môi giới chào anh dự án mới của doanh nghiệp đang chào bán. “Dù đã nhiều lần nói không có nhu cầu, nhưng hết môi giới này gọi đến môi giới khác gọi làm phiền”, anh Minh chia sẻ.
Không ít trường hợp khách hàng cũ đã từng mua dự án BĐS bị “liệt” vào danh sách làm phiền của môi giới BĐS doanh nghiệp. Theo đó, dù đã bán hàng từ lâu, danh sách khách hàng được truyền tay từ sàn này đến sàn khác. Hễ có dự án mới là các môi giới lại đua nhau gọi mời liên tục khách hàng cũ. Lúc thị trường khó khăn về giao dịch thì các cuộc gọi từ môi giới càng nhiều.
Nghị định 91/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/10/2020 chặn những tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi rác nói chung và các thông tin quảng cáo về bất động sản một cách vô bổ nói riêng nhằm góp phần bảo vệ lợi ích chính đáng cho mỗi người dân, dường như chưa thực đủ mạnh đối với hoạt động chào bán BĐS mang tính chất gây rối cho khách hàng. Rõ ràng, Nghị định quy định rõ cấm các hành vi gọi điện thoại quảng cáo đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý một cách rõ ràng; gọi điện thoại quảng cáo đến người sử dụng đã từ chối nhận cuộc gọi quảng cáo; gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo khi người sử dụng đã từ chối hoặc không trả lời nhận tin nhắn đăng ký quảng cáo sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng… thế nhưng, dường như môi giới BĐS vẫn “bất chấp” để làm phiền khách hàng.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận