menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Long

Khách bỏ quên cả vàng, sổ tiết kiệm ở sân bay Tân Sơn Nhất

An ninh hàng không liên tục phát hiện nhiều trường hợp để quên đồ tại sân bay Tân Sơn Nhất. Thậm chí, có khách bỏ quên cả trăm triệu đồng, vàng hay sổ tiết kiệm.

Trao đổi với Dân trí, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết chỉ trong quý I, an ninh hàng không sân bay đã phát hiện và trả lại tài sản cho 15 hành khách bỏ quên. Tổng giá trị tài sản lên đến 800 triệu đồng cùng nhiều điện thoại, laptop.

Điển hình, ngày 6/2, cơ quan này lập biên bản ghi nhận sự việc phát hiện đồ vật không xác nhận được chủ là một ví màu đen tại cột B-05 ga quốc nội. Kiểm tra vi vết chất nổ, lực lượng chức năng không phát hiện bất thường, bên trong ví có 3 thẻ ngân hàng, 2.301 USD, 20 triệu đồng, 1 miếng vàng SJC và 1 sổ tiết kiệm.

Đến 10h cùng ngày, có hành khách tên Lê Đức Tài (quê quán Đông Anh, Hà Nội) đến trình báo. An ninh hàng không kiểm tra, xác minh và trao trả đầy đủ, nguyên vẹn tài sản cho hành khách.

Tiếp đến, ngày 4/3, nhân viên an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ thì phát hiện một túi xách tay màu đen trên xe đẩy tại cột B-08 ga quốc nội. Kiểm tra vi vết chất nổ không phát hiện bất thường, an ninh hàng không ghi nhận bên trong túi có 140 triệu đồng, 1 điện thoại iPhone 12 đã qua sử dụng và một số giấy tờ tùy thân mang tên Mai Thanh Hà. Đơn vị đã liên hệ với ông Hà và khách này sau đó đã quay lại sân bay để nhận lại tài sản.

Hay ngày 24/3, nhân viên sân bay trực tại vị trí làn B ga quốc nội phát hiện một ví cầm tay màu đen tại cột B-06. Kiểm tra vi vết chất nổ không phát hiện bất thường, còn bên trong ví có 1 điện thoại iPhone cũ, 1 tai nghe cũ, 110 triệu đồng và một số đồ dùng cá nhân. Đến tối cùng ngày, có hành khách Nguyễn Ngọc Thanh (trú tại Bình Chánh, TPHCM) đến trình báo và đã được nhận lại đầy đủ tài sản.

Ngoài ra, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã phối hợp kiểm tra, xác minh và trao trả tài sản cho 2 hành khách báo mất do hành khách khác lấy.

Cụ thể, ngày 18/1, Đội An ninh trật tự Quốc nội tiếp nhận thông tin từ hành khách Đỗ Bá Minh (bay chuyến VN7208 từ TPHCM đi Hà Nội), trình báo về việc để quên một ví cầm tay trước quầy C-D, bên trong có nhiều tài sản và giấy tờ cá nhân. Cùng ngày, một nhân viên hàng không phát hiện chiếc ví này ở trong nhà vệ sinh Row G-H nhưng bên trong không có tài sản hay tiền bạc nào khác.

Qua kiểm tra camera và bằng các biện pháp nghiệp vụ, an ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã xác định được hành khách Vũ Đình Điển (sinh năm 1986, bay chuyến VN1264 từ TPHCM đi Vinh) đã nhặt chiếc ví nói trên. Sau đó, người này mang vào nhà vệ sinh lấy tài sản bên trong gồm 1 điện thoại Samsung, 1 dây chuyền vàng, 100 triệu đồng, 8.446 USD và bỏ lại chiếc ví.

Đến khi làm việc với lực lượng chức năng, hành khách Vũ Đình Điển đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình và trao trả toàn bộ tài sản đã lấy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại