Cao Duyên

Khách đi máy bay dịp lễ đạt hơn 1,1 triệu lượt, giảm 3% so với 2021

Chuyên mục: Kinh doanh
Khách đi máy bay dịp lễ đạt hơn 1,1 triệu lượt, giảm 3% so với 2021

Cục Hàng không Việt Nam cho biết ngành hàng không đã vận chuyển hơn 1,1 triệu lượt hành khách trong 4 ngày nghỉ lễ, giảm hơn 3% so với cùng kỳ 2021. Ảnh: Báo Giao Thông.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết ngành hàng không đã vận chuyển hơn 1,1 triệu lượt hành khách trong 4 ngày nghỉ lễ, giảm hơn 3% so với cùng kỳ 2021. Trong thời gian 30/4-3/5, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện 3.600 chuyến bay, giảm gần 14% so với cùng kỳ 2021.

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải công tác phục vụ nhằm bảo đảm an toàn, an ninh hàng không dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua.

Trong đó, ngành hàng không đã vận chuyển hơn 1,1 triệu lượt hành khách, giảm hơn 3% so với cùng kỳ 2021. Trong khi đó, hàng hóa qua cảng hàng không tăng gần 8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 15.900 tấn.

Cũng theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, 4 ngày nghỉ lễ, khách qua cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng 3% so với cùng kỳ, đạt 375.000 lượt khách. Trong khi đó, khách qua cảng hàng không Nội Bài đều giảm lần lượt 4% và 8%, tương đương 240.000 và 94.800 lượt khách.

Bên cạnh đó, hoạt động vận chuyển hàng hóa qua sân bay Nội Bài tăng mạnh nhất, ở mức 55% so với cùng kỳ nhưng sân bay Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất lại giảm lần lượt 36% và 12%.

Trong thời gian 30/4-3/5, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện 3.600 chuyến bay giảm gần 14% so với cùng kỳ 2021.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đánh giá trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, các đơn vị trong ngành hàng không đã phối hợp nhịp nhàng, không xảy ra tình trạng ùn tắc tại cảng hàng không, hạn chế tối đa tình trạng bay chờ vì lý do thời tiết, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ ở mức khá cao.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm các chuyến bay theo đúng slot (lượt cất, hạ cánh) đã được cấp, giảm thiểu tỷ lệ các chuyến bay chậm, hủy; tăng cường tổ chức giám sát tình hình thực hiện slot của các hãng hàng không và kịp thời chấn chỉnh.

Ngoài ra, các hãng hàng không còn được yêu cầu luôn bố trí đại diện có thẩm quyền giải quyết thắc mắc, khiếu nại của hành khách.

Ngọc Hà

NDH

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi để cùng chia sẻ và lan tỏa.

Ban nội dung SĐT/Zalo: 0981.935.283

Hòm thư: phuongpt@24h.com.vn
Bài viết mới từ chuyên gia
Tin mới cùng chuyên mục