menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Kế hoạch 3,5 nghìn tỉ USD của Tổng thống Mỹ Biden có những gì?

Theo Bloomberg, Thượng viện Mỹ nhờ các lá phiếu của đảng Dân chủ đã quyết định thông qua kế hoạch trị giá 3,5 nghìn tỉ USD cho phép Tổng thống Joe Biden thực hiện các chương trình chưa từng có để chống đói nghèo và bảo vệ môi trường.

Hôm 11/8, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu với tỷ lệ sát sao 50 phiếu thuận - 49 phiếu chống. Đáng nói, việc bỏ phiếu này được hoàn tất chỉ 1 ngày sau khi Thượng viện Mỹ thông qua gói hạ tầng quy mô 1 nghìn tỉ USD.

Đây có thể coi như chiến thắng ban đầu cho Tổng thống Mỹ Joe Biden và các chính trị gia đảng Dân chủ đang cố gắng thông qua được gói hỗ trợ này trước khi nước Mỹ bước vào cuộc bầu cử giữ nhiệm kỳ vào năm sau.

Cụ thể, chương trình bao gồm cắt giảm thuế đáng kể cho tầng lớp trung lưu, nghỉ phép có lương của cha mẹ, nâng cao khả năng tiếp cận giáo dục phổ cập mầm non, 2 năm giáo dục đại học miễn phí và mở rộng các chương trình chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra, một loạt các biện pháp được dự kiến ​​để giúp chống lại biến đổi khí hậu. Trong số đó, việc áp dụng thuế nhập khẩu các sản phẩm gây ô nhiễm và các ưu đãi cho các nhà cung cấp điện.

Được biết, một phần chi phí sẽ được bù đắp bởi mức thuế cao hơn đối với các tập đoàn và công dân giàu có, vốn đã được hạ xuống dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump .

Chủ tịch Ủy ban Ngân sách Thượng viện Mỹ Bernie Sanders cho biết, kế hoạch nhằm giải quyết “nhu cầu bị bỏ quên từ lâu của các gia đình lao động” và “sẽ khôi phục niềm tin của người dân Mỹ rằng chính phủ có thể hỗ trợ cho tất cả mọi người”. Bây giờ Hạ viện cũng sẽ phải xem xét chương trình này.

Trong khi đó, nhiều chính trị gia đảng Cộng hòa đã chỉ trích chương trình này chi tiêu nhiều quá mức dẫn đến việc lạm phát tăng cao và thuế áp với cá nhân cũng như tập đoàn tăng lên.

“Nếu họ áp dụng chương trình này lên nền kinh tế năng lượng của chúng ta, chắc chắn bạn sẽ chứng kiến giá khí đốt và giá nguyên liệu tăng”, thượng nghị sỹ Lindsey Graham của bang South Carolina nói.

Theo giới chuyên gia, ông Biden đã hoạt động tích cực trong những tháng gần đây với kế hoạch nâng cao trọng tâm vào các chương trình xã hội và môi trường. Vì vậy, vào tháng 8, ông đã ký 1 nghị định đề nghị đẩy nhanh việc từ bỏ các máy móc truyền thống, nhưng việc thực hiện mục tiêu này sẽ đòi hỏi nguồn ngân sách đáng kể. Vào tháng 7, Tổng thống Mỹ đưa ra ý định mở rộng chương trình hỗ trợ thu nhập của người dân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả