menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Khách đến sân bay Tân Sơn Nhất liên tục tăng

Khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến 3 ngày qua, trong khi lượng taxi, ôtô công nghệ giảm khiến nhiều người chờ hàng giờ mới đón được xe.

Chiều 5/2 (mùng 5 Tết), ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt người, phần lớn từ các chuyến bay chở khách đến. Phía trước nhà ga, dòng người lỉnh kỉnh đồ đạc, chen chúc theo hướng ra cổng sân bay để lên xe cá nhân hoặc đón taxi về nhà. Trên 4 làn A, B, C, D trước ga quốc nội, ôtô liên tục ra vào đưa đón người, nhưng căng thẳng nhất diễn ra tại làn D (trong nhà xe TCP) - nơi tổ chức cho taxi, ôtô kinh doanh vận tải đón khách. Tại khu vực này, khách chật kín xếp hàng chờ taxi, nhiều người mất hàng giờ mới có xe đón.

Đứng chờ hơn 30 phút sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất nhưng chưa đón được taxi về quận 7, anh Nguyễn Hoàn (35 tuổi), cho biết khá bất ngờ trước cảnh nghẹt người tại sân bay. "Lo ngại đông đúc nên tôi và gia đình tranh thủ vào TP HCM sớm hơn mọi năm, song vẫn phải chịu cảnh chen chúc xếp hàng chờ đợi", anh Hoàn nói và cho biết do mang nhiều hành lý nên khó mang ra ngoài, đành tiếp tục chờ được điều phối xe đến đón.

Tương tự, chiều qua (mùng 4 Tết), chuyến bay VJ249 của hãng Vietjet từ Thanh Hoá đến Tân Sơn Nhất lúc 17h30 nhưng nhiều khách sau đó mất cả tiếng mới đón được xe về nhà. "Chờ taxi hơn 30 phút không được, tôi đành kéo hành lý ra cổng sân bay trên đường Trường Sơn đặt xe, nhưng cũng phải mất 20 phút mới có xe đón", chị Hạ Giang, một trong số hành khách trên chuyến bay nói.

Tình trạng ùn ứ, khó đón taxi, xe công nghệ tại sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra do lượng khách đến tăng đột biến vài ngày qua. Nhiều thời điểm các chuyến bay gần nhau, khách dồn về đông khiến dòng người phải xếp hàng dài, nhốn nháo tìm xe. Chờ đợi lâu trong cảnh chen chúc và ngột ngạt, nhiều người đứng ngồi vạ vật, sự mệt mỏi thể hiện trên gương mặt. Một số người sốt ruột, đứng cự cãi, tranh giành taxi. Tại khu vực này, nhân viên tại sân nay cũng phải tất bật điều phối xe, hướng dẫn khách đi lại và đảm bảo trật tự.

Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, khách qua sân bay Tân Sơn Nhất ngày 5/2 hơn 91.000 lượt, phần lớn là người đến, với khoảng 66.000 người. Hôm nay có 342 chuyến bay đến Tân Sơn Nhất, tập trung từ trưa đến tối, trung bình mỗi giờ 17-22 chuyến. Hôm qua, khách đến sân bay đạt khoảng 60.000 lượt, tăng hơn 18.000 so với ngày 3/2 (mùng 3 Tết). Khách tập trung đông khiến taxi, xe công nghệ hoạt động tại sân bay không đủ đáp ứng. Phía Cảng vụ hàng không miền Nam dự báo ngày mai (mùng 6 Tết), khách qua sân bay vẫn duy trì ở mức cao và có thể tăng so với vài ngày qua.

Khách đến sân bay Tân Sơn Nhất liên tục tăng
Khách chen chúc tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 5/2 (mùng 5 Tết). Ảnh: Gia Minh

Lý giải tình trạng khan hiếm taxi, xe công nghệ ở sân bay, đại diện một số hãng cho biết do đang thiếu tài xế. Ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun), nói đơn vị hiện huy động tối đa nhân lực với hơn 2.000 xe phục vụ khách. Tuy nhiên, ảnh hưởng Covid-19 khiến số lượng tài xế thời gian qua giảm bớt, đồng thời nhiều người đang nghỉ Tết, chưa trở lại làm việc nên hãng còn vài trăm taxi chưa chạy.

Mặt khác, ông Hỷ cho biết số lượng taxi thuộc đơn vị cũng phải điều phối qua nhiều nơi khác để phục vụ khách, không riêng khu vực sân bay nên khó đáp ứng trước lượng khách tăng đột biến vài ngày qua. Phía Vinasun đang huy động thêm tài xế nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tại sân bay.

Trong khi đó, đại diện hãng xe Mai Linh cho biết đơn vị hiện huy động 100% nhân sự, nhưng lượng khách tại sân bay tăng cao nên một số thời điểm, nhiều người có thể phải chờ xe lâu hơn trước. Phía hãng cho biết khách có thể đặt xe qua tổng đài hoặc ứng dụng của đơn vị này để chủ động được điều phối xe đón.

Trước đó hồi tháng 11/2020, giao thông nội bộ sân bay Tân Sơn Nhất được điều chỉnh. Ga quốc nội với bốn làn xe A, B, C, D được tách riêng việc đón, trả khách. Trong đó, các làn A, B, C chỉ cho xe cá nhân vào đưa đón người. Làn D cho taxi và ôtô kinh doanh vận tải ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được đón khách.

Ngoài khu vực này, phía ga quốc tế hiện có hãng xe công nghệ Be được đón khách sau khi ký hợp đồng với sân bay. Xe hoạt động qua ứng dụng của đơn vị này cũng đang được tập trung đến phục vụ nhu cầu đi lại. Riêng các hãng chưa ký hợp đồng phải lên các tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP dừng chờ đón khách.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả