menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

JPMorgan cho biết đợt tăng giá của cổ phiếu sẽ giảm dần

Theo các chiến lược gia của JPMorgan Chase & Co., các nhà đầu tư chứng khoán tỏ ra quá lạc quan về triển vọng kinh tế đang chuẩn bị đón nhận thất vọng.


Còn quá sớm để nói rằng suy thoái kinh tế là điều không thể bàn cãi sau chiến dịch tăng cường mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang, đặc biệt là khi tác động của chính sách tiền tệ đối với nền kinh tế có thể có độ trễ từ một đến hai năm, một nhóm nghiên cứu do Mislav Matejka đứng đầu đã viết trong một ghi chú. Họ cho biết, ngân hàng trung ương có thể chỉ xoay trục để đối phó với bối cảnh kinh tế vĩ mô tiêu cực hơn nhiều so với những gì thị trường đang mong đợi.

“Trong lịch sử, cổ phiếu thường không chạm đáy trước khi Fed tiến hành cắt giảm và chúng tôi chưa bao giờ thấy mức thấp trước khi Fed thậm chí ngừng tăng giá,” các chiến lược gia viết vào thứ Hai. “Thiệt hại đã được thực hiện và bụi phóng xạ có thể vẫn còn ở phía trước chúng ta.”

JPMorgan cho biết đợt tăng giá của cổ phiếu sẽ giảm dần

Chứng khoán toàn cầu đã phục hồi trong năm nay khi hy vọng về một chính sách xoay trục của Fed, việc mở cửa trở lại của Trung Quốc và cuộc khủng hoảng năng lượng giảm bớt của châu Âu đã hỗ trợ. Nhưng các dấu hiệu cho thấy lạm phát vẫn là một vấn đề dai dẳng ở Mỹ đang bắt đầu xuất hiện một lần nữa, gây áp lực lên các thị trường. Bình luận từ các quan chức hiếu chiến của Fed cũng làm dấy lên lo ngại rằng lãi suất của Mỹ có thể đạt đỉnh cao hơn dự kiến ​​trước đó.

Matejka cho biết quý đầu tiên có thể đánh dấu mức cao nhất đối với chứng khoán trong năm nay, Matejka tỏ ra thận trọng về triển vọng của chứng khoán vào cuối năm ngoái sau khi duy trì tích cực trong phần lớn năm 2022. Nhóm của ông dự đoán đà tăng sẽ yếu dần giữa các dấu hiệu cảnh báo. từ các chỉ số tiền tệ quan trọng như đường cong lợi suất bị đảo ngược mạnh và nguồn cung tiền giảm xuống ở Châu Âu và Hoa Kỳ.

Các chiến lược gia của JPMorgan không đơn độc trong quan điểm bi quan của họ. Michael Wilson của Morgan Stanley - xếp thứ nhất trong cuộc khảo sát Nhà đầu tư tổ chức năm ngoái khi ông dự đoán chính xác đợt bán tháo cổ phiếu - cho biết đợt phục hồi của thị trường giá xuống “đã biến thành một cơn điên cuồng đầu cơ dựa trên việc Fed tạm dừng/xoay trục không xảy ra” trong một lưu ý vào Chủ Nhật. Và tuần trước, các chiến lược gia của Bank of America Corp. do Michael Hartnett đứng đầu cho biết suy thoái kinh tế Mỹ đến muộn sẽ ảnh hưởng đến chứng khoán trong nửa cuối năm nay.

Hôm thứ Hai, các chiến lược gia của Citigroup Inc. do Robert Buckland dẫn đầu cho biết họ sẽ không theo đuổi Chỉ số MSCI All Country World Index cao hơn vì nó đã giao dịch ở mức cao nhất trong phạm vi mục tiêu của họ. Họ cũng nói rằng hầu hết các giao dịch trái ngược kêu gọi bán những cổ phiếu thắng trong năm ngoái và mua những cổ phiếu thua lỗ chắc chắn sẽ thất bại, đồng thời nói thêm rằng họ ưu tiên cổ phiếu dầu mỏ hơn là cổ phiếu công nghệ đã tăng vọt cho đến năm 2023.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại