menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Joe Biden: “Bất kỳ ai không kiềm chế được đại dịch không đáng làm Tổng thống”

Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên Joe Biden đang có cơ hội cuối cùng để thể hiện quan điểm của mình với cử tri Mỹ.

Chương trình tranh luận lần này được điều phối bởi biên tập viên Kristen Welker của kênh truyền hình NBC với một số điểm khác biệt: Hai chính trị gia này sẽ bị tắt mic khi đang không trong thời gian tranh luận của mình; việc chính sách này được áp dụng là để ngăn tình trạng người này không ngừng ngắt lời người kia trong phiên tranh luận đầu tiên, người ngắt lời chủ yếu là Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Buổi tranh luận lần này diễn ra khi mà cả hai ứng viên có phong thái tranh luận bình tĩnh hơn rất nhiều. 19 phút trôi qua mới có màn ngắt lời đầu tiên và cho đến giờ người dẫn chương trình chưa cần phải ngắt míc của bất kỳ ứng viên nào, đặc biệt Tổng thống Trump đã nói một cách điềm tĩnh hơn.

JOE BIDEN: BẤT KỲ AI KHÔNG KIỀM CHẾ ĐƯỢC ĐẠI DỊCH KHÔNG ĐÁNG LÀM TỔNG THỐNG

Phiên tranh luận đầu tiên nói về đại dịch Covid-19

Tổng thống Trump không ngừng đổ lỗi đại dịch do Trung Quốc.

Tổng thống không ngừng cố gắng đổ lỗi cho Bắc Kinh về đại dịch bởi cách chống dịch của chính phủ Mỹ bị chỉ trích dữ dội.

Ngược lại, Tổng thống Trump cũng nói việc ông Biden chỉ trích quyết định ngưng nhập cảnh từ Trung Quốc do đại dịch Covid-19 là "bài ngoại". Ông viện dẫn lại việc ông Biden từng nói rằng quyết định ngưng nhập cảnh Trung Quốc là không hợp lý.

Nói về cách ứng phó với đại dịch ở thời điểm hiện tại, Tổng thống Trump nói: “Ông ấy chỉ muốn đóng cửa đất nước, đóng cửa tất cả hoạt động kinh tế, nhưng ai cũng cần phải sống. Tôi đã sống ở New York suốt nhiều năm qua, và như hồi tháng 3/2020, tôi chứng kiến New York chết dần chết mòn. Có ai muốn điều đó tái diễn hay không?”

Joe Biden: “Bất kỳ ai không kiềm chế được đại dịch không đáng làm Tổng thống”

Người dẫn chương trình Kristen Welker hỏi Tổng thống Trump: “Thế ông từng đưa ra nhiều chính sách không nghe theo lời khuyên của các chuyên gia y tế, vậy ông không nghe họ thì ông nghe ai?

“Chính ông ấy từng nói đừng đeo khẩu trang. Còn cuộc khủng hoảng đại dịch hiện tại, ai cũng thiếu kinh nghiệm ứng phó, có ai biết nó ở đâu ra không, có ai từng có kinh nghiệm ứng phó không”, Tổng thống Trump đáp lời.

Ông Biden đã có lúc lấy khẩu trang ra để mang hàm ý chỉ trích Tổng thống Trump đã nhiều lần không đeo khẩu trang và chính bản thân ông Trump cũng đã nhiễm Covid-19. Ông chỉ trích một cách gay gắt: “Bất kỳ những ai không kiềm chế được đại dịch này đều không đáng làm Tổng thống”.

DONALD TRUMP: "DOANH NHÂN CÓ TÀI KHOẢN TẠI NHIỀU NƯỚC LÀ BÌNH THƯỜNG"

Phiên tranh luận về an ninh quốc gia được mở đầu bằng việc hai ứng viên chỉ trích nhau có những mối quan hệ làm ăn kinh doanh tại Trung Quốc.

Khi ứng viên Joe Biden chỉ trích ông Donald Trump về việc ông này có tài khoản tại Trung Quốc, người dẫn chương trình hỏi ông Trump: “Ông trả lời thế nào về vấn đề này?”

Tổng thống Trump trả lời: “Các bạn nên nhớ rằng tôi là doanh nhân trước khi làm Tổng thống, việc tôi có tài khoản tại khắp các nước trên thế giới cũng là điều bình thường. Tôi đã công bố công khai tất cả tài khoản và số tiền tôi đóng thuế tại mỗi quốc gia. Tôi không giấu bất kỳ thông tin nào cả. Không giống như ông Biden, tôi không làm ăn kinh doanh gì tại Trung Quốc tính từ khi tôi làm Tổng thống cả”.

Tổng thống Trump sau đó tiếp lời chỉ trích ông Biden rằng có nhiều bằng chứng cho thấy gia đình ông Joe Biden, em trai và con trai ông Biden muốn kiếm rất nhiều tiền tại Trung Quốc, có nhiều tin cho thấy họ muốn kiếm tận 10 triệu USD/năm.

Ông Biden đã khẳng định rằng những gì Tổng thống Trump nói là sai sự thật. Ông Biden không dẫn nguồn tin nhưng khẳng định rằng phía Tổng thống Trump đã cố gắng gây ảnh hưởng lên chính quyền Ukraina để họ nói rằng ông Biden có những hoạt động kinh doanh tại đây nhưng tuy nhiên chính quyền Ukraina đã không làm việc.

Luật tắt mic lần này dường như đã phát huy tác dụng rất tốt, giúp hai ứng viên trở nên bình tĩnh hơn và ngay cả Tổng thống Trump cũng không có những màn ngắt lời thô bạo như phiên tranh luận Tổng thống lần 1.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại