menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Kết phiên ngày 19/01: Kỷ niệm không thể nào quên với F0

Sau ngày hôm nay và giai đoạn này F0 sẽ được tốt nghiệp để thành Fn. Thị trường chứng khoán nó cũng khốc liệt không kém gì chiến trường và những phiên hôm nay là điển hình.

Phiên mất nhiều điểm nhất nếu tính về số điểm cũng như về thanh khoản khủng nhất từ trước đến nay đã vượt giá trị hơn 1 tỷ USD. Mọi người quay ra hỏi nhau tại sau thị trường không có tin gì xấu mà giảm khủng khiếp vậy thì nên trả lời câu hỏi thị trường tại sao tăng ác như vậy mà chưa có nhịp chỉnh nào ra trò.

Đây sẽ là phiên lưu lại kỉ niệm với nhiều nhà đầu tư và cũng sẽ nhanh thôi để quên nó khi thị trường tăng trở lại nhưng là bài học kinh nghiệm để đời. Dấu hiệu xuất hiện khi 3 lần VNI không đạt được mốc tâm lý 1200 và đoạn tăng quá nóng giai đoạn trước mỗi ngày tăng hơn 10 điểm đã đạt mức giới hạn, tâm lý bầy đàn khi có biến cố, dòng tiền mới không mua thêm mức giá cao, mức magin căng.

Giống như cố gồng mà hết sức thì lại phải xả hơi tích lũy lại mới lên được vậy. Mở cửa trong khi mọi thứ vẫn bình thường thì thị trường mất ngay hơn 7 điểm khi chào ngày mới. Một pha rung lắc nhẹ kéo hồi sau đó tưởng chừng mọi thứ như thường ngày thì bất ngờ lao xuống, xuống mãi, xuống mãi không điểm dừng.

Sàn hiện tượng đơ chậm bảng giá thì không nhảy đúng giá khớp vì quá nhiều lệnh. Bắt đầu xuất hiện một số mã sàn rồi nhiều mã sàn với 3 nấc thang thị trường giảm sâu có lúc giảm hơn 75 điểm số mã nằm sàng la liệt không đếm xuể cho hết hếp phiên sáng. Đếnphiên buổi chiều nỗ lwucj bắt đáy giá sàn có kéo cổ phiếu hồi lại một chút nhưng không đủ khi số mã sàn vẫn quá nhiều đến thời điểm 1h30 hơn thì sàn HOSE đơ lệnh. Không mua không bán và mù đường không biết giá trị thực thị trường đang ra sao. Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/01 Ngày kinh hoàng điểm số giảm siêu mạnh 60.94 điểm đóng mức 1131 điểm giảm 5.11 %; HNX-Index cũng không kém khi mức giảm điểm 6.48 điểm tức 2.81 % về ngưỡng 224.02 điểm sàn UPcom cũng mất tới hơn 2.4 điểm tức 3.06 % về mức 76.15 điểm.

Mối lần penny lên cái là đáng lo và nhạn định trước có cân nhắc rất nhiều về giai đoạn thị trường đoạn nhạy cảm và quá cứng magin khi tiền không đủ tải nổi số lượng bán ra thì tâm lý là sập. Danh mục lúc này là càn nên cơ cấu sao cho hợp lý ngay trong sáng nay rồi khi những mã bán cần bán và những mã chiến lược thì cần giữ. Chứ đến lúc sàn la liệt dư sàn thì bán cho ai nổi.

Thị trường vốn thế, lên mãi rồi sẽ xuống và xuống mã sẽ lên dòng tiền sẽ luân chuyển và ai là người chiến thắng cuối cùng. Cơ hội và rủi ro song hành với mỗi tài khoản nên có chiến lược riêng cho mình vì không ai giống ai nhưng tựu chung là sau đợt chỉnh sẽ lên lại mà thôi.

Danh mục hôm nay chốt lời vội được HHS khi bán được giá 7,2 và mua trước đó ở 5x và 6x nhiều. Cố bắt đáy một số mã có sẵn mà đơ không lên nổi lệnh vẫn còn BVH, CRE, PET. Mọi người có thể add sdt vào room thêm thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay có danh mục bán khá sâu khi một loạt cái tên cho vào vùng giá bị chốt lời như VIC, DGW, SHB, DPG, SAB, GEX, VNM CEO....Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

17 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại