menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phượng Hồng

Khách đặt hoa Tết qua kênh online tăng mạnh

Ông Nguyễn Thế Đông, giám đốc hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử Dalat Hasfarm, cho biết thị trường hoa đang bước vào cao điểm và tiêu thụ mạnh dòng hoa chậu với giá từ 45.000 - 120.000 đồng/chậu tùy loại.

Từ tuần tới sẽ là cao điểm của hoa cắt cành như hồng, cúc, lily...

Điểm mới năm nay là người tiêu dùng đặt hàng trước qua kênh online rất nhiều. Với những đơn hàng này, người dùng được yêu cầu thời gian giao hàng nên rất chủ động trong chưng hoa ngày Tết. Lịch cao điểm giao hàng sẽ diễn ra trước tết 3 - 4 ngày. "Phí giao hàng sẽ tùy theo khoảng cách, giá trị đơn hàng và trọng lượng nhưng sẽ không tăng giá trong lúc cao điểm", ông Đông cho biết.

Các cửa hàng hoa năm nay cũng đẩy mạnh nhận đặt và giao hàng tận nhà nên đã cải thiện đáng kể doanh thu từ mảng này. Chị Thu, chủ cửa hàng hoa trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 10, TP.HCM), cho biết số đơn hàng online đã tăng 25% so với năm ngoái, chủ yếu là thanh liễu, cát tường, hồng...

Cửa hàng cũng liên kết với các nền tảng, ứng dụng công nghệ có thể giao nhanh trong ngày. Tuy nhiên, để phục vụ nhu cầu chưng Tết, hầu hết khách hàng đều yêu cầu giao trong những ngày 27, 28 Tết.

Trong khi đó, tại các chợ hoa truyền thống ở TP.HCM lại khá trầm lắng. Trên tuyến đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức), nhiều loại hoa kiểng đã được tiểu thương tập kết về đây như đỗ quyên, cúc đại đóa...

Tuy nhiên, đến thời điểm này, khách đến xem nhiều hơn mua. Chị Ngân, khách tham quan, cho biết cúc đại đóa năm nay có nhiều màu đẹp hơn nhưng giá cũng cao hơn 20% so với năm ngoái, một chậu cúc chưng Tết có thể lên đến cả triệu đồng.

Giá hoa tăng do chi phí vận chuyển, nhân công

Theo người bán, giá hoa năm nay cao hơn vì chi phí vận chuyển, giá nhân công đều tăng. Trong khi đó, các cửa khẩu phía Bắc đang bị đóng nên hoa Trung Quốc chưa nhập về được, vì vậy nguồn cung thị trường hoa không dồi dào như mọi năm.

Dù vậy, các tiểu thương cho biết các loại hoa truyền thống như hoa giấy, cúc vàng, vạn thọ... vẫn không tăng giá so với mọi năm, giá từ 60.000 - 450.000 đồng/chậu tùy chiều cao và màu sắc.

Nho kiểng Ninh Thuận ra chợ Tết

Khách đặt hoa Tết qua kênh online tăng mạnh

Nho kiểng Ninh Thuận “tạo dáng” khoe Tết - Ảnh: D.NGỌC

Những ngày cận Tết Nguyên đán 2022, hàng ngàn gốc nho kiểng đủ kiểu dáng mới lạ được các nhà vườn ở Ninh Thuận chăm sóc tỉ mỉ, hứa hẹn sẽ tạo thêm lựa chọn mới cho khách hàng bên cạnh cây mai, cây đào chưng Tết...

Tại Hợp tác xã (HTX) nho cảnh - nho kiểng A8, xã Phước Thuận (huyện Ninh Phước), hơn 3.000 cây nho kiểng lớn nhỏ với nhiều kiểu dáng mới lạ, độc đáo được chăm sóc để phục vụ nhu cầu chơi kiểng Tết của người dân.

Ông Lê Ngọc Cường, giám đốc HTX nho cảnh - nho kiểng A8, cho biết ngoài những giống nho kiểng truyền thống như nho đỏ Red Cardinal, nho xanh NH 01-48, nho ba màu NH 01-152, HTX còn phát triển thêm dòng sản phẩm nho kẹo NH 01-26 nhằm tăng sức hút đối với khách hàng.

"Tuy bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng những ngày qua có khách đặt mua, chúng tôi rất mừng", ông Cường nói.

Nho kiểng được các chủ vườn tạo dáng bonsai hoặc như những cây cảnh khác như mai, quất... để chủ nhà chưng trong phòng khách. Nho kiểng đang dần thu hút khách hàng đặt mua từ các tỉnh thành: TP.HCM, Cần Thơ, Bến Tre và cả các tỉnh thành phía Bắc như Bắc Giang, Hà Nội, Thái Bình...DUY NGỌC

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại