Khách hàng bị lừa mua bảo hiểm tại SCB phản ứng mạnh, Manulife “lùi bước”
Trước thông báo chỉ giải quyết đơn khiếu nại trước ngày 30/4, các khách hàng mua bảo hiểm "Tâm an đầu tư" tại SCB đã đến trụ sở Manulife yêu cầu hủy hợp đồng bảo hiểm và đòi lại tiền.
Hôm nay (ngày 16/5), Manulife Việt Nam thông báo sẽ tiếp tục giải quyết khiếu nại của tất cả khách hàng tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" thông qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) có đơn gửi đến công ty trước và sau ngày 30/4/2023.
Động thái này diễn ra ngay sau khi doanh nghiệp phát thông cáo về việc xem xét hủy hợp đồng chỉ áp dụng cho khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm "Tâm an đầu tư" thông qua SCB và có đơn khiếu nại trước ngày 30/4. Trước thông cáo trên, ngày 15/5 gần 90 người là khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) bị nhân viên tư vấn để chuyển thành sản phẩm "Tâm an đầu tư" của công ty bảo hiểm Manulife đã đến trụ sở của Manulife ở quận 7, TP HCM để yêu cầu hủy hợp đồng bảo hiểm và đòi lại tiền đã đóng.
Tại thông báo ngày 16/5, Manulife lý giải “Chúng tôi quyết định thời hạn ngày 30/4/2023 vì khách hàng SCB tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" đã có nhiều thời gian và cơ hội để liên hệ với công ty. Hầu hết các khiếu nại mà chúng tôi ghi nhận đã được gửi đến vào tháng 10 và tháng 11/2022, ngay sau khi sự kiện khủng hoảng của ngân hàng SCB xảy ra".
Phía Manulife cho biết thêm sau ngày 30/4/2023, công ty đã ghi nhận thêm một số khiếu nại của khách hàng SCB liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư". Đối với các khiếu nại này, công ty vẫn phải tuân thủ theo quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt mà công ty đã và đang áp dụng. Khách hàng sẽ được liên hệ để được thông báo ngay khi có kết quả đánh giá.
"Bất kỳ trường hợp nào mà công ty tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty sẽ thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng".
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận