menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Khả năng phục hồi của vàng tạo ra cảm giác suy thoái

Vàng thường là một trong những tài sản hoạt động tốt nhất trong thời kỳ suy thoái. Khả năng phục hồi gần đây của nước này trước tình trạng lãi suất thực tăng cao là một dấu hiệu khác - cùng với dữ liệu kinh tế đang xấu đi - cho thấy rủi ro suy thoái kinh tế đang gia tăng.


Tôi luôn có chút hoài nghi về việc một số thị trường nhất định có giác quan thứ sáu về những gì sẽ xảy ra trong tương lai. Vàng thường được cho là có khả năng thấu thị như vậy khi nói đến lạm phát gia tăng hoặc sự xáo trộn thị trường sắp xảy ra. Mặc dù không có người đàn ông, phụ nữ hay kim loại nào có quả cầu pha lê, nhưng sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua những gì vàng có thể nói, đặc biệt nếu nó nhất quán với các điểm dữ liệu khác.

Vàng có rất nhiều lý do để suy yếu trong những tuần gần đây khi lãi suất thực của Mỹ tăng lên mức cao nhất của GFC. Nhưng thay vào đó, nó lại là một trong những mặt hàng có diễn biến mạnh nhất trong sáu tháng qua (bạc thậm chí còn cao hơn) và cũng đã tăng giá trong vài tuần qua.

Nhìn vào các cuộc suy thoái trước đây, vàng thường hoạt động tốt nhất trong số các loại tài sản chính (cổ phiếu, trái phiếu, nợ doanh nghiệp và hàng hóa).

Khả năng phục hồi của vàng tạo ra cảm giác suy thoái

Chúng ta cũng có thể thấy từ biểu đồ rằng cổ phiếu có giá trị tệ nhất trong số các tài sản được hiển thị, tăng giá trước khi cuộc suy thoái bắt đầu, trước khi đồng xu giảm giá và thị trường bán tháo.

Tuy nhiên, có một vấn đề lớn vì cuộc suy thoái tiếp theo có thể sẽ đi kèm với lạm phát tăng cao.

Biểu đồ trên có lẽ phù hợp với điều mà hầu hết mọi người mong đợi sẽ xảy ra trong thời kỳ suy thoái, tức là cổ phiếu bị bán tháo và trái phiếu tăng giá.

Tuy nhiên, trong thời kỳ suy thoái lạm phát, lợi nhuận thực tế mới là vấn đề quan trọng chứ không phải lợi nhuận danh nghĩa. Trong những thời kỳ suy thoái như vậy, ảo tưởng về tiền có nghĩa là cổ phiếu thường có giá tốt về mặt danh nghĩa nhưng lại chịu tổn thất lớn về mặt thực tế. Tương tự, trái phiếu tăng giá về mặt danh nghĩa, nhưng về mặt thực tế thì chúng mất giá trị. Hàng hóa tăng giá cả về mặt thực tế và danh nghĩa.

Ngay cả khi vàng không báo hiệu một cuộc suy thoái, thì vẫn có khả năng xảy ra suy thoái và vì nó được cho là khác với những đợt suy thoái gần đây hơn, nên việc biết cách thức và sẵn sàng cho nó là điều hợp lý.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại