menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Kẻ gian đột nhập tư dinh, tấn công phu quân Chủ tịch Hạ viện Mỹ Pelosi

Chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ - ông Paul Pelosi (82 tuổi) đã bị tấn công trong nhà riêng của cặp đôi ở San Francisco, theo một thông báo được đưa ra hôm 28/10.

“Sáng sớm, một kẻ tấn công đã đột nhập dinh thự của gia đình Pelosi ở San Francisco và tấn công ông Paul Pelosi một cách quyết liệt”, thông báo viết.

Nghi phạm hiện đã bị bắt giữ và động cơ của vụ tấn công đang được điều tra làm rõ. Ông Paul Pelosi đang được chăm sóc tại một bệnh viện và dự kiến sẽ có thể hồi phục hoàn toàn.

Vào thời điểm nhà riêng bị đột nhập, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đang ở Washington.

Vụ việc xảy ra sau khi xuất hiện thông tin cho rằng bà Pelosi từng tuyên bố sẽ “tấn công cựu Tổng thống Donald Trump nếu ông ấy xuất hiện trên Đồi Capitol trong cuộc bạo loạn ở Washington ngày 6/1”.

Ngoài ra, cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ theo kế hoạch sẽ diễn ra sau chưa đầy 2 tuần nữa (ngày 8/11), trong đó quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện của đảng Dân chủ đang bị đe dọa.

Ông Paul Pelosi, một nhà đầu tư, mới đây đã thu hút sự chú ý đặc biệt sau khi thực hiện một loạt giao dịch cổ phiếu lớn, đưa tài sản tích lũy của cặp đôi lên ít nhất 46,1 triệu đô la theo phân tích của Business Insider. Một số chính trị gia hiện đang kêu gọi cấm các nghị sĩ và vợ/chồng của họ tham gia thị trường chứng khoán.

Cuối tháng 8, ông Paul Pelosi đã bị kết án 5 ngày tù giam, 3 năm quản chế và phải nộp 6.800 đô la Mỹ tiền phạt, tiền bồi thường sau khi bị tuyên có tội với cáo buộc gây thương tích do lái xe trong tình trạng say rượu.

Tuy nhiên ông Pelosi được thẩm phán giảm án 4 ngày (do đã ngồi tù khi bị bắt) và được cho phép đổi ngày tù cuối cùng thành 8 tiếng phục vụ cộng đồng. Mặc dù không phải ngồi tù, nhưng ông Paul Pelosi sẽ bị quản chế 3 năm và bị cấm điều khiển phương tiện cơ giới trong vòng 1 năm trừ khi được gắn thiết bị kiểm tra nồng độ cồn trong máu.

Ông Paul Pelosi là người gốc San Francisco, kết hôn với bà Nancy Pelosi từ năm 1963. Cặp đôi có 5 người con.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại