menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Văn Toán

Kẻ thèm, người chê nhà tái định cư cũ 50 triệu đồng một m2

Nhà tái định cư đã sử dụng 15 năm, xuống cấp trầm trọng, nhưng sao vẫn được 'hét giá' ngang chung cư thương mại tầm trung mới?

"Giá các căn hộ tái định cư phải chăng đang bị 'hét' quá cao? Cùng tầm giá đó bạn hoàn toàn có thể mua được một căn chung cư thương mại với chất lượng dịch vụ tốt hơn nhiều. Trong khi đó, nhiều chung cư tái định cư thực chất chẳng khác gì cái tập thể cũ ngày xưa, chỉ khác là nó có thêm thang máy. Vẫn biết là mua hay không là tùy vào suy nghĩ và quyết định của mỗi người, nhưng vấn đề là giá nhà kiểu này đang bị đẩy lên cao một cách vô lý so với giá trị hiện hữu của nó, đó là một điều rất bất thường".

Đó là quan điểm của độc giả Razer trước thực trạng nhiều khu nhà tái định cư được 'hét' giá ngang chung cư mới. Trên chợ địa ốc trực tuyến, giá rao bán nhà tái định cư ghi nhận xu hướng tăng nhanh từ cuối năm ngoái. Dữ liệu cho thấy, giá rao bán nhiều khu nhà tái định cư ở nội thành Hà Nội lên tới 50-55 triệu đồng một m2 (ngang ngửa với chung cư tầm trung), tăng gấp đôi sau 4 năm, dù đã được đưa vào sử dụng 15-20 năm. Giá "hét" cao nhưng thực tế hiện trạng những căn hộ kiểu này lại quá xuống cấp.

Đồng quan điểm, bạn đọc Phuonglive nhận định về giá nhà tái định cư cũ đang được rao bán thời gian gần đây: "50 triệu đồng mỗi m2 cho một căn hộ nhìn chỉ mới hơn mấy khu tập thể cũ thời trước một chút, quả thực rất vô lý. Có lẽ chỉ mấy tay 'cò' mua bán sang tay nhau để đẩy giả ảo thôi, chứ chẳng ai lại đi bỏ vài tỷ đồng ra mua một căn cũ mốc như vậy cả. Trong khi số tiền đó họ hoàn toàn có thể mua chung cư thương mại tầm trung hoặc nhà đất vùng ven".

Tuy nhiên, không phải ai cũng cho rằng mức giá rao bán này là đắt vô lý. Lý giải cho đà tăng giá của nhà tái định cư, độc giả Mr Hy cho rằng: "Căn hộ tái định cư có mấy đặc điểm như sau: vị trí đắc địa, đã có sổ, ở lâu nên Ban quản trị cơ bản ổn định, diện tích nhỏ nên tính tổng tiền vẫn ở mức vừa túi tiền, phí dịch vụ hàng tháng thấp hơn mấy chung cư thương mại mới, không xảy ra tranh chấp với chủ đầu tư...

Tóm lại, loại hình nhà ở nào cũng có mặt này mặt kia. Ai thấy phù hợp được với nhu cầu của mình thì mua, không thì thôi. Đôi khi bạn cầm tiền đi mua nhà lần đầu nên soi xét kỹ vậy, chứ những người ở đó lâu rồi (hoặc là lúc mình mua về ở rồi) sẽ thấy cũng bình thường chứ chẳng có gì vô lý. Cùng một căn hộ đó, nhưng suy nghĩ của người mua và người bán luôn rất khác nhau".

Đó cũng là đánh giá của bạn đọc Việt Nam: "Mấy khu tái định cư này nếu so với nhà thương mại thì chất lượng và hình thức có thể thua, nhưng xét về vị trí, khuôn viên, và giá cả dịch vụ lại vượt trội nhiều. Mấy khu nhà ở đây mặc dù không có tầng hầm nhưng để tìm được chung cư ở khu trung tâm mà có sân bãi rộng rãi như vậy thì cực hiếm.

Nếu không hài lòng với chất lượng và hình thức, bạn có thể tân trang cải tạo lại thêm vài trăm triệu đồng nữa, nhìn sẽ lung linh ngay. Còn mấy khu nhà thương mại có thể được cái mác đẹp đẽ, nhưng vào ở rồi mới thấy cũng thấm, cũng dột như thường. Chỉ hơn một điểm là chung cư mới có quỹ bảo trì và bảo hành dài hạn nên thời gian đầu vẫn được sửa chữa miễn phí. Chứ ở lâu dài cũng chưa chắc hơn nhà tái định cư".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại