menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Israel "lên dây cót" chiến tranh, sẵn sàng hành động quân sự

Không quân Israel tuyên bố chuẩn bị sẵn sàng cho mọi kịch bản quân sự ở bất kỳ đâu giữa lúc căng thẳng leo thang trong khu vực.

Israel "lên dây cót" chiến tranh, sẵn sàng hành động quân sự
Binh sĩ Israel (Ảnh: Getty).

"Đây là một thông điệp khác gửi đến kẻ thù của chúng tôi trên khắp Trung Đông: Chúng tôi sẽ hành động chống lại bất kỳ ai có kế hoạch gây hại cho công dân của Nhà nước Israel. Không có nơi nào là quá xa để chúng tôi tấn công", Thiếu tướng Tomer Bar, Tư lệnh Không quân Israel, tuyên bố hôm 31/7.

Tướng Bar tuyên bố Israel đã tham gia vào cuộc chiến dài nhất trong lịch sử kể từ cuộc chiến giành độc lập năm 1948.

"Không quân Israel bảo vệ và hoạt động trên mọi mặt trận của cuộc chiến tranh, bảo vệ Nhà nước Israel bằng hàng chục máy bay, có người lái và không người lái, sẵn sàng và chuẩn bị trong vòng vài phút cho mọi kịch bản, ở mọi mặt trận", tướng Bar cho biết.

Tuyên bố của Tư lệnh Không quân Israel được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông, liên quan tới cái chết của thủ lĩnh chính trị Hamas Ismail Haniyeh ở Tehran, Iran và chỉ huy cấp cao của Hezbollah ở Beirut, Li Băng.

Quân đội Israel xác nhận đứng sau vụ không kích vào một tòa nhà ở Beirut, đồng thời tuyên bố cuộc không kích đã hạ chỉ huy cấp cao nhất của phong trào Hezbollah.

Israel quy trách nhiệm cho chỉ huy của Hezbollah về vụ tấn công rocket cuối tuần trước nhằm vào khu vực Majdal Shams ở Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát, khiến 12 người thiệt mạng.

Israel không lên tiếng về vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh. Trong khi đó, giới chức Hamas và Iran cáo buộc Israel đứng sau vụ tấn công này.

Đại sứ Iran tại Nga Kazem Jalali còn cáo buộc Israel đã sát hại 12 thành viên gia đình của thủ lĩnh Ismail Haniyeh tại Dải Gaza, bao gồm các con và cháu của ông. Israel chưa lên tiếng về cáo buộc này.

Nhà ngoại giao Iran cáo buộc chính quyền Israel đã gây ra cái chết của hơn 40.000 người Palestine vô tội, bao gồm phụ nữ và trẻ em, trong 9 tháng mở chiến dịch quân sự ở Gaza.

Trong bài phát biểu trên truyền hình hôm 31/7, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng "Israel đã giáng những đòn chí mạng vào các kẻ thù trong vài ngày qua".

"Ba tuần trước, chúng tôi đã tấn công chỉ huy quân sự của Hamas, Mohammad Deif. Hai tuần trước, chúng tôi đã tấn công Houthi, trong một trong những cuộc tấn công xa nhất mà Không quân (Israel) đã thực hiện. Hôm qua, chúng tôi đã tấn công chỉ huy quân sự của Hezbollah, Fu'ad Shukr", ông Netanyahu cho biết.

Thủ tướng Netanyahu thừa nhận Israel đang phải đối mặt với "những ngày đầy thách thức".

"Chúng tôi đã sẵn sàng cho mọi kịch bản… Chúng tôi sẽ trả thù bất kỳ ai làm hại chúng tôi, bất kỳ ai sát hại con cái chúng tôi, bất kỳ ai giết hại công dân chúng tôi, bất kỳ ai làm tổn thương đất nước chúng tôi, máu sẽ đổ trên đầu họ", nhà lãnh đạo Israel cảnh báo.

Tổng thống Israel Isaac Herzog cũng kêu gọi người dân nước này "thể hiện trách nhiệm, tuân thủ các hướng dẫn và mệnh lệnh", ngụ ý rằng thời kỳ khó khăn có thể sắp đến.

"Kẻ thù của chúng ta đang liên tục tấn công từ mọi hướng và lực lượng của chúng ta đang phản công mạnh mẽ. Kẻ thù của chúng ta hiểu rõ rằng chúng ta sẽ bảo vệ công dân của mình bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu và bằng bất kỳ cách nào. Chúng ta không muốn chiến tranh, nhưng chúng ta phải chuẩn bị, ngay cả ở mặt trận trong nước. Cuộc chiến vẫn chưa kết thúc. Những thách thức về an ninh sẽ tiếp tục đến từ các mặt trận khác nhau", ông Herzog nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả