menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Kênh đầu tư nào an toàn hiệu quả hơn gửi tiết kiệm trong mùa dịch?

Mùa dịch, tìm kiếm kênh đầu tư an toàn hiệu quả rất khó.

Các kênh đầu tư sinh lợi ngày càng trở nên hiếm hoi khi lãi suất tiền gửi không quá nhiều hấp dẫn, vàng thì rủi ro cao, chứng khoán cần phải có kiến thức vững vàng. Trong bối cảnh đó, làm thế nào để tiền có thể sinh tiền mà rủi ro thấp đang là một bài toán không đơn giản với nhiều người.

Trong tháng 6/2021, Mức lãi suất huy động cho kỳ hạn 3 tháng gửi tại quầy phổ biến tại các ngân hàng là từ 3%-4%/năm. Gửi trực tuyến, lãi suất huy động cho kỳ hạn này là 3,15%-4,5%/năm. Với kỳ hạn từ 6 tháng, mức lãi suất khi gửi tiền tiết kiệm trực tuyến phổ biến ở mức là từ 4%-5,2%. Theo các chuyên gia kinh tế, với tình hình suy thoái do đại dịch Covid-19 như hiện nay, lãi suất thấp của các ngân hàng sẽ khiến một lượng tiền không nhỏ đổ từ kênh tiết kiệm sang các kênh đầu tư khác. Tuy nhiên việc nhà đầu tư lựa chọn phương án nào lại không đề đơn giản. Nhất là trong bối cảnh nền kinh tế luôn có nhiều biến động, thị trường chứng khoán tháng 6 đang chịu áp lực điều chỉnh, nhiều dự đoán Mỹ sẽ tăng lãi suất trong thời gian tới, chỉ số Dow Jones vừa có tuần sụt giảm mạnh nhất từ đầu năm … ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư chứng khoán, giá vàng liên tục rung lắc, BĐS tiềm ẩn e ngại sốt đất ảo, nhiều nhà đầu tư đã tìm đến các chứng chỉ quỹ (CCQ) trái phiếu của các công ty quản lý quỹ đầu tư.

Một yếu tố thu hút được nhà đầu tư là quỹ trái phiếu mang lại lợi nhuận ổn định do thị trường trái phiếu ít biến động giá hơn nhiều thị trường cổ phiếu. Bên cạnh đó, khi nắm giữ trái phiếu, nhà đầu tư đã biết trước được mức lãi suất cũng như thời gian nhận lãi.

Theo Ông Hà Anh Tùng – Giám đốc quỹ MB Bond, MB Capital, bên cạnh mức lãi suất hấp dẫn thì trái phiếu doanh nghiệp cũng có những rủi ro nhất định như rủi ro thanh khoản và rủi ro tín dụng. Do đó để giảm thiểu tối đa những rủi ro các Nhà đầu tư ít kinh nghiệm nên tìm đến những tổ chức, các quỹ trái phiếu lớn trên thị trường để được hướng dẫn tư vấn cụ thể hơn về sản phẩm. Đăc biệt với những công ty quản lý quỹ có năng lực tài chính lớn và mức độ uy tín cao, cam kết thanh khoản thì NĐT có thể tin tưởng vào sản phẩm của công ty đó mà không cần nghiên cứu chi tiết về trái phiếu hoặc doanh nghiệp phát hành.

Có thể nói thị trường quỹ mở trái phiếu ở Việt Nam đang nhận được sự quan tâm ngày càng lớn từ nhiều nhà đầu tư trong bối cảnh các hình thức đầu tư khác ngày càng tiềm ẩn nhiều rủi ro, còn lãi suất ngân hàng không còn quá nhiều hấp dẫn. Mỗi người sẽ có một phương án và khẩu vị rủi ro của riêng mình. Tuy nhiên, yếu tố an toàn, sinh lời, khả năng thanh khoản cao vẫn là những tiêu chí không thể bỏ qua trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại