menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Janet Yellen: Mỹ có thể đạt được tăng trưởng và toàn dụng lao động vào năm 2022

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen sẽ vẽ nên một bức tranh lạc quan cho nền kinh tế Hoa Kỳ sau đại dịch coronavirus. Bà nói với các nhà lập pháp Hoa Kỳ hôm thứ Ba rằng bà thấy cả tăng trưởng và có thể là tình trạng toàn dụng lao động trong năm tới - do gói kích thích coronavirus của Tổng thống Joe Biden.

Yellen, trong văn bản được chuẩn bị để gửi cho Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ, nói rằng với việc thông qua Đạo luật Kế hoạch Giải cứu người Mỹ trị giá 1,9 nghìn tỷ Đô la, "Tôi tin tưởng rằng mọi người sẽ đến được phía bên kia của đại dịch này với những thứ cơ bản của cuộc sống vẫn còn nguyên vẹn, bởi một nền kinh tế đang phát triển trở lại. Trên thực tế, tôi nghĩ rằng chúng ta có thể trở lại trạng thái toàn dụng lao động vào năm tới".

Yellen cho biết Bộ Tài chính, được giao nhiệm vụ thực hiện phần lớn kế hoạch kích thích của Biden và phân phối ngân quỹ, đang nỗ lực đẩy nhanh việc cứu trợ cho những khu vực cần thiết nhất, bao gồm cả những khu vực kinh doanh nhỏ nhất, vốn thuộc sở hữu của phụ nữ và người da màu.

Bộ Tài chính cũng đang giảm bớt một số yêu cầu về giấy tờ đối với những người Mỹ đang gặp khó khăn trong việc nhận tiền để giúp họ thực hiện các khoản thanh toán tiền thuê nhà và thế chấp, trong nỗ lực đẩy nhanh việc thực hiện kế hoạch hỗ trợ nhà ở trị giá 30 tỷ Đô la.

Yellen cho biết: “Chúng tôi đang vượt qua lằn ranh đỏ đối với họ, trong khi vẫn thực hiện các bước hợp lý để ngăn chặn gian lận và lạm dụng.

Bộ Tài chính cũng đang làm việc chặt chẽ với các chính phủ tiểu bang, địa phương, bộ lạc và lãnh thổ để thực hiện viện trợ 350 tỷ Đô la cho họ, bà nói.

Các quan chức Bộ Tài chính cho biết tuần trước rằng chương trình viện trợ của chính quyền địa phương và tiểu bang, vẫn đang thiết lập các quy định về việc sử dụng quỹ, sẽ bắt đầu phân phối tiền trong vòng khoảng 60 ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại