menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

JP Morgan: TTCK Việt Nam là "ngôi sao", nhóm ngân hàng, tiêu dùng được đánh giá tích cực

JP Morgan dự báo tích cực về cổ phiếu của ngành hàng tiêu dùng cũng như ngân hàng.

Căng thẳng địa chính trị trên khắp thế giới đang ngày một leo thang, tuy nhiên, các thị trường tài chính tại Đông Nam Á có thể mang đến sự an toàn tương đối cho nhà đầu tư, theo phân tích của nhiều ngân hàng đầu tư lớn trên thế giới mới đây.

Các chuyên gia thuộc Goldman Sachs và JP Morgan Asset Management đã công bố lựa chọn của họ về thị trường an toàn.

Theo trưởng bộ phận kinh doanh cổ phiếu khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại Goldman Sachs, ông Timothy Moe, nhận xét các thị trường chứng khoán tại Đông Nam Á tăng trưởng dưới mức tiềm năng và đã bị nhà đầu tư toàn cầu thiếu quan tâm trong suốt 1 thập kỷ.

Hiện tại, Indonesia là thị trường được giới ngân hàng đầu tư toàn cầu đánh giá cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Chuyên gia quản lý quỹ tại JPMorgan Asset Management, ông Desmond Loh, phân tích: “Tại Indonesia, chúng tôi lạc quan cấu trúc về triển vọng phát triển của ngành ngân hàng bởi phần lớn người dân chưa sử dụng dịch vụ ngân hàng hoặc sử dụng còn hạn chế. Chúng tôi đồng thời quan tâm nhiều đến lĩnh vực tư nhân và các ngân hàng nhà nước bởi họ rất tích cực trong việc đẩy mạnh tỷ lệ thâm nhập của ngành tài chính trong dân chúng”.

Cho đến nay, giá hàng hóa cao đã giúp mang đến cú huých tăng trưởng lợi nhuận cho doanh nghiệp Indonesia cũng như cán cân thương mại nước này, đồng thời hỗ trợ quan trọng cho tỷ giá đồng rupiah cũng như triển vọng tăng trưởng kinh tế ngắn hạn tại Indonesia.

Từ khi căng thẳng Nga – Ukraine thực sự leo thang, giá hàng hóa toàn cầu đã không ngừng tăng cao. Nga là nước sản xuất dầu lớn của toàn cầu còn Ukraine xuất nhiều loại mặt hàng quan trọng như lúa mì hay ngô.

Tính đến sáng ngày thứ Hai trên thị trường châu Á, giá dầu Brent giao hợp đồng tương lai đã tăng hơn 30% trong năm nay.

JP Morgan Asset Management đồng thời đánh giá cao Việt Nam, ông Loh cho rằng đây là thị trường ngôi sao trong vài năm vừa qua xét đến sự ổn định về kinh tế cũng như tốc độ tăng trưởng kinh tế. Việt Nam thuộc nhóm rất ít nền kinh tế trên toàn cầu vẫn có kinh tế tăng trưởng dương suốt thời kỳ đại dịch, ông Loh nói thêm.

Cũng theo ông Loh, để có thể tận dụng được cơ hội của thị trường, JP Morgan dự báo tích cực về cổ phiếu của ngành hàng tiêu dùng cũng như ngân hàng, tuy nhiên ông không nói cụ thể tên mã cổ phiếu.

Ngoài ra, Singapore nhận được đánh giá cao từ Goldman Sachs. Có 3 lý do đằng sau việc ngân hàng đầu tư này thích Indonesia và Singapore, có thể kể đến việc tăng trưởng kinh tế cao cũng như động lực tăng trưởng mạnh hơn. Ngành ngân hàng Singapore nhiều khả năng sẽ hưởng lợi từ việc chuyển hướng sang chính sách tiền tệ thắt chặt và lãi suất tăng cao.

Chỉ số Jakarta Composite của thị trường Indonesia đã tăng hơn 7% trong năm nay còn chỉ số VnIndex tăng hơn 1% trong cùng thời gian trên. Chỉ số Strait Times của thị trường Singapore trong khi đó tăng đến hơn 9%.

Trong khi đó, chỉ số MSCI của thị trường chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương không tính Nhật giảm 6%.

Trên thị trường phố Wall, chỉ số S&P 500 giảm 4,6%; chỉ số Stoxx 600 của thị trường châu Âu mất khoảng 6% giá trị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
30 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại