menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Jim Cramer nói rằng Fed cần kiềm chế lại trước khi đưa ra quyết định hấp tấp

Jim Cramer của CNBC đã nói với các nhà đầu tư hôm 31/5 rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cần bình tĩnh trước khi đưa ra quyết định hấp tấp về việc tăng lãi suất có thể khiến thị trường trở nên tồi tệ hơn.

Còn hai tuần nữa là đến cuộc họp tiếp theo, Cramer nhấn mạnh sự cần thiết của sự thận trọng, không liều lĩnh, trong thời điểm thị trường hỗn loạn.

Có rất nhiều người đứng đầu Fed tin rằng họ cần tiếp tục tăng lãi suất, thay vì dành thời gian để đánh giá tình hình,” Cramer nói. “Họ không muốn chờ đợi, họ chỉ đơn giản muốn đẩy chúng ta vào một cuộc suy thoái dứt khoát. Tôi nghĩ quan điểm của họ là liều lĩnh đơn giản vì chúng ta đang ở trong một tình huống vô cùng kỳ lạ và chúng ta không có tất cả dữ liệu. Có lẽ Fed cần thắt chặt hơn nữa, nhưng đợi thêm một hoặc hai tháng nữa liệu có giết chết họ không?

Cramer lưu ý rằng từ một cái nhìn bề ngoài, nền kinh tế có tốt: Giá nhà đất đang bùng nổ, có nhiều việc làm hơn số lao động, và lĩnh vực du lịch và giải trí phát triển mạnh mẽ đến mức American Airlines đã nâng dự báo vào sáng 31/5.

Tuy nhiên, những sự thật này là sai lệch, Cramer nói. Ngoại trừ một vài người chiến thắng lớn, hầu hết các ngành đều đang gặp khó khăn.

Cramer nói: “Mọi thứ khác đã trở nên mềm yếu — mọi thứ — đến mức có thể sức mạnh về nhà ở và tiền lương sẽ được giảm bớt bởi dữ liệu từ mọi thứ khác.

Tôi không nói những người ủng hộ lạm phát là sai. Tôi chỉ hy vọng họ đồng ý với Chủ tịch Fed Philly Patrick Harker hôm nay, người đã thừa nhận rằng nền kinh tế có khả năng phục hồi, nhưng có lẽ họ nên bỏ qua việc tăng lãi suất trong cuộc họp, nói cách khác, có thể không thực hiện đợt tăng giá tiếp theo vào tháng 6, chỉ cần cố gắng giải quyết nghịch lý bùng nổ/suy sụp trước.

Cramer nhấn mạnh rằng nhiều gã khổng lồ trong ngành đang đưa ra các dấu hiệu cảnh báo rằng ngân hàng trung ương không nên bỏ qua, đặc biệt là các nhà bán lẻ truyền thống, những người đang nhận thấy “thu nhập không khả quan và các dự báo gần như ảm đạm”. CEO của chuỗi cửa hàng tạp hóa Costco- người mà Cramer mệnh danh là “trọng tài của hàng chục triệu người Mỹ” - ​​tuần trước cho biết lạm phát lương thực đang bắt đầu giảm dần.

Ông cũng nhấn mạnh rằng các đợt tăng lãi suất của Fed cho đến nay thậm chí không giúp giảm các khoản thế chấp và việc cắt giảm nhân công liên tục dường như đang gây khó khăn cho hầu hết các ngành công nghiệp. Ngay cả công nghệ và tài chính cũng đang chứng kiến ​​​​sự sa thải hàng loạt, kể cả những người không được công bố rộng rãi như Meta, Cramer nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại