Isuzu D-Max và mu-X được trang bị động cơ diesel hybrid mới
Hệ thống mild-hybrid mới kết hợp động cơ diesel với mô-tơ điện được giới thiệu là đỡ ồn hơn, trước tiên có trên xe D-Max và mu-X tại Thái Lan, không loại trừ khả năng áp dụng với các thị trường khác.
Nước đi này của Isuzu với D-Max và mu-X khá giống những gì Toyota đã làm với Hilux.
Isuzu có thể đang phát triển bản thuần điện cho D-Max, nhưng trước khi nó ra mắt vào năm 2025, mẫu xe bán tải cỡ trung có thêm một bản động cơ hybrid. Giờ đây, mẫu Isuzu D-Max và mu-X có bản mild-hybrid diesel mới tại Thái Lan, hứa hẹn có tính năng vận hành cao hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Trước đó, mẫu D-Max cũng có bản mild-hybrid nhưng sử dụng động cơ diesel 1.9L kết hợp hộp số tự động 6 cấp, chỉ áp dụng cho biến thể Hi-Lander.
Hệ thống mild-hybrid mới của Isuzu kết hợp động cơ turbodiesel 2.2L mã RZ4F, cho công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 400Nm (Ảnh: Isuzu Thái Lan).
Isuzu cho biết động cơ này êm hơn, nhờ được cải thiện buồng đốt và bộ tăng áp biến thiên. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản chưa tiết lộ các thông số của mô-tơ điện và pin của hệ thống hybrid 48V.
Bản 2.2 Ddi MaxForce chỉ đi cùng hộp số tự động 8 cấp, hứa hẹn mang lại tính năng vận hành cao hơn nhưng giảm tiêu thụ nhiên liệu. Theo trang web của Isuzu Thái Lan, hệ thống mild-hybrid này có mô-men xoắn cao hơn 56% ở thời điểm khởi động và mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 10% so với bản thuần diesel.
Thông số công suất và mô-men xoắn của bản mild-hybrid nằm giữa hai bản động cơ hiện tại của mẫu D-Max và mu-X vừa được nâng cấp (facelift). Theo đó, bản tiêu chuẩn 1.9L cho công suất 148 mã lực, còn bản cao cấp 3.0L cho công suất 187 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.
Mẫu mu-X thuộc phân khúc SUV cỡ trung, cạnh tranh với Ford Everest (Ảnh: Isuzu Thái Lan).
Các phiên bản hybrid của Isuzu D-Max và mu-X sẽ có mặt trên thị trường Thái Lan vào ngày 28/11, với giá bán khởi điểm 595.000-937.000 baht (17.200-27.000 USD) tùy các gói trang bị và kiểu thân xe cho mẫu bán tải, và giá 1.194.000 baht (34.435 USD) cho mẫu mu-X.
Isuzu không nói rõ bản mild-hybrid này sẽ được bán ở những thị trường nào, nhưng khả năng là sẽ không chỉ giới hạn ở Thái Lan. Các đối thủ của Isuzu D-Max ở phân khúc xe bán tải cỡ trung có bản động cơ hybrid là Toyota Hilux dùng hệ thống mild-hybrid và Ford Ranger dùng công nghệ hybrid sạc điện (PHEV).
Chiến lược phát triển đa dạng của Isuzu tới năm 2030 bao gồm cả việc phát triển các công nghệ mới cho động cơ đốt trong, xe thuần điện và hybrid. Dự kiến D-Max thuần điện ra mắt vào năm 2025 sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của Isuzu.
Isuzu D-Max cạnh tranh cùng phân khúc xe bán tải cỡ trung với Toyota Hilux và Ford Ranger (Ảnh: Isuzu Thái Lan).
Tại thị trường Việt Nam, mẫu Isuzu D-Max vừa được giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) với diện mạo mới và một số nâng cấp về công nghệ.
Tuy nhiên, cả mẫu D-Max và mu-X đều không có bản 3.0L như ở các thị trường khác, mà chỉ có bản diesel 1.9L, cho công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm, kết hợp hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, cùng hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh.
Các mẫu xe này của Isuzu thường xuyên góp mặt trong danh sách xe bán chậm nhất thị trường Việt Nam. Trong tháng 10, chỉ có 23 chiếc mu-X và 62 chiếc D-Max đến tay khách hàng, quá thấp so với doanh số 1.281 chiếc Ford Everest và 1.881 chiếc Ford Ranger.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường