menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Kaliningrad đề xuất lệnh cấm "có đi có lại" với Vilnius, xe tải xếp hàng "rồng rắn" ở biên giới Nga-Lithuania

Thống đốc vùng Kaliningrad đề xuất ban hành lệnh cấm hoàn toàn đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa giữa ba nước Baltic và Nga.

Đề xuất trên được xem là nhằm đáp trả quyết định "phong toả" của chính quyền Lithuania đối với vùng lãnh thổ thuộc Nga.

Ông Alikhanov nêu rõ: "Như một biện pháp có đi có lại, chúng tôi đề xuất cấm hoàn toàn hoạt động vận chuyển hàng hóa (bao gồm cả những hàng hóa quá cảnh từ nước thứ ba) giữa ba nước Baltic và Nga".

Kể từ ngày 18/6, Vilnius đã dừng cho phép vận chuyển quá cảnh các mặt hàng trong danh mục bị Liên minh châu Âu (EU) cấm vận đến tỉnh Kaliningrad, bao gồm: vật liệu xây dựng, kim loại, gỗ, xi măng, phân bón, rượu, trứng cá và các mặt hàng khác. Danh mục nói chung chiếm khoảng 50% tổng khối lượng trao đổi hàng hóa với khu vực.

Nhà chức trách Lithuania khẳng định, họ tuân thủ lệnh trừng phạt của EU và sẽ không nhượng bộ Moscow trong vấn đề này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova lưu ý, sau khi đưa ra quyết định như vậy, Lithuania đã hành động một cách quyết liệt và vượt giới hạn. Moscow có quyền bảo vệ lợi ích quốc gia nếu những hạn chế không được dỡ bỏ.

Cũng trong ngày 11/7, cơ quan hải quan tỉnh Kaliningrad cho biết, hơn 300 xe tải đang xếp hàng tại biên giới Nga-Lithuania để tìm cách ra khỏi khu vực tỉnh biệt lập này, cùng với 200 xe tải khác đang chờ được nhập cảnh vào tỉnh.

Thông báo có đoạn: “Tính đến 9h sáng 11/7, trong 24 giờ qua, các nhân viên cửa khẩu Chernyshevskoe đã xử lý 200 xe tải vào Vilnius và 298 xe tải vào tỉnh Kaliningrad. Dự kiến sẽ có 310 xe rời Nga và 200 xe tải nhập cảnh”.

Các tài xế lái xe tải ở Kaliningrad phàn nàn về việc mất nhiều ngày xếp hàng trong khi không được đáp ứng các nhu cầu thiết yếu.

Hàng dài xe tải đợi tại biên giới Nga-Lithuania ở tỉnh Kaliningrad, tại trạm kiểm soát Chernyshevskoye, xuất hiện vào cuối tháng 6 và kể từ đó, hàng xếp ngày càng dài hơn.

Hải quan Kaliningrad cho biết, số lượng xe tải được phép ra khỏi tỉnh này giảm do gặp khó khăn với hải quan Lithuania.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại