menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Vân

Kế hoạch ra mắt ô tô không người lái của Tesla gặp trục trặc

Truyền thông phương tây đưa tin Tesla sẽ hoãn sự kiện ra mắt xe tự lái do một số bộ phận chưa đáp ứng yêu cầu thiết kế.

Mới đây, nguồn tin từ Bloomberg và Reuters cho biết hãng xe Tesla sẽ hoãn kế hoạch ra mắt ô tô không người lái (robotaxi) để hoàn thiện thiết kế với một số thay đổi quan trọng. Trong thời gian này, các nhóm phát triển dự án sẽ có thêm thời gian chế tạo các nguyên mẫu xe khác phục vụ thử nghiệm.

Bên cạnh đó, CEO Elon Musk hé lộ rằng sản phẩm khi ra mắt sẽ sẵn sàng "phô trương một số thứ đặc biệt khác". Tuy vậy, tỷ phú làng công nghệ không ấn định rõ thời điểm tổ chức lại sự kiện giới thiệu robotaxi.

Kế hoạch ra mắt ô tô không người lái của Tesla gặp trục trặc

Tuần trước, Bloomberg đưa tin rằng sự kiện này, ban đầu được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 8 tháng 8 sẽ bị hoãn lại đến tháng 10.

Tạo ra dịch vụ taxi tự lái của Tesla được cho là một trong những dự án mà Elon Musk tâm đắc nhất. Trong những tháng gần đây, vị CEO đã ưu tiên dự án này hơn là nghiên cứu tesla-tu-bo-xe-dien-gia-re-tap-trung-lam-o-to-khong-nguoi-lai-post1627397.tpo">phát triển một chiếc xe điện giá rẻ.

Tuy nhiên ngoại trừ việc công bố ngày ra mắt dự kiến, CEO Musk đến nay chỉ đưa ra rất ít thông tin chi tiết về robotaxi. Theo ông, Tesla sẽ chỉ sở hữu và vận hành một số phương tiện, trong khi số còn lại thuộc sở hữu của các cá nhân nhưng được cho thuê trên mạng lưới của hãng.

Theo nhận định Craig Irwin, chuyên gia phân tích cấp cao tại Ngân hàng đầu tư Roth MKM, việc Tesla trì hoãn kế hoạch ra mắt robotaxi là không bất ngờ. Bởi lẽ đây là một dự án khó khăn đòi hỏi rất nhiều thời gian do gặp phải nhiều rào cản về kỹ thuật và cả pháp lý.

Kế hoạch ra mắt ô tô không người lái của Tesla gặp trục trặc

Ông Irwin cho rằng sản phẩm ra mắt sẽ chỉ là cybertaxi, đòi hỏi sự giám sát liên tục chứ không phải tự động hoàn toàn như khái niệm robotaxi mà Tesla đưa ra. Điều đó nghĩa là người sử dụng không thể chỉ ngồi trong xe, làm việc khác và phó mặc cho phương tiện đưa họ tới địa điểm được giao.

Trở lại với Tesla, cổ phiếu của hãng này đã tăng vọt vào đầu tuần sau khi Elon Musk công khai ủng hộ Donald Trump trong cuộc đua giành chức tổng thống Hoa Kỳ, theo Reuters. Động thái này làm dấy lên hy vọng rằng chính quyền Trump có thể giúp việc xin phê duyệt quy định cho robotaxi và hệ thống lái xe tự động của Tesla trở nên dễ dàng hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả