menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Kết luận ban đầu về 22 căn nhà không phép trên đồi ở Lâm Đồng

Các chủ sử dụng đất xây dựng những căn nhà trên đồi ở thôn 10A xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) còn né tránh, chưa hợp tác.

Ngày 3-6, thông tin của phóng viên, sau buổi đi kiểm tra và làm việc với Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, UBND huyện Bảo Lâm đã có những kết luận ban đầu về vụ việc 22 căn nhà xây dựng trên đồi ở thôn 10A xã Lộc Thành.

Kết luận ban đầu về 22 căn nhà không phép trên đồi ở Lâm Đồng

22 căn nhà xây dựng trên ngọn đồi tại thôn 10A xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm.

UBND huyện Bảo Lâm nhận định UBND xã Lộc Thành còn nhiều lúng túng, chậm xử lý theo chỉ đạo của UBND huyện; Phòng Kinh tế và Hạ tầng còn chậm xử lý, chưa kịp thời tham mưu UBND huyện báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng kết quả xử lý vụ việc. Trong quá trình xử lý còn thiếu cương quyết, chưa đôn đốc, hướng dẫn cụ thể và theo dõi kết quả thực hiện nhiệm vụ của UBND xã Lộc Thành.

Lãnh đạo huyện Bảo Lâm cho rằng chủ sử dụng các công trình vi phạm còn né tránh, chưa cung cấp hồ sơ, tài liệu và hợp tác để cơ quan chức năng xử lý theo quy định. Các hợp đồng ủy quyền của 13/17 chủ đất chưa phù hợp với nội dung để làm cơ sở cho cơ quan chức năng giải quyết; có 4 trường hợp chủ sử dụng đất đang ở nước ngoài.

UBND huyện Bảo Lâm giao UBND xã Lộc Thành khẩn trương tổng hợp các hồ sơ, tài liệu liên quan, chủ động liên hệ với các chủ xây dựng các căn nhà nêu trên để tiến hành lập hồ sơ xử lý. Trường hợp các chủ xây dựng các căn nhà nêu trên không hợp tác, né tránh thì lập hồ sơ xử lý vắng chủ theo đúng quy định.

Ngoài ra, địa phương này cũng yêu cầu các xã, đơn vị chức năng của huyện nghiêm túc có các biện pháp xử lý vi phạm đối với công trình sai phạm về trật tự xây dựng, tránh tình trạng hợp thức hóa sai phạm của các cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực xây dựng.

Trước đó tại báo cáo vào ngày 12-4, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Lộc Thành yêu cầu chủ sử dụng đất tại khu biệt thự chấp hành nghiêm việc ngừng thi công các công trình xây dựng nhà ở trong thời gian huyện rà soát điều chỉnh cập nhật hiện trạng vào điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng xã Lộc Thành giai đoạn 2021- 2030 đang được triển khai.

Lãnh đạo huyện đề nghị UBND tỉnh xem xét phê duyệt Quy hoạch vùng huyện Bảo Lâm để UBND huyện sớm điều chỉnh các quy hoạch ở địa phương nhằm khắc phục tình trạng chồng chéo, không đồng bộ giữa các quy hoạch, bảo đảm công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng ở địa phương.

Báo Người Lao Động đã thông tin, 22 căn nhà tại đây gồm 17 căn xây kiên cố dạng biệt thự, 1 căn nhà bằng khung sắt và 4 căn đã xây móng. Tất cả không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật xây dựng tại vị trí này.

Khoảng tháng 5-2023, UBND xã Lộc Thành đã kiểm tra việc xây dựng tại ngọn đồi thôn 10A thì ghi nhận có 18 công trình xây dựng đã hoàn thiện phần thô nên yêu cầu tạm ngưng xây dựng. Đến tháng 10-2023, xã tiếp tục kiểm tra thì phát hiện các công trình vẫn được thi công và tăng thêm 4 công trình.

Tuy nhiên, đến tháng 3-2024, xã mới báo cáo UBND huyện Bảo Lâm. Chính quyền xã Lộc Thành lý giải do địa bàn rộng, công việc nhiều, thiếu cán bộ. Các trường hợp vi phạm dù đã bị lập biên bản, xử lý vẫn lén lút xây dựng, hoàn thiện công trình vào các ngày nghỉ, lễ tết gây khó khăn cho việc quản lý của cơ quan chức năng; người vi phạm không phải là người địa phương.

UBND huyện sau đó đã đình chỉ công tác ông Nguyễn Ngọc Cầu, Chủ tịch UBND xã Lộc Thành và và ông Trần Ngọc Hoàn, công chức Địa chính, Nông nghiệp, xây dựng và Môi trường của xã này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả