Kết nối tiêu thụ nông sản cho các hợp tác xã tại phía Nam với siêu thị Big C và GO! Việt Nam
Hơn 100 hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại đã được hợp tác, kết nối tiêu thụ nông sản vào hệ thông bán lẻ hiện đại của Big C và Go! Việt Nam” ngay trong Chương trình tập huấn “Các hợp tác xã, tổ hợp tác và trang trại vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu
Chương trình do Cục Kinh tế Hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn), Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Big C và GO! Việt Nam tổ chức.
Theo bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị Trường trong nước, chương trình tập huấn tại Bạc Liêu nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác số 28062019/TT/MOIT-CG được ký tháng 6 vừa qua giữa Vụ Thị trường trong nước, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn và Central Group Việt Nam. Theo nội dung ký kết các bên cùng nhau hợp tác thực hiện các chương trình thu mua nông sản an toàn trực tiếp chiết khấu 0% từ các hộ nông dân, hợp tác xã hỗ trợ các đối tượng phù hợp với phạm vi và mục tiêu của mỗi bên.
Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước đánh giá cao các hoạt động hỗ trợ hợp tác xã nông sản của Big C |
Bà Lê Việt Nga đánh giá, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp trong đó có Tập đoàn Central Group đã tích cực tham gia chương trình kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của các địa phương. Việc kết nối đã đạt được những kết quả tích cực như mở rộng được thị trường, tăng thêm nguồn cung hàng nông sản - thực phẩm, nhất là thực phẩm an toàn cho chuỗi các cửa hàng bán lẻ hiện đại... Đồng thời, các địa phương, các hợp tác xã nông nghiệp cũng đã tích cực, chủ động phối hợp với Bộ Công Thương thực hiện các chương trình có điểm nhấn về kết nối tiêu thụ nông sản, góp phần ổn định đầu ra cho nông sản Việt Nam.
Theo ông Lê Đức Thịnh - Cục trưởng Cục Kinh tế Hợp tác và Phát triển nông thôn, đã có hơn 100 hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại nông nghiệp tham gia kết nối tiêu thụ sản phẩm tại 19/63 tỉnh/thành phố phía Nam tham gia tập huấn lần này. Các sản phẩm kết nối với Big C tiêu thụ chủ yếu là rau, củ, quả và thủy sản... Ông Thịnh cho biết, thông qua các hoạt động của hội nghị sẽ kết nối các hợp tác xã nông nghiệp với doanh nghiệp Big C để tiêu thụ nông sản, thúc đẩy ký kết các hợp đồng tiêu thụ nông sản.
Hàng nông sản của các địa phương được tiêu thụ mạnh tại Big C |
Đánh giá từ đại diện hệ thống siêu thị GO! và Big C Việt Nam cho thấy, thời gian gần đây, thị trường bán lẻ đã có sự thay đổi, chuyển dịch trong xu hướng tiêu dùng của khách hàng hiện đại. Khách hàng mua sắm tại Big C có chiều hướng ưa chuộng những sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc, đạt các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế, có bao bì nhãn mác được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn tem nhãn của Nhà nước… Dựa trên những xu hướng tiêu dùng đó, Big C và GO! đã thiết thực hỗ trợ các hợp tác xã, tổ hợp tác và trang trại, bằng cách thường xuyên chức tập huấn hoặc Tuần hàng quảng bá hàng hóa nông sản, đặc sản địa phương như: Tuần lễ Nhãn Hưng Yên; Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La, Tuần lễ Su su Nghệ An… Những hoạt động này đã đạt được kết quả ấn tượng khi doanh số bán hàng lên đến hàng trăm tấn mỗi chương trình.
“Với sự tiếp xúc hàng ngày với khách hàng, chúng tôi có thể nắm bắt được “tín hiệu” từ thị trường, có thể thấu hiểu được xu hướng mua sắm của khách hàng. Vì thế chúng tôi luôn sẵn sàng phối hợp cùng các Bộ ngành, địa phương tổ chức các Tuần lễ quảng bá, cũng như các hội thảo tập huấn để qua đó giúp các hợp tác xã điều chỉnh sản xuất phù hợp” - bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Group Việt Nam nhấn mạnh.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận