menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Israel nói vì về vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống Iran tử nạn?

Israel hiếm khi lên tiếng chính thức về các hoạt động ngoài nước, nhưng lần này đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận liên quan đến vụ rơi máy bay chở tổng thống Iran, trong lúc các nước khác đang gửi điện chia buồn.

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức Israel cho biết nước này không liên quan đến vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống Iran Ebrahim Raisi tử nạn.

"Không phải do chúng tôi", quan chức Israel đề nghị không nêu tên cho hay.

Đây là động thái được cho là khác thường, vì Israel hiếm khi bình luận chính thức về các hoạt động ngoài nước, kể cả những diễn biến gần đây ở Lebanon, Syria hay Iran.

Trước đó, trong tháng 4, Iran đã phát động cuộc tấn công trực tiếp vào Israel dưới lệnh của ông Raisi, với 331 tên lửa nặng, nhẹ và máy bay không người lái nhanh, chậm các loại.

Động thái này nhằm trả đũa cuộc tấn công nghi do Israel thực hiện, nhắm vào tòa nhà lãnh sự trong khu vực sứ quán Iran ở thủ đô Damascus, Syria.

Vụ việc đó đã làm một nhân vật cấp cao trong Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cùng 8 sĩ quan khác thiệt mạng.

Căng thẳng Iran - Israel đã có từ lâu, nhưng nay lên tới đỉnh điểm sau khi Iran phát động tấn công.

Tới tháng 5, cố vấn Kamal Kharrazi của Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei ám chỉ nước này có thể có thay đổi trong học thuyết hạt nhân, nếu sự tồn vong của đất nước bị Israel đe dọa.

Theo kênh Iran International, kể từ đầu năm 2021, khi chính quyền ông Biden lựa chọn đàm phán để khôi phục Thỏa thuận JCPOA (Kế hoạch hành động toàn diện chung) thời tổng thống Mỹ Barack Obama, Iran đã mở rộng đáng kể nỗ lực làm giàu uranium của mình và hiện được cho là đã có đủ vật liệu phân hạch cho từ 3-5 đầu đạn hạt nhân.

Tuy nhiên, sau đó Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel đã lên tiếng làm rõ rằng Washington đánh giá "Iran hiện tại không thực hiện các hoạt động quan trọng cần thiết để sản xuất một thiết bị hạt nhân có thể thử nghiệm".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả