menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Nhật

KCDC lý giải nguyên nhân dẫn đến việc tái dương tính COVID-19 tại Hàn Quốc

Hàn Quốc vào ngày thứ Năm đã phát hiện ít nhất 141 trường hợp tái dương tính với COVID-19 ở những người được trị khỏi bệnh và xuất viện.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), ba nguyên nhân chính dẫn đến việc tái dương tính với COVID-19 bao gồm: Tái nhiễm bệnh, tái phát hoặc xét nghiệm không nhất quán.

Việc tái nhiễm bệnh sẽ là kịch bản nghiêm trọng nhất do những tác động của nó đối với việc phát triển khả năng miễn dịch trong dân số. Tuy nhiên, cả KCDC và nhiều chuyên gia y tế đều cho rằng điều này là khó xảy ra.

Thay vào đó, KCDC cho biết họ đang nghiêng về giả thiết tái phát, hay được gọi là tái kích hoạt virus.

Các chuyên gia y tế cho biết, tái phát có thể có nghĩa là virus rơi vào trạng thái không hoạt động trong một thời gian hoặc một số bệnh nhân có thể có khả năng miễn dịch yếu, qua đó tạo ra môi trường thuận lợi cho virus tái kích hoạt trong cơ thể của họ.

Một nghiên cứu gần đây của các bác sĩ ở Trung Quốc và Mỹ cho thấy virus Corona chủng mới có thể phá hủy tế bào lympho T (còn được gọi là tế bào T). Đây được coi là loại tế bào đóng vai trò trung tâm của hệ thống miễn dịch cơ thể và khả năng chống nhiễm trùng.

Ông Kim Jeong-ki, một nhà virus học tại Đại học Dược Hàn Quốc, đã so sánh sự tái phát sau khi điều trị với một chiếc lò xo quay trở lại cấu trúc ban đầu sau khi nó bị ép xuống.

KCDC cho biết, dù các bệnh nhân được phát hiện là tái phát hay tái nhiễm bệnh thì nó đều là sự báo hiệu cho những thách thức mới trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus.

Ông Seol Dai-wu, một chuyên gia về phát triển vaccine cho biết, các cơ quan y tế Hàn Quốc vẫn chưa tìm thấy trường hợp bệnh nhân 'tái kích hoạt' lây truyền virus sang bên thứ ba, nhưng nếu việc lây nhiễm như vậy được chứng minh, đó sẽ là một vấn đề lớn.

Hiện tại, các bệnh nhân ở Hàn Quốc nhiễm virus được coi là khỏi bệnh khi họ có kết quả thử xét nghiệm âm tính hai lần với COVID-19 trong khoảng thời gian 48 giờ.

Các xét nghiệm RT-PCR được sử dụng ở Hàn Quốc được coi là có độ chính xác cao. Mặc dù vậy, các chuyên gia nói rằng bằng cách nào đó rất có thể kết quả trả về bị sai hoặc không nhất quán đối với một số ít trường hợp.

Các xét nghiệm RT-PCR được xác minh với độ chính xác lên tới 95%. Điều này có nghĩa là vẫn có thể có từ 2 - 5% những trường hợp được phát hiện trường hợp "âm tính giả" hoặc "dương tính giả", ông Kim cho biết.

Phó Giám đốc KCDC Kwon Jun-wook giải thích: "Mặt khác, các xét nghiệm cũng có thể nhạy cảm đến mức phát hiện cả những virus nhỏ có thể là vô hại. Điều này dẫn đến kết quả dương tính ngay cả khi bệnh nhân đã hồi phục".

Ông Eom Joong-sik, giáo sư về các bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm y tế Gil của Đại học Gachon cho biết: "Các xét nghiệm cũng có thể cho kết quả không chính xác nếu các mẫu thử cần thiết không được thu thập đúng cách".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả