menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Băng Tâm

Kêu gọi khách đi du lịch để chặn dòng phá sản của doanh nghiệp

TPHCM là trung tâm du lịch lớn nhất của cả nước, đón hơn một nửa lượng khách quốc tế của cả nước và có số lượng doanh nghiệp lữ hành, khách sạn rất lớn cho nên cũng là nơi gánh chịu tác động rất nặng nề từ đợt suy giảm du khách vì Covid-19.

Người đứng đầu ngành du lịch TPHCM, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, kêu gọi khách hàng đến mua sản phẩm, dịch vụ du lịch tại sự kiện Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2020. Vị giám đốc Sở Du lịch này kỳ vọng, nhiều công ty sẽ có nguồn thu qua sự kiện này, giúp chặn dòng phá sản của doanh nghiệp.

Khách lên đường là du lịch được "cứu"

Ông Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nói như trên tại buổi họp báo giới thiệu Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2020, sẽ diễn ra tại TPHCM từ ngày 16 đến 19-7 tới tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1.

Theo ông, hiện giờ doanh nghiệp đang rất khó khăn. Do khách quốc tế không còn, khách nội địa còn ít nên những chính sách hỗ trợ như giảm thuế giảm thuế giá trị gia tăng, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp không đem lại lợi ích cho doanh nghiệp. "Khách ít, doanh thu không có là bao thì có thu nhập đâu mà đóng thuế ", ông nói.

Theo đó, Sở Du lịch TPHCM đã hợp tác với doanh nghiệp cùng 50 tỉnh, thành trên cả nước tổ chức sự kiện trên, kỳ vọng đông đảo người dân sẽ đến mua sản phẩm, dịch vụ. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có nguồn thu nhằm chặn dòng phá sản, giúp du lịch hồi phục và người lao động làm việc trong lĩnh vực du lịch có việc làm.

Trong một hội nghị về du lịch hồi cuối tuần rồi, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM, cho biết chưa có giai đoạn nào lượng khách du lịch đến TPHCM lại giảm như thời điểm này. Trong nửa đầu năm qua, tổng số khách du lịch đến thành phố chỉ đạt 9,4 triệu lượt, giảm 54,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng khách sụt giảm nghiêm trọng làm doanh nghiệp trong ngành hết sức khó khăn. Một số công ty có lượng khách và doanh thu giảm 95% đến 100% so với cùng kỳ năm nước. Ngành lữ hành bị tác động kéo theo sự khó khăn của các dịch vụ khác như vận chuyển, lưu trú.

Trong bối cảnh không có khách quốc tế mới như hiện nay, TPHCM đang ráo riết đẩy mạnh các chương trình thu hút khách trong nước. Trong đó, tháng Sáu rồi, thành phố đưa ra chương trình kích cầu lớn chưa từng có, kéo dài trong nửa năm với 260 tour, 280.000 vé vào cửa các khu du lịch, khu giải trí được giảm giá từ 10-70% và 200.000 đêm phòng giảm giá từ 22 - 68%

Theo ông Vũ, tuy doanh thu du lịch của thành phố vẫn sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái nhưng đã có sự tăng trưởng đáng khích lệ theo từng tháng, nhờ vào chương trình kích cầu.

Cụ thể, nếu như trong tháng 4-2020, doanh thu du lịch chỉ đạt 1.760 tỉ đồng, giảm 83,8% so với cùng kỳ thì đến tháng Năm tăng lên 2.866 tỉ đồng, giảm 73,8% và tăng lên 3.882 tỉ đồng vào tháng Sáu rồi, khi thực hiện kích cầu. Tốc độ suy giảm cũng thấp hơn so với những tháng trước, chỉ giảm 65%.

Trụ sở UBND TPHCM nhìn vào ban đêm. Ảnh: Đào Loan

Sẽ mở cửa trụ sở UBND cho khách tham quan

Một trong những kế hoạch nhằm tăng cường thêm sức hấp dẫn cho du lịch TPHCM là đưa ra các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới. Trong đó, sở du lịch đang thảo luận với UBND TPHCM về việc mở cửa trụ sở ủy ban, một công trình kiến trúc đặc biệt của thành phố cho du khách tham quan và đẩy mạnh việc khai thác giá trị văn hóa, lịch sử của những công trình nổi tiếng tại thành phố để thu hút khách.

"Chúng tôi đang thảo luận và có thể vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2021 sẽ mở cửa trụ sở ủy ban cho khách tham quan", ông Vũ và cho biết có thể sẽ mở cửa trụ sở ủy ban vào khung giờ cố định với lượng khách nhất định. Những người đăng ký trước sẽ được tham quan trước.

Trụ sở UBND TPHCM là một trong những công trình kiến trúc có hơn 100 năm tuổi tại thành phố. Đi theo hướng khám phá các công trình kiến trúc cổ, một số khách sạn có kiến trúc đặc biệt, có lịch sử lâu đời như Majestic cũng đưa ra gói dịch vụ "Trải nghiệm khách sạn di sản 5 sao" cho khách lưu trú kết hợp lưu trú và khám phá khách sạn cổ, gắn liền với lịch sử thành phố.

Nói thêm về chương trình Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2020, ông Vũ cho biết, sự kiện có 150 gian hàng của các doanh nghiệp tại TPHCM cùng doanh nghiệp, cơ quan xúc tiến du lịch của 50 tỉnh, thành trong cả nước. Thêm vào đó, còn có 50 gian hàng ẩm thực, giới thiệu các món ăn Việt Nam và quốc tế.

Tại sự kiện này, du lịch TPHCM sẽ có chương trình kích cầu du lịch nội địa cho mùa hè, với nhiều sản phẩm, tour giảm giá đến 30%. TPHCM cũng đưa ra nhiều tour mới, có những tour chưa đến 100.000 đồng cho du khách tham quan thành phố.

Nhiều địa phương như Hà Giang, Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc cũng sẽ tổ chức các sự kiện giới thiệu du lịch tại đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại