menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Khả năng cắt giảm lãi suất ngày càng thấp

Kỳ vọng lạm phát lớn hơn và nguy cơ suy thoái suy thoái khiến việc cắt giảm lãi suất khiến Cục Dự trữ Liên bang dễ bị tổn thương hơn so với ở Anh hoặc Châu Âu.


Thị trường hiện đang chứng kiến ​​mức cắt giảm lãi suất tương tự vào năm 2024 đối với Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và khu vực đồng euro, với ~80 bps được dự kiến ​​đối với Fed và BOE và chỉ hơn 90 bps dự kiến ​​​​đối với ECB. Mỹ phải đối mặt nhiều hơn với tình trạng lạm phát gia tăng, điều này đang bắt đầu được phản ánh qua kỳ vọng của thị trường. Thị trường ấn định CPI đã bắt đầu nâng cao các ước tính của mình về nơi lạm phát được dự đoán sẽ diễn ra trong 12 tháng tới sau một thời gian dài hạ thấp chúng.

Chúng ta có thể lấy sự thay đổi trong sáu tháng trong tổng số cố định của 12 tháng tiếp theo và so sánh điều này giữa các khu vực để biết được kỳ vọng lạm phát khác nhau đang phát triển như thế nào.

Như biểu đồ bên dưới cho thấy, kỳ vọng lạm phát đang tăng lên ở Mỹ nhiều hơn ở Anh và Châu Âu.

Khả năng cắt giảm lãi suất ngày càng thấp

Điều này xảy ra khi rủi ro suy thoái kinh tế tiếp tục giảm bớt ở Mỹ.

Chỉ số Sản xuất của Fed tại Dallas cho tháng 3 vừa được công bố, yếu hơn dự kiến. Tuy nhiên, các chỉ số khu vực của Fed khá vô dụng vì chúng quá biến động. Tuy nhiên, chúng ta có thể cải thiện tín hiệu bằng cách xem xét sự khuếch tán của chúng.

Khi tất cả chúng đều co lại thì đó không phải là một dấu hiệu suy thoái tồi.

Tất cả đều đã ở trong vùng suy thoái kéo dài ba tháng trong hầu hết năm ngoái, nhưng hiện tại, ít hơn 70% trong số đó nằm trong vùng tiêu cực (các thanh màu xám là các đợt suy thoái trong biểu đồ bên dưới).
Khả năng cắt giảm lãi suất ngày càng thấp

Fed đã gặp khó khăn khi thực tế xoay trục vào tháng 12.

Chừng nào dữ liệu tiếp tục được đưa ra chắc chắn và lạm phát tăng cao thì mức độ cắt giảm dự kiến ​​ở Mỹ - đặc biệt là so với Anh và Châu Âu - sẽ gặp rủi ro.

Powell tuyên bố tại cuộc họp tuần trước của Fed rằng tỷ lệ thất nghiệp giảm bất ngờ sẽ khiến họ phải cắt giảm lãi suất, nhưng các điều kiện ròng vốn đã rất lỏng lẻo.

Thị trường có thể sẽ đảo ngược vị thế của nó vào năm ngoái - khi việc tăng lãi suất tiếp theo đã được thông báo trước đã thúc đẩy việc định giá nhiều đợt cắt giảm hơn, do thiệt hại dự kiến ​​cho nền kinh tế - và thay vào đó, thị trường coi việc cắt giảm được thông báo qua điện báo là một sai lầm chính sách và định giá trong các lần tăng lãi suất tiếp theo.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại