menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Trọng Thịnh

Khắc phục các sự cố giao dịch khi thanh toán điện tử

Nhiều sự cố liên quan đến các giao dịch chuyển khoản tại máy ATM, thanh toán trực tuyến, hay bị kẻ gian lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn xảy ra đang gây tâm lý lo lắng với khách hàng.

Đánh giá về hạ tầng công nghệ phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, Giảng viên Học viện Tài chính hầu hết hoạt động thanh toán điện tử hiện nay đều liên quan đến công nghệ của các doanh nghiệp nước ngoài, sự góp mặt của doanh nghiệp trong nước còn tương đối ít, nếu có thì hầu hết đều mới thành lập nên thiếu kinh nghiệm và khả năng tài chính có hạn.

Do đó, để thúc đẩy thanh toán điện tử hướng đến xã hội không tiền mặt, theo ông Thịnh, trước hết, chúng ta cần xây dựng môi trường sinh thái thanh toán điện tử trong nền kinh tế quốc dân; trong đó không chỉ cần tới ngân hàng mà còn cần có cả các quỹ đầu tư, các công ty tài chính công nghệ...

Vì thế, việc kết hợp công nghệ cao với các chính sách, biện pháp, quy định của cơ quan quản lý tài chính là một trong những đòi hỏi quan trọng để chúng ta có thể đảm bảo yêu cầu về nâng cao vị thế thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế quốc dân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đinh Trọng Thịnh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại