menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

JLL: Giá thuê KCN tăng 6 - 7% trong quý 2, nhóm cổ phiếu bất động sản KCN có triển vọng

Cổ phiếu nhóm bất động sản KCN tiềm năng phát triển mạnh.

Theo Báo cáo thị trường bất động sản công nghiệp các tỉnh phía Nam mới đây của Jones Lang LaSalle (JLL), giá thuê KCN tăng 6 - 7% trong quý 2. Cùng với diễn biến tích cực của thị trường bất động sản KCN, nhóm cổ phiếu ngành này cũng cho thấy nhiều triển vọng tươi sáng.

Theo báo cáo của JLL, miền Bắc có 9.700 ha đất khu công nghiệp cho thuê trong quý với giá thuê bình quân 107 USD/m2, tăng 5,9% cùng kỳ năm trước. Thị trường KCN cho thuê miền Bắc ghi nhận thêm diện tích cho thuê mới từ KCN Yên Mỹ, Hưng Yên của Viglacera Yên Mỹ. Chủ đầu tư Viglacera cũng dự kiến khởi công KCN Thuận Thành I tại Bắc Ninh trong năm nay.

JLL cho biết, giá thuê KCN tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước nhưng đã tăng chậm hơn so với quý 1. Đơn vị này lý giải việc các KCN tại Bắc Ninh và Bắc Giang phải tạm ngừng sản xuất do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đã kìm hãm đà tăng của giá cho thuê.

Tại thị trường miền Nam, hiện có 25.220 ha đất KCN cho thuê với giá 113 USD/m2, tăng 7,1% cùng kỳ năm trước.

Giá cho thuê đã thiết lập đỉnh giá trung bình mới là 113 USD/m2, tăng 7,1% cùng kỳ năm trước. JLL cho rằng giá thuê đất sẽ tiếp tục tăng trưởng do hạ tầng không ngừng được cải thiện.

Cùng với diễn biến tích cực của thị trường bất động sản KCN, nhóm cổ phiếu ngành này cũng cho thấy nhiều triển vọng tươi sáng.

Theo đánh giá của Công ty chứng khoán VNDirect, thị trường này đang bước vào giai đoạn tăng trưởng tiếp theo khi nhu cầu đất công nghiệp sẽ tiếp tục tăng cao trong nửa cuối năm 2021 và 2022 bởi dòng vốn FDI và mở rộng sản xuất đang diễn ra mạnh mẽ, đặc biệt sự tham gia của Foxconn, OPPO sẽ giúp thu hút nhiều nhà cung cấp/nhà thầu phụ cũng như mở ra cơ hội cho ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Các cổ phiếu bất động sản KCN được VNDirect đánh giá cao như KBC, PHR, GVR, SZC về tiềm năng phát triển, trong đó khuyến nghị mua dành cho KBC.

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cũng cho rằng, trong trung hạn, ngành bất động sản khu công nghiệp Việt Nam có thể được hưởng lợi từ các hợp đồng thương mại tự do (FTAs) được ký kết và làn sóng dịch chuyển của các công ty khỏi Trung Quốc. Theo đó, nhu cầu cho đất khu công nghiệp và nhà xưởng xây sẵn tăng cao.

Các địa phương cũng tích cực đẩy mạnh mở rộng các khu công nghiệp để đón đầu làn sóng đầu tư. Cùng với đó là việc đẩy mạnh đầu tư công giúp tăng kết nối giữa các vùng, kết nối Việt Nam với quốc tế cũng là yếu tố thu hút FDI trong tương lai.

Một số cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp có thể gây chú ý, theo KBSV là VGC, KBC, PHR, NTC, IDC, đều đang sở hữu quỹ đất thương phẩm lớn, nằm ở vị trí thuận lợi tại các tỉnh trọng điểm là vệ tinh sản xuất quanh Hà Nội và TP.HCM.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả