menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Kẻ khóc, người cười tại các dự án bất động sản của Tập đoàn Phúc Sơn

Mặc dù Tập đoàn Phúc Sơn đang bị điều tra các sai phạm, tuy nhiên một số sản phẩm bất động sản tại các dự án của doanh nghiệp vẫn nhộn nhịp giao dịch với giá khá đắt đỏ so với mặt bằng chung. Nhưng cũng không ít nhà đầu tư đang đứng ngồi không yên.

Nằm trên trục QL 2C qua địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, dự án Khu đô thị mới Tứ Trưng – Vĩnh Tường bề thế với hơn 400 lô được chia ra các loại hình Shophouse – Căn hộ - Nhà phố thương mại, biệt thự. Dự án này có quy mô hơn 30 ha, gồm 2 phân khu, được đầu tư 1.668 tỷ đồng.

Thời điểm sốt đất đỉnh điểm năm 2020-2021, giao dịch bất động sản gồm các căn shophouse, nhà phố thương mại liền kề 4 tầng diện tích 100m2 xây thô hoàn thiện mặt ngoài ở các trục đường chính lên tới hơn 70 -80 triệu đồng/m2. Bên trong băng 2 giá đất nền nhà đầu tư tự xây theo thiết kế của chủ đầu tư cũng lên tới 40 triệu đồng/m2.

Gần một tháng sau khi Tập đoàn Phúc Sơn bị Bộ Công an điều tra về nhiều hành vi sai phạm, PV VietNamNet trực tiếp khảo sát thị trường bất động sản tại dự án Khu đô thị mới Tứ Trưng – Vĩnh Tường để theo dõi các biến động tại đây.

Kẻ khóc, người cười tại các dự án bất động sản của Tập đoàn Phúc Sơn

Khu đô thị Tứ Trưng - Vĩnh Tường bề thế từng được mệnh danh là khu đất "kim cương" của huyện Vĩnh Tường. Ảnh: Xuân Hậu

Qua khảo sát cho thấy, trong tổng số 400 sản phẩm bất động sản của dự án, có khoảng 1/4 ô đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Chính vì vấn đề pháp lý rõ ràng này đã giúp khoảng 100 ô đất có giao dịch thuận lợi, mức giá hiện tại khoảng 40-45 triệu đồng/m2.

Dù vậy, phần lớn các lô đất còn lại thuộc dự án vẫn khiến nhiều nhà đầu tư đứng ngồi không yên vì chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngày 21/3, thông qua các trang tin về bất động sản, PV liên hệ qua điện thoại với một môi giới tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Môi giới này cho biết, hiện tại các vị trí ô đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang rất hút khách bởi số lượng không nhiều. Còn lại đa phần là các ô đất nhà đầu tư mới nộp 95% số tiền và chờ được cấp giấy chứng nhận thì kén người mua.

"Việc Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu bị bắt đã khiến cho nhiều người mua đất tại đây rất lo lắng bởi chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Vì bỏ số tiền rất lớn từ 3,5 đến 4 tỷ đồng nên nhiều nhà đầu tư đang lo lắng gặp rủi ro", môi giới tiết lộ.

Người này cũng khẳng định, nếu mua bán các lô đất vào thời điểm này sẽ rất "hên xui" vì phụ thuộc vào quá trình điều tra, kết luận các sai phạm của Tập đoàn Phúc Sơn.

"Nếu dự án này được chuyển nhượng lại cho chủ đầu tư khác thì sẽ xảy ra nhiều vấn đề phát sinh. Ví dụ, nếu nhà đầu tư khác nhận lại dự án và thanh lý các hợp đồng mua bán cũ thì thiệt hại lúc đó rất lớn", môi giới bất động sản chia sẻ.

Trước những rủi ro mà các nhà đầu tư có thể gặp phải khi đầu tư ở dự án nêu trên, một lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Tường khẳng định: Đơn vị đã rà soát tất cả các dự án trên địa bàn. Đồng thời, chính quyền cũng đã giải thích cho người dân rằng, phải chờ kết luận của Cơ quan điều tra, kết quả như thế nào thì sẽ thông báo sớm đến cho các nhà đầu tư an tâm.

Kẻ khóc, người cười tại các dự án bất động sản của Tập đoàn Phúc Sơn

Trung tâm thương mại và nhà ở Phúc Sơn. Ảnh: Xuân Hậu

Nhà đầu tư thận trọng trước khi giao dịch

Ngoài dự án trên, VietNamNet tiếp tục khảo sát tại dự án Trung tâm thương mại và nhà ở Phúc Sơn tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Anh Nguyễn Văn T., một chuyên viên tư vấn bất động sản nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ: Anh từng bán nhiều ô đất tại dự án này nên nắm rất rõ, hầu hết giai đoạn 1 của dự án đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giá đất nền tại băng 1 trục chính đường đôi của dự án lên tới 40 triệu đồng/m2, các lô đất ở băng 2, băng 3 giá đất đang giao dịch ở mức 30 triệu đồng/m2.

Do đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ trước nên việc Tập đoàn Phúc Sơn bị điều tra không ảnh hưởng nhiều đến việc giao dịch bất động sản tại dự án. Tuy nhiên, ở giai đoạn 2 của dự án, anh T. nhận định khả năng sẽ bị ảnh hưởng rất lớn và chưa thể thu hút được các nhà đầu tư vì phải chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Luật sư Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Văn phòng Luật sư An Hoàng Gia cho biết: Việc các nhà đầu tư tham gia vào các dự án mà chưa đầy đủ pháp lý, chỉ đang ở hợp đồng mua bán, hợp đồng góp vốn sẽ rất rủi ro.

Theo ông Hải, trường hợp chủ đầu tư bị điểm tên bởi Cơ quan điều tra thì cần phải chờ kết luận cụ thể thì mới có hướng giải quyết các bước tiếp theo. Ông Hải cũng lưu ý, các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ vấn đề pháp lý của loại hình đất nền, liền kề, phải kiểm tra xem chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ thuế với nhà nước hay chưa, có đầy đủ pháp lý rồi mới quyết định xuống tiền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại