menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiger Thong Pro

Khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tăng cao

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Dữ liệu kinh tế gần đây và các bình luận từ Jerome Powell đã đặt lại kỳ vọng về việc này.

Số liệu thị trường lao động đã giảm nhẹ, và lạm phát dường như đang được kiểm soát. Ít nhất là theo ông ấy. Powell đã thực hiện buổi điều trần định kỳ trước Thượng viện Mỹ vào ngày 10 tháng 7 và nói:

“Cục Dự trữ Liên bang vẫn tập trung vào nhiệm vụ kép của chúng tôi là thúc đẩy việc làm tối đa và giá cả ổn định vì lợi ích của người dân Mỹ.”

Khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tăng cao
Khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tăng cao

Trong hai năm qua, lạm phát của Mỹ đã tiến gần hơn đến mục tiêu 2% của. Ông tin rằng nền kinh tế vẫn mạnh mẽ và đang mở rộng với tốc độ ấn tượng, mặc dù tăng trưởng cho đến nay trong năm nay không đạt được như năm 2023.

Nhu cầu trong nước vẫn mạnh mẽ, tất nhiên, và chi tiêu tiêu dùng và đầu tư vốn đã chậm lại một chút. Đầu tư vào nhà ở cũng đã tăng trong năm nay.

Tỷ lệ thất nghiệp đã tăng nhẹ lên 4,1% vào tháng Sáu, với số lượng việc làm tăng trung bình 222.000 việc làm mỗi tháng trong nửa đầu năm 2024, nhờ vào sự tham gia cao hơn của lực lượng lao động và sự gia tăng nhập cư mạnh mẽ.

Giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) đã tăng 2,6% trong 12 tháng trước tháng Năm. Giá PCE cơ bản (không bao gồm thực phẩm và năng lượng) cũng tăng khoảng 2,6%. Nhưng theo các chỉ số hàng tháng, tiến bộ đã không ấn tượng. Powell nói với Thượng viện:

“Để hỗ trợ các mục tiêu này, Ủy ban đã duy trì phạm vi mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang ở mức 5-1/4 đến 5-1/2 phần trăm kể từ tháng Bảy năm ngoái, sau khi đã thắt chặt chính sách tiền tệ đáng kể trong một năm rưỡi trước đó. Chúng tôi cũng tiếp tục giảm lượng chứng khoán mà chúng tôi nắm giữ.”

PCE khác với CPI ở ba điểm chính. PCE ít chú trọng hơn vào chi phí nhà ở, đo lường chi phí chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn CPI, và tính đến những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng khi giá cả tăng.

Fed chắc chắn sẽ hạ lãi suất trong tương lai gần nếu lạm phát tiếp tục chậm lại, nhưng ngân hàng trung ương Mỹ có thể sẽ không cắt giảm nhiều như Phố Wall mong đợi một năm trước. Lý do là bởi lãi suất trung lập đã tăng lên. Lãi suất trung lập là tỷ lệ phổ biến khi lạm phát và thất nghiệp gần mức tối ưu, do đó Fed không cần phải tăng hoặc giảm lãi suất.

Fed tiếp tục đưa ra quyết định từng cuộc họp một. Powell lặp lại tuyên bố của mình rằng cắt giảm lãi suất quá sớm hoặc quá nhiều sẽ làm đình trệ hoặc thậm chí đảo ngược chút tiến bộ mà ông đã đạt được về lạm phát.

Và giảm lãi suất quá muộn hoặc quá ít sẽ làm yếu hoạt động kinh tế và việc làm. Ông hứa sẽ tiếp tục đánh giá dữ liệu và tìm cách tốt nhất để cân bằng rủi ro và tăng trưởng ổn định.

Bài phát biểu của Powell không chỉ làm dịu Quốc hội. Nó còn lan rộng đến thị trường tiền điện tử. QCP Capital tin rằng dữ liệu CPI mềm hơn sẽ buộc Powell cắt giảm lãi suất vào tháng 9, hoặc ngay sau cuộc bầu cử tháng 11.

Tại thời điểm báo chí, Bitcoin có giá 57.770 USD, và Ether có giá 3.122 USD.

Follow mình nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiger Thong Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả