menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Bảo

JP Morgan: Đồng USD sẽ đạt đỉnh sau khi FED tăng lãi suất

FED tăng lãi suất cũng là thời điểm USD tăng giá

Theo ngân hàng JPMorgan , đồng USD có thể nới rộng đà tăng sau khi FED bắt đầu nâng lãi suất.

Hiện FED vẫn đang phải tìm cách đối phó với lạm phát vốn đã tăng nhanh nhất trong gần 40 năm. Chỉ số Dollar Spot Index của Bloomberg đã tăng khoảng 5% trong năm ngoái, làm dấy lên câu hỏi liệu đà tăng này có kết thúc không.

Theo ông Daniel Hui, CEO bộ phận chiến lược FX toàn cầu tại JPMorgan, đà tăng của USD sẽ có thể tiếp tục. Ông nói: “Thị trường vẫn đang ở chế độ tìm kiếm giá phải chăng, và thường thì đỉnh của USD sẽ đến trong khoảng 2 tháng sau khi FED tăng lãi suất”.

JP Morgan: Đồng USD sẽ đạt đỉnh sau khi FED tăng lãi suất
Đồng USD tăng giá liên tục trong thời gian gần đây

Kỳ vọng về khả năng 5 lần FED tăng lãi suất trong năm nay đang gia tăng sau bình luận mang tính “diều hâu” của Chủ tịch FED Jerome Powell tuần trước. Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) thậm chí có thể tăng 50 điểm phần trăm lãi suất trong tháng 3 nếu cần phải có một cách tiếp cận quyết liệt hơn, Chủ tịch FED chi nhánh Atlanta Raphael Bostic cho biết.

Các phát biểu của ông Powell đã châm ngòi cho sự tăng giá của USD, kích hoạt một sự tăng giá mạnh nhất trong 18 tháng ở chỉ số Dollar Spot của Bloomberg, tiếp nối sau lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm tăng lên mức trước đại dịch.

“Thị trường đang cố bắt theo các bước đi của FED, vì rõ ràng đây là một chu kỳ rất không bình thường. Ban đầu FED dự định áp lực giá sẽ giảm khi các vấn đề chuỗi cung ứng liên quan đến dịch bệnh được giải quyết, nhưng kết luận gần đây là việc này kéo dài hơn dự định”, chuyên gia Hui nói.

JPMorgan ủng hộ việc mua đồng USD so với các đồng tiền có lợi suất thấp hơn như đồng euro và Yen Nhật, hai loại tiền tệ của các quốc gia mà "các ngân hàng trung ương đang tụt hậu" so với Fed, theo Hui.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả