menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Thị Trương

Ít được bay, AirAsia đi làm thêm… truyền thông

AirAsia tham vọng biến truyền thông thành một mảng kinh doanh chủ lực chiếm tới 10% doanh thu.

Ít được bay, AirAsia đi làm thêm… truyền thông

Với hơn 245 chiếc máy bay “xếp xó”, hãng hàng không Malaysia AirAsia phải lấn sân sang những lĩnh vực khác để cải thiện doanh thu trong năm 2021.

Bên cạnh những mảng mới khá có tiếng như gọi đồ ăn hay tiếp vận, truyền thông là một ngành khá triển vọng của AirAsia khi chiếm 1% tổng doanh thu toàn công ty trong năm vừa qua.

Với bước đệm này, AirAsia đặt tham vọng nâng phần trăm doanh thu truyền thông lên 10%, với thế mạnh chính từ dữ liệu khách hàng của chính AirAsia trong nhiều năm bay tại thị trường Đông Nam Á. Đồng thời họ cũng học theo Amazon xây dựng những gói dịch vụ riêng.

Trọng tâm chiến lược trong kế hoạch lần này chính là gói dịch vụ nhắn tin. Theo đó, ngay từ trước khi chính thức khởi động, dịch vụ này đã có 350.000 người dùng mỗi tháng vào năm 2020 và hướng đến con số 1 triệu người dùng.

Để phát triển mảng truyền thông, AirAsia tập trung vào tương tác trao đổi giá trị thông qua siêu ứng dụng của mình. Và dịch vụ trò chuyện nêu ở trên cũng chính là một chức năng trong siêu ứng dụng.

Melissa Lim, trưởng bộ phận kinh doanh AirAsia.com cho biết: “Từ đầu 2020, chúng tôi đã đẩy mạnh mảng kinh doanh kỹ thuật số và các gói dịch vụ thông qua siêu ứng dụng. Ngoài ra, chúng tôi cũng thấy được người dùng cần một nơi để thiết lập các kết nối đơn giản và thoải mái cho những hoạt động hàng ngày trên cùng một thiết bị - bao gồm cả việc nhắn tin.”

Thông qua việc liên tục cải tiến và tối ưu hóa, siêu ứng dụng của AirAsia sẽ cung cấp nhiều tính năng hơn nữa trong tương lai. Chẳng hạn, thông qua tab Channel trên phần nhắn tin, người dùng có thể theo dõi các kênh họ thích một cách tự nhiên (tương tự như WeChat) để khám phá các ưu đãi hoặc tin tức mới.

Số lượt tải về siêu ứng dụng đã vượt qua 10 triệu. AirAsia dự đoán mức độ tương tác sẽ càng tăng hơn khi các hạn chế đi lại được dỡ bỏ và hãng có thể khai thác tối đa cơ sở dữ liệu 60 triệu người dùng.

Làm thế nào để một hãng hàng không có thể thành công trong lĩnh vực truyền thông?

Ít được bay, AirAsia đi làm thêm… truyền thông

Sumit Ramchandani, CEO của AirAsia Media Group, thừa nhận rằng họ vẫn đang nỗ lực nâng cao nhận thức về nền tảng, đồng thời thúc đẩy khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Tuy nhiên trong đại dịch, có lẽ nhiều bên sẽ e dè khi bỏ tiền quảng cáo.

Chính vì vậy, AirAsia đặt kế hoạch hợp tác với các agency để xây dựng giải pháp với các chỉ số ROI rõ ràng đến khách hàng. Theo thông tin, AirAsia đang đàm phán với 2 agency truyền thông lớn để hoàn thiện chiến lược này.

Mảng truyền thông của AirAsia gồm 5 bộ phận: nội dung và sáng tạo; truyền thông; dữ liệu và công nghệ quảng cáo; người nổi tiếng; kênh quảng cáo.

Ngoài ra, công ty này cũng hợp tác với Universal Music Group (UMG) để ra mắt những gói dịch vụ lập những chiến dịch marketing người nổi tiếng.

Khi mảng truyền thông đã mở rộng đến một ngưỡng nhất định, có lẽ đội nhóm của Ramchandani sẽ tiếp tục lấn sân sang những thị trường khác ngoài Malaysia, chẳng hạn Thái Lan, Indonesia, Philippines hoặc Singapore. Giống như dịch vụ giao đồ ăn của AirAsia cũng vừa tấn công thị trường Singapore, sau khi đặt nền móng vững vàng tại Malaysia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại