menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

ITA kêu cứu vì có âm mưu "thâu tóm, bức tử"

CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (Mã: ITA) vừa cho biết hàng chục nghìn cổ đông ITA đã yêu cầu ban lãnh đạo công ty khẩn cấp gửi đơn kêu cứu do các thông tin bất lợi đến cổ phiếu gần đây.

ITA kêu cứu vì có âm mưu "thâu tóm, bức tử"
Đơn kêu cứu của Itaco.

Cụ thể, ban lãnh đạo ITA cho biết đã nhận được nhiều kiến nghị của cổ đông và cổ đông yêu cầu ban lãnh đạo công ty phải gửi đơn kêu cứu khẩn cấp về "âm mưu và hành động phá hoại, bức tử, thâu tóm Tân Tạo, gây thiệt hại cho doanh nghiệp, quyền lợi của các nhà đầu tư, các cổ đông và đặc biệt ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán".

Trong đơn, Itaco cho rằng thông tin thanh tra thuế đã làm rấy lên tin đồn ITA đang bị đánh nên cổ đông bán tháo cổ phiếu dẫn tới sập sàn! Itaco cho rằng, việc này sẽ giúp một số thế lực trục lợi mua ITA giá rẻ, trong khi giá trị thật ITA cao hơn nhiều. Thông tin làm cho tâm lý cổ đông, nhà đầu tư hết sức hoang mang. Cổ phiếu ITA đã mất 15% giá trong hai ngày.

Ngoài ra, từ tháng 5-2022 đến nay, Tân Tạo và các công ty thành viên của tập đoàn bị các ngân hàng từ chối cho vay. "Phải chăng đang có chiến lược bao vây, bóp nghẹt hoạt động sản xuất kinh doanh của Tân Tạo dẫn đến thâu tóm công ty?" - công ty này nêu trong đơn.

Trước đó, truyền thông đưa tin Tổng cục Thuế đã yêu cầu Cục Thuế TP.HCM tập trung rà soát số liệu kê khai thuế của Công ty Tân Tạo, phối hợp với ngân hàng xác minh số tiền mà Tân Tạo đã tạm ứng cho chủ tịch Maya Dangelas (Đặng Thị Hoàng Yến) và chuyển hồ sơ cho công an nếu phát hiện dấu hiệu tội phạm.

Theo doanh nghiệp của bà Hoàng Yên, Tổng cục Thuế phải chịu trách nhiệm khi đưa thông tin nhạy cảm ảnh hưởng đến cổ phiếu doanh nghiệp, ảnh hưởng quyền lợi chính đáng hàng chục nghìn cổ đông ITA.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
17 Yêu thích
44 Bình luận 44 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại