menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Kế hoạch khôi phục kho dự trữ của Hoa Kỳ có thể tiếp tục hỗ trợ giá dầu thô

Dầu biến động khi các nhà giao dịch vật lộn với lo ngại về nhu cầu toàn cầu và đánh giá các bình luận từ Mỹ về việc bổ sung dự trữ chiến lược.


West Texas Intermediate dao động giữa lãi và lỗ trước khi giao dịch ít thay đổi trên 88 USD / thùng. Trong khi Thành Đô của Trung Quốc có kế hoạch giảm bớt các biện pháp khóa cửa tại các khu vực của thành phố vào cuối ngày thứ Năm, hỗ trợ tiêu dùng, Cơ quan Năng lượng Quốc tế hôm thứ Tư cảnh báo rằng quốc gia này đang có xu hướng giảm nhu cầu dầu hàng năm lớn nhất trong hơn ba thập kỷ.

Trong khi đó, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ nói rằng kế hoạch tái cung cấp nguồn cung cấp dầu khẩn cấp của quốc gia không bao gồm giá kích hoạt và việc mua bán như vậy sẽ không diễn ra cho đến sau năm tài chính 2023. Bloomberg News đưa tin hôm thứ Ba rằng các quan chức chính quyền đã đã thảo luận về việc đổ đầy lại Quỹ Dự trữ Dầu chiến lược, hay còn gọi là SPR, nếu giá dầu thô giảm xuống dưới 80 đô la.

Kế hoạch khôi phục kho dự trữ của Hoa Kỳ có thể tiếp tục hỗ trợ giá dầu thô

Dầu mỏ chắc chắn sẽ thua lỗ quý đầu tiên trong hơn hai năm khi các ngân hàng trung ương bao gồm cả Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt chính sách tiền tệ để kiềm chế lạm phát, làm ảnh hưởng đến triển vọng tiêu thụ năng lượng. Việc rút lui đã xóa bỏ tất cả những lợi nhuận có được sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, với giá đầu tháng này chạm mức thấp nhất kể từ tháng Giêng.

Các thương nhân cũng đang theo dõi một cuộc đình công đường sắt ở Mỹ, có khả năng gây ra sự gián đoạn trên diện rộng cho thị trường hàng hóa. Theo hiệp hội thương mại các nhà sản xuất nhiên liệu & hóa dầu Mỹ, việc đóng cửa có nguy cơ đẩy giá xăng lên cao. Giá xăng tương lai ổn định.

Ngày càng có nhiều lo ngại rằng tăng trưởng đang chậm lại trên toàn thế giới, có khả năng làm chậm tiêu thụ năng lượng. Ở châu Á, các ngân hàng đã cắt bỏ dự báo về tốc độ mở rộng ở Trung Quốc . Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cảnh báo về khả năng suy thoái ở châu Âu trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng. Ngoài ra, các tín hiệu thị trường trái phiếu cho thấy khả năng kinh tế Mỹ gặp khó khăn ngày càng gia tăng.

Mức chênh lệch thời gian trên thị trường dầu được theo dõi rộng rãi đã biến động. Mức chênh lệch nhanh chóng của Brent - mức chênh lệch giữa hai hợp đồng gần nhất - là 98 cent / thùng khi lùi lại. Con số này so với 90 xu vào tuần trước nhưng đã cao hơn 2 đô la so với tháng trước.

Đánh giá
Kế hoạch khôi phục kho dự trữ của Hoa Kỳ có thể tiếp tục hỗ trợ giá dầu thô

Dầu đang tăng trở lại khi Trung Quốc bắt đầu giảm bớt một số lệnh khóa COVID của họ. Động thái lớn tiếp theo đối với dầu thô sẽ luôn được kích hoạt bởi nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới và việc nới lỏng các hạn chế khóa cửa sẽ đặt một đáy vững chắc.

Ngoài việc Thành Đô nới lỏng các hạn chế COVID, Nhà Trắng đang tranh luận khi nào họ nên nạp lại Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR). Giá dầu thô dường như đã sẵn sàng tăng thêm khi Nhà Trắng đang tập trung vào việc nạp lại các nguồn dự trữ và không tiếp tục khai thác chúng.

Trung Quốc vẫn là chìa khóa của dầu mỏ và miễn là tình hình COVID không vượt ngoài tầm kiểm soát, dầu mỏ sẽ tiếp tục ổn định ở đây.

Báo cáo tồn kho cho thấy nhu cầu xăng và nhiên liệu máy bay suy yếu, trong khi các kho dự trữ sản phẩm chưng cất tăng mạnh. Sản lượng vẫn ổn định và điều đó có thể sẽ không tăng lên đáng kể so với những mức này.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

17 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại