menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Khả năng trở lại của nguồn cung Iran có khiến giá dầu tiếp tục suy yếu ?

Dầu giảm vào đầu tuần với các nhà đầu tư cân nhắc triển vọng có thêm nguồn cung từ Iran khi triển vọng tăng trưởng kinh tế suy yếu.


Giá dầu Brent giao sau mất khoảng 1% xuống dưới 96 USD / thùng sau khi tăng trong ba phiên trước đó. Tổng thống Joe Biden hôm Chủ nhật đã nói chuyện với các nhà lãnh đạo từ Pháp, Đức và Anh về việc khôi phục một thỏa thuận hạt nhân với Iran, điều có thể dẫn đến sự gia tăng nguồn cung từ các nhà sản xuất OPEC.

Dầu thô đã từ bỏ tất cả các lợi nhuận kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào cuối tháng Hai do lo ngại về suy thoái kinh tế được lọc qua thị trường dầu. Chênh lệch thời gian đang báo hiệu giảm bớt lo ngại về nguồn cung thắt chặt, trong khi đồng đô la mạnh hơn cũng đã tạo thêm sóng gió cho hàng hóa.

Khả năng trở lại của nguồn cung Iran có khiến giá dầu tiếp tục suy yếu ?

Biden và các đồng minh châu Âu của ông đã thảo luận về "các cuộc đàm phán đang diễn ra" hướng tới một thỏa thuận hạt nhân, bao gồm "sự cần thiết phải tăng cường hỗ trợ cho các đối tác ở khu vực Trung Đông", theo bản tóm tắt của Mỹ về cuộc gọi hôm Chủ nhật. Iran đã đệ trình phản ứng của mình vào ngày 15 tháng 8 tới một khuôn khổ do EU lưu hành cho một thỏa thuận mà EU coi là mang tính xây dựng.

Chênh lệch giữa hợp đồng Brent giao sau và hợp đồng tháng thứ hai - thước đo thị trường đo lường mức độ thắt chặt cung và cầu ngắn hạn - đã giảm xuống còn 57 cent / thùng vào thứ Hai, so với 4,82 USD một tháng trước.

Trong khi đó, tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc đã kéo dài thời gian cắt điện công nghiệp và kích hoạt phản ứng khẩn cấp cao nhất vào Chủ nhật để đối phó với tình trạng thiếu hụt nguồn cung cấp điện “cực kỳ nghiêm trọng”, gây thêm tai họa cho các nhà sản xuất khi các nhà máy đóng cửa và làm tăng thêm lo ngại về kinh tế suy yếu hơn nữa.

Nhận định

Mối quan tâm của tôi là thị trường đang đánh giá thấp tình hình nguồn cung toàn cầu đang diễn ra vào mùa đông, đặc biệt là khi nói đến hàng tồn kho chưng cất vẫn đang ở mức thấp. Tôi cũng lo ngại rằng giá thấp có thể không khuyến khích sản xuất.

Rủi ro lớn là nhu cầu tiếp tục yếu từ Trung Quốc và tiềm năng cho một thỏa thuận hạt nhân Iran, đối với Trung Quốc, chúng tôi tin rằng nhu cầu sẽ tăng trở lại. Từ đó giá sẽ bắt đầu đi lên sau khi điều chỉnh về một vùng giá cân bằng, và đây sẽ là cơ hội.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại