menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Jaguar F-Type ZP Edition ra mắt, giới hạn 150 chiếc trước khi khai tử

Mẫu xe Jaguar F-Type bản đặc biệt vừa được ra mắt, sản xuất giới hạn và coi như “lời tạm biệt” với dòng xe thể thao dùng động cơ đốt trong này.

Jaguar đã có kế hoạch dừng sản xuất F-Type từ lâu, song gần đây hãng xe Anh quốc mới “nói lời tạm biệt” bằng phiên bản có tên ZP Edition. Đây không chỉ là phiên bản cuối cùng của F-Type, nó còn là mẫu xe thể thao chạy bằng động cơ đốt trong cuối cùng của Jaguar khi chuyển sang dòng sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện.

Jaguar F-Type ZP Edition ra mắt, giới hạn 150 chiếc trước khi khai tử

Theo chia sẻ của thương hiệu “báo đốm”, chỉ có vỏn vẹn 150 chiếc Jaguar F-Type ZP Edition được xuất xưởng trong suốt năm 2024 – năm sản xuất cuối cùng của mẫu xe thể thao này. Tương tự bản thường, khách hàng mua xe nhận được 2 tùy chọn biến thể là Coupe (mui cứng) và Convertible (mui trần).

Đặc biệt hơn, người mua cũng chỉ có 2 tùy chọn màu sơn là xanh dương và trắng, lấy cảm hứng từ bộ sưu tập E-Type ZP giới thiệu hồi đầu năm nay. Màu sơn xanh dương Oulton Blue Gloss sẽ đi kèm nội thất màu đỏ Mars và đen Ebony, trong khi màu sơn trắng Crystal Grey Gloss được kết hộp với nội thất bọc da hai tông màu xanh Navy và đen Ebony.

Bất kể khách hàng lựa chọn màu sắc nào, cả hai biến thể đều có họa tiết hình tròn màu trắng Porcelain White Gloss nằm trên cửa và viền lưới tản nhiệt phía trước sơn viền màu trắng Porcelain White Gloss nhằm tạo điểm nhấn cho phiên bản đặc biệt. Ngoài ra, F-Type ZP Edition sẽ được bán độc quyền với một loạt chi tiết ngoại thất màu đen bóng, bao gồm gương chiếu hậu và kẹp phanh.

Jaguar đã thiết kế bộ mâm hợp kim đa chấu với kích thước 20 inch phong cách Black Diamond Turned, nhằm tạo phong cách riêng cho mẫu xe số lượng giới hạn. Cabin mỗi chiếc xe sẽ có thêm tấm bảng bằng kim loại “One of 150” đánh dấu hoặc cá nhân hóa màu sắc theo yêu cầu của chủ xe.

Sự đặc biệt chưa dừng lại ở đó, khi Jaguar F-Type ZP Edition sẽ sử dụng hệ truyền động như phiên bản F-Type R P575. “Trái tim” của xe là động cơ V8 tăng áp 5,0 lít, sản sinh công suất tối đa 575 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm.

Kết hợp với cỗ máy này là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Chiếc xe có thể tăng tốc 0-96 km/h trong 3,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 300 km/h.

Jaguar F-Type ZP Edition ra mắt, giới hạn 150 chiếc trước khi khai tử

Jaguar F-Type tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Jaguar F-Type từng được phân phối chính hãng với 5 biến thể và 3 tùy chọn động cơ khác nhau. Tuy nhiên, do giá bán khá cao khi lên tới 5,65 tỷ đồng khởi điểm, mẫu xe này ít được đại gia Việt ưa chuộng. Thiết kế không quá ấn tượng cũng khiến F-Type khó thu hút giới chơi xe trong nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại