menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Kết quả kinh doanh quý III có thể khiến thị trường chứng khoán phân hóa mạnh hơn

Trong khi nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và lớn gặp khó thì nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ tiếp tục duy trì đà tăng.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục giằng co trước ngưỡng cản mạnh 1.400 điểm, trong khi nhóm cổ phiếu cổ phiếu vốn hóa vừa và nhóm VN30 gặp khó thì nhóm vốn hóa nhỏ vẫn duy trì mạch tăng sang phiên thứ 7 liên tiếp và lập đỉnh cao mới.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0,2 điểm, xuống còn 1.395,33 điểm, trong khi chỉ số VN30 cũng giảm 3,3 điểm xuống 1.507,19 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán, toàn thị trường có 188 mã tăng/245 mã giảm, ở rổ VN30 có 13 mã tăng và 17 mã giảm. Trong khi nhóm vốn hóa vừa giảm sang phiên thứ 2 liên tiếp thì nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ vẫn ngược dòng thị trường với mức tăng 0,38%.

Thanh khoản trên thị trường có phần sụt giảm so với phiên giao dịch trước đó, ghi nhận hơn 18.400 tỉ đồng giá trị giao dịch khớp lệnh trên sàn HOSE.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán MB (MBS), thị trường vẫn ở trạng thái giằng co ngay trước ngưỡng cản mạnh 1.400 điểm sang phiên thứ 6 liên tiếp. Độ rộng thị trường kém đi và thanh khoản giảm đang thử thách tính kiên nhẫn của nhà đầu tư. Nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ đang có lợi suất tốt hơn so với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể khiến chuỗi đi ngang của thị trường còn tiếp tục diễn ra ở các phiên sắp tới.

Theo MBS, kết quả kinh doanh quý III đang được công bố ngày càng nhiều có thể khiến thị trường phân hóa mạnh mẽ, nhà đầu tư nên tập trung vào cổ phiếu cụ thể khi xu hướng tăng của thị trường vẫn còn tiếp diễn.

Còn theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), dù chưa thể vượt mốc 1.400 điểm, nhưng VN-Index hồi phục sau khi kiểm định thành công mốc 1.380 điểm cũng đã cho thấy đây là ngưỡng hỗ trợ tương đối “cứng” trong ngắn hạn. Lực cầu bắt đáy luôn sẵn sàng xuất hiện và nâng đỡ VN-Index mỗi khi chỉ số chung giảm sâu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn là chưa rõ ràng dù VCBS nghiêng nhiều hơn về kịch bản chỉ số zig zag đi lên trong những phiên tới. VCBS cho rằng nhà đầu tư có thể chốt lời bớt các cổ phiếu vốn hóa trung bình đã công bố thông tin kết quả kinh doanh tích cực trong quý III/2021 và phân bổ một phần vào các cổ phiếu đầu ngành thuộc nhóm vốn hóa lớn đã xuất hiện tín hiệu điều chỉnh giảm trong những phiên vừa qua.

Ở một góc nhìn khác, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng chỉ số VN-Index và VN30 có thể sẽ tiếp tục kiểm định ngưỡng kháng cự 1.400 điểm và 1.512 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Do đó, Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ không xuất hiện các nhịp giảm mạnh, nhưng dòng tiền suy yếu cho nên thị trường vẫn chưa có động lực vượt mức kháng cự 1.400 điểm. Điểm tích cực là chỉ báo tâm lý vẫn trong vùng lạc quan cho nên chiến lược phù hợp giai đoạn này vẫn là nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục. “Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục”, Yuanta Việt Nam nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại