menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Kenzo: “Đóa hoa” Nhật Bản khoe sắc giữa trời Âu

Kenzo là một thương hiệu thời trang đến từ nước Pháp nhưng lại không hề theo phong cách châu Âu cổ điển hay thời thượng mà thay vào đó, Kenzo được biết đến như một thương hiệu mang đậm chất Á Đông.

Các thiết kế của Kenzo chứa đầy sự phóng khoáng và vui tươi, bởi “cha đẻ” của thương hiệu này là một người châu Á và vô cùng thành công trên sàn thời trang quốc tế.
Kenzo được thành lập vào năm 1970 bởi nhà thiết kế người Nhật Kenzo Takada. Kenzo Takada sinh ra ở Nhật Bản và ngay từ khi còn nhỏ ông đã có niềm đam mê mãnh liệt với thế giới thời trang và luôn mơ ước được đặt chân tới Paris - một trong những kinh đô thời trang của thế giới.

Kenzo Takada đến Pháp lần đầu tiên bằng đường thuỷ vào năm 1965 và từ đó, Paris đã trở thành nơi gắn bó suốt cuộc đời ông.

Sự nghiệp thời trang của Kenzo được bắt đầu với một cửa hàng nhỏ ở Paris. Năm 1970, ông đã khiến cả Paris sững sờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm thời trang gắn với tên tuổi của mình.

Bộ sưu tập đầu tiên mang tên "Jungle Jap" (Rừng xanh Nhật Bản), theo lối trang trí lấy cảm hứng rừng rậm nhiệt đới, đã được bán hết nhanh chóng. Đây cũng được xem là tuyên ngôn thời trang của Kenzo về những mẫu thiết kế pha trộn nhiều màu sắc.
Năm 1971, tên tuổi của ông bắt đầu lan rộng và các bộ sưu tập của ông được trình diễn tại Tokyo và New York.

Chúng lần lượt xuất hiện trên các trang tạp chí thời trang uy tín của Mỹ năm 1971, nơi mà các mẫu trang phục áo khoác cỡ rộng, quần quá khổ, hay những kiểu áo có phần cánh tay mở rộng và cửa hàng thời trang độc đáo của Kenzo được giới thiệu như một bước phát triển tiếp theo của ngành công nghiệp thời trang tại Paris.

Cửa hàng Flagship đầu tiên của thương hiệu này được mở cửa tại số 3 đường Place des Victoires năm 1976.

Kenzo: “Đóa hoa” Nhật Bản khoe sắc giữa trời Âu
Nhà sáng lập Kenzo Takada đã qua đời ở tuổi 81. Ảnh: Kyodo

Năm 1975, Kenzo đã có một cột mốc thực sự đáng nhớ khi có bộ sưu tập đầu tiên được trình diễn tại quê nhà. Trái ngược lại với sự lo lắng của Kenzo, Tokyo đón nhận “người con xa xứ” của mình trong niềm hân hoan.

Hai năm sau, vào năm 1977, ông đã mang thành công đến New York. Đến năm 1990, Kenzo mở rộng thương hiệu khi ra đời dòng sản phẩm dành cho nam, jeans, quần áo trẻ em với kiểu dáng độc đáo và nhiều sản phẩm khác, đặc biệt là nước hoa.

Dòng nước hoa của Kenzo lấy hoa và lá làm đặc trưng. Hình dáng lọ nước hoa cho hình dáng một cành hoa duyên dáng đã đem lại tiếng vang cho thương hiệu này.
Là một người ham mê du lịch, những mẫu thiết kế của Kenzo Takada lấy cảm hứng từ các nét đặc trưng văn hóa của những vùng đất ông đã đi qua. Thương hiệu của ông thường xuyên sử dụng những hoa văn trên da thú, chút phong thái của phụ nữ Scotland và sự kết hợp tinh tế với họa tiết hoa.

Kenzo mang chú trọng vào phong cách thời trang khá trẻ trung và khéo léo, với những thiết kế như quần ngắn tới gối, chân váy kết hợp cùng áo len, áo khoác ngắn, mũ nồi to bản và tất nhiên không thể bỏ quên tay áo kimono.

Mặc dù nền tảng thời trang của Kenzo dựa trên truyền thống Nhật Bản nhưng ôngcũng không quên nhấn nhá những chi tiết như điệu bolero của Tây Ban Nha, áo khoác điển hình của người Áo, chiếc quần Ấn Độ cùng váy tunic Trung Quốc.
Báo The New York Times đánh giá ông là "một trong những nhà thiết kế giàu trí tưởng tượng nhất trên thế giới”. Trong khi đó, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH, ông Bernard Arnault cho biết ông Takada đã truyền cảm hứng cho những nhà thiết kế “hậu duệ” của ông ở Kenzo.

Chủ tịch Liên đoàn Thời trang cao cấp của Pháp Ralph Toledano đánh giá nhà thiết kế Kenzo Takada "đã góp phần viết nên một trang mới trong lịch sử thời trang về sự giao thoa của phương Đông và phương Tây”.
Cùng phát triển trong giai đoạn được xem là "thời kỳ thịnh vượng của thời trang Paris" cùng với ông Kenzo Takada còn có hai nhà thiết kế nổi tiếng thế giới khác là Jean Paul Gaultier và Yves Saint Laurent. Không chỉ thành danh trong lĩnh vực thiết kế thời trang, Kenzo cũng có vị thế rất lớn với dòng sản phẩm nước hoa và chăm sóc da.

Ông Kenzo Takada chia tay sự nghiệp thiết kế thời trang năm 1999, 6 năm sau khi bán thương hiệu Kenzo cho LVMH, tập đoàn kinh doanh đồ xa xỉ lớn nhất thế giới.

Kể từ đó thương hiệu Kenzo đã có thêm một số Giám đốc sáng tạo khác, trong khi ông Takada vẫn duy trì liên kết chặt chẽ với thế giới thời trang, nhưng đã chuyển sang các lĩnh vực thiết kế khác, trong đó bao gồm cả đồ nội thất.

Hồi đầu năm nay, ông Kenzo Takada đã khởi động một dự án mới ở Paris, một thương hiệu thời trang và nội thất mang tên K3, trong đó ông hợp tác cùng nhiều nhà thiết kế khác.
Thế nhưng vào ngày 4/10 vừa qua, giới mộ điệu trên toàn thế giới đã sửng sốt trước thông tin xác nhận ông Takada qua đời ở tuổi 81, do các biến chứng phức tạp liên quan đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, chỉ vài giờ sau khi show trình diễn bộ sưu tập Xuân - Hè 2021 của thương hiệu Kenzo tại Tuần lễ thời trang Paris kết thúc.

Ông qua đời khi đang được điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Mỹ ở Paris (American Hospital of Paris) thuộc vùng Neuilly-sur-Seine, ngoại ô phía Tây của thủ đô nước Pháp./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả