menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

JP Morgan: Nhà đầu tư tổ chức đang bán bitcoin, mua vàng

JP Morgan nói rằng việc giá bitcoin đi xuống diễn ra cùng lúc với dòng tiền vào mạnh vàng.

Khi mà thị trường tiền số đang cố gắng hồi phục sau đợt bán mạnh, JP Morgan công bố rằng nhiều nhà đầu tư tổ chức đang rời bỏ bitcoin để mua vàng.

Đây là sự đảo ngược xu thế đáng kể so với năm ngoái, xu thế mua bitcoin từng rất rõ nét trong quý đầu năm nay khi mà bitcoin thu hút lượng tiền lớn mà lẽ ra tiền này được rót vào vàng.

“Dòng tiền vào bitcoin tiếp tục suy giảm, nó là kết quả tất yếu của việc nhà đầu tư tổ chức thay đổi tâm lý. Trong tháng vừa qua, giá bitcoin tương lai trải qua quá trình suy giảm sâu nhất tính từ khi giá bitcoin bắt đầu tăng vào tháng 10/2020”, JP Morgan nhận định.

Đà bán mạnh bitcoin dâng cao hơn trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá đồng bitcoin đã rơi xuống gần sát mốc 30.000USD và như vậy có ngày giao dịch tồi tệ nhất tính từ tháng 3/2020. Đợt bán mạnh này xảy ra khi mà Trung Quốc nói rằng các đồng tiền số không thể được sử dụng như công cụ thanh toán.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, giá bitcoin đã giảm đến 35.000USD so với mức đỉnh kỷ lục 64.829,14USD/bitcoin thiết lập vào giữa tháng 4/2021.

Trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, vàng là loại tài sản duy nhất không giảm giá trong khi giá của tất cả các loại tài sản khác đều đi xuống. Xu thế của vàng hiện đang chuyển sang tích cực khi mà giá vàng lập đáy 1.680USD/ounce vào cuối tháng 3/2021 và đang dịch chuyển dần lên mức 1.900USD/ounce.

JP Morgan nói rằng việc giá bitcoin đi xuống diễn ra cùng lúc với dòng tiền vào mạnh vàng.

Chuyên gia phân tích thuộc JP Morgan dẫn đầu bởi ông Nikolaos Panigirtzoglou nói: “Điều này cho thấy rằng nhà đầu tư tổ chức dường như đang dịch chuyển dần khỏi bitcoin và chuyển sang các tài sản truyền thống như vàng, đảo ngược xu thế của hai quý trước đó”.

Có nhiều yếu tố được cho là ảnh hưởng đến quá trình dòng tiền đảo ngược từ bitcoin sang vàng. Theo ông Nikolaos Panigirtzoglou, những nhà đầu tư rời khỏi bitcoin sang vàng chủ yếu do sự ổn định giá cả của loại tài sản này, nguyên nhân chính có thể bởi giá bitcoin đã tăng lên mức quá cao so với giá vàng.

Báo cáo của JP Morgan được công bố sau báo cáo của Bank of America, theo quan điểm của chuyên gia JP Morgan, triển vọng của bitcoin không mấy sáng sủa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại