menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

JPMorgan: Việc cắt giảm lãi suất của Fed có thể mạnh hơn dự kiến

Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ cắt giảm lãi suất nhiều hơn mức hiện tại khi nền kinh tế Mỹ chậm lại, thúc đẩy sự phục hồi của trái phiếu kho bạc có kỳ hạn ngắn hơn, theo JPMorgan Asset Management.


Seamus Mac Gorain, người đứng đầu tỷ giá toàn cầu tại London của công ty quản lý tiền tệ, nơi giám sát khoảng 2,9 nghìn tỷ USD, cho biết: “Định giá của thị trường là khoảng 1,5% mức cắt giảm và đó có lẽ là trường hợp trung tâm hợp lý”. “Bạn biết đấy, trong những kết quả kinh tế tồi tệ, nó có thể lớn hơn thế một chút.”

Ông cho biết, nhà quản lý tài sản này đang mua Trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 5, 7 và 10 năm trong khi mua trái phiếu kỳ hạn 30 năm ở mức thấp hơn vì quan điểm của họ là việc cắt giảm lãi suất của Fed sẽ khiến đường cong lợi suất của Mỹ dốc lên.

JPMorgan: Việc cắt giảm lãi suất của Fed có thể mạnh hơn dự kiến

Trong những tháng gần đây, có sự khác biệt lớn về việc Fed có thể hạ điểm chuẩn bao nhiêu trong năm nay. Các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương trong biểu đồ chấm hàng quý của họ đang dự đoán mức cắt giảm 75 điểm cơ bản vào cuối năm, theo dự báo trung bình của bản cập nhật ngày 13 tháng 12. Thị trường còn hiếu chiến hơn nhiều, với việc giá tăng lên gần 160 điểm cơ bản vào cuối tháng 12 dựa trên hoán đổi lãi suất trước khi giảm trở lại khoảng 140 điểm cơ bản trong tuần này.

Sự khác biệt đó đã tác động mạnh mẽ đến thị trường trong năm qua và là nhân tố chính đằng sau phạm vi 180 điểm cơ bản của lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm trong năm 2023. Nhiều nhà đầu tư, bao gồm Mac Gorain của JPMorgan Asset và Jeffrey Gundlach của DoubleLine Capital, đã sớm dự đoán sự kết thúc của Fed đã thắt chặt vào năm ngoái nhưng điều đó đã không xảy ra khi nền kinh tế Mỹ tỏ ra mạnh mẽ hơn dự đoán.

Mac Gorain giúp giám sát một số chiến lược tại công ty quản lý tiền, bao gồm Quỹ trái phiếu chính phủ toàn cầu đã mang lại lợi nhuận 1,1% trong năm qua, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp. Ông cũng giúp quản lý chiến lược Trái phiếu Chính phủ EU đã tăng 3,7% trong cùng kỳ.

Mac Gorain cho biết, kịch bản cơ bản của JPMorgan Asset đối với nền kinh tế Mỹ vẫn là một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng nhưng không thể loại trừ hoàn toàn khả năng xảy ra suy thoái, điều này đưa ra lý do thuyết phục để sở hữu Trái phiếu Kho bạc.

Ông nói: “Lợi suất thực tế 1% là mức bạn đạt được trong thời kỳ suy thoái. “Lợi ích của việc sở hữu thời hạn ở đây là bạn nhận được ít nhất lợi nhuận thực tế hợp lý.”

---------------------------------------------

Quan điểm đang hình thành rằng Fed sẽ cố gắng giữ lãi suất ở mức này để đánh giá những gì xảy ra với nền kinh tế, tức là lãi suất đỉnh cao sẽ được duy trì trong một thời gian dài. Do đó, việc cắt giảm lãi suất hiện đang được ước tính trong khoảng thời gian giữa năm 2024 sẽ được đưa ra.

Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả